Học tập đạo đức HCM

Giải mã hiện tượng: Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Thứ bảy - 16/06/2012 22:06
Nhiều người nói rằng họ đã yêu anh ấy, cô ấy ngay từ sau lần đầu gặp gỡ. Điều đó có phải là sự thật? Có tồn tại hay không tình yêu từ cái nhìn đầu tiên?

Hãy hình dung, bạn tới một buổi liên hoan và bước tới bàn tiệc. Bỗng nhiên có một ai đó bước đến bên bạn, anh ấy mời bạn uống cùng một ly rượu. Hai người bắt đầu nói chuyện với nhau. Ngay lập tức bạn cảm thấy ấn tượng với anh ấy bởi cảm giác khác thường mà bạn đang có. Nhưng thật là kỳ lạ phải không nào? Cảm giác đó có phải là thật không? Phải chăng người đó như sinh ra để thay đổi cuộc sống độc thân của bạn! 

Thực ra, cảm nhận về tình yêu từ cái nhìn đầu tiên cũng là một hiện tượng tâm lý. Sau khi tiếp xúc với anh ấy, cô ấy lần đầu tiên, ngay tức khắc, bạn đã có sự đánh giá đối với người đó, đây là một bản năng của con người được hình thành từ lâu. Sau đó, bạn phải mất hơn một giây để quyết định rằng bạn đang để ý một người có vẻ ngoài hấp dẫn hay không. Quá thấp, quá cao, đã già hay còn trẻ, quá xuề xòa hay quá dễ dãi, bạn sẽ không thích. Tuy nhiên, nếu phù hợp với những chuẩn mực mà bạn đặt ra, ý nghĩ tiếp theo của bạn sẽ là giọng nói.

 Một lần nữa, bạn lại suy nghĩ trong vài giây. Phụ nữ thường coi những người nói nhanh là người ít được giáo dục hơn và người đàn ông hoàn hảo là những người có giọng nói ấm áp, trầm lắng. Sau đó chính là cách anh ấy sử dụng từ ngữ. Phụ nữ thường thích mẫu người hay sử dụng những ngôn từ giống họ. Phụ nữ cũng đánh giá được mức độ về trí thông minh, về tôn giáo và giá trị xã hội cho tới năng lực kinh tế của họ. Những điều này có thể nhanh chóng thấy được qua cách sử dụng ngôn ngữ của những người đàn ông (không phải cách anh ấy mặc gì hay màu tóc của anh ấy như thế nào, thậm chí anh ấy mang theo một chiếc cặp hay một quả bóng, cũng không phải việc trên tay anh ấy là một chiếc đồng hồ vàng hay đó là một hình săm trên cánh tay). 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cảm giác về tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong một cuộc khảo sát của Tiến sĩ Ayala Malach-Pines thuộc Đại học Ben – Gurion, Israel, chỉ 50 trong số 493 người được hỏi trả lời rằng họ bắt đầu các cuộc hẹn hò ngay sau cái nhìn đầu tiên. Vậy đối với những người còn lại thì sao? Những nhà tâm lý học cho rằng, càng có nhiều cuộc gặp gỡ với người bạn thích (thậm chí là hơi thích) thì bạn sẽ càng nhận ra anh ấy trông ưa nhìn, thông minh và hợp với bạn hơn, trừ khi bạn tìm ra được một điều gì đó không phù hợp với mong muốn của bạn trong những cuộc đối thoại với anh ấy.

Vì vậy, rất cần thiết để có một cuộc gặp gỡ với anh ta lần thứ hai. Có thể mất nhiều lần nữa để hai người cảm thấy hợp nhau hơn. Nhưng cho dù là tình yêu đến từ cái nhìn đầu tiên hay đến từ nhiều lần gặp gỡ thì những phút đầu tiên luôn cần thiết cho một cuộc tình lãng mạn! 

Đình Sơn (theo O.Magazine)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập332
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại236,151
  • Tổng lượt truy cập85,143,187
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây