Bước 1: Quản lý thời gian
Hãy học cách quản lý thời gian bởi điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều. Ghi nhớ rằng nếu bạn bị ngập lụt trong đống công việc, hãy ghi ra một danh sách những việc quan trọng nhất mà bạn không thể không làm rồi bắt tay ngay vào việc giải quyết chúng.
Khi bạn bị ngập lụt trong đống công việc hãy ghi ra những việc bạn phải làm
Song hãy nhớ rằng bạn không nên giải quyết tất cả mọi vấn đề trong cùng một lúc. Hãy làm từng việc một và dành sự tập trung cao độ cho nó. Nếu bạn không thích một việc nào đó, xông vào giải quyết nó ngay lập tức chứ đừng để nó “hành hạ” bạn quá lâu nhé.
Bước 2: Học cách nói không
Đừng sợ khi nói không với các đồng nghiệp bởi nếu không bạn sẽ chỉ khiến cho mình càng bị stress nặng hơn thôi. Hãy giải thích với những người bạn đồng nghiệp của mình nguyên nhân bạn không thể làm được việc đó thay vì nhận bừa rồi chẳng bao giờ ngó ngàng gì đến nó.
Hãy học cách nói không với đồng nghiệp khi cần thiết
Bước 3: Tránh xung đột
Đừng để bị lôi vào một vụ xung đột nơi công sở cho dù bạn nghĩ rằng mình có thể giúp đỡ người khác, song đôi khi đó lại là sự khởi đầu của stress. Nếu ai đó thể hiện sự tức giận lên bạn, hãy cố gắng giữ bình tĩnh trước khi phản ứng lại trong cơn nóng nẩy, bực bội.
Tránh xung đột khi cần thiết
Bước 4: Ủy quyền cho ai đó
Biết rõ vai trò của bạn là gì và cố gắng hoàn thành tốt nhất vai trò của mình. Hãy nhớ bạn không nhất thiết phải trở thành một anh hùng. Chú ý tới việc truyền đạt một cách hiệu quả và rõ ràng những công việc cần phải làm cho ai đó khi ủy quyền cho họ nhé.
Nhớ truyền đạt công việc một cách rõ ràng khi phải ủy quyền cho ai đó
Bước 5: Thư giãn
Hãy dành 5 phút để thư giãn nếu bạn bắt đầu cảm thấy stress. Ra khỏi bàn làm việc của bạn và làm một việc gì đó khác biệt. Uống trà hoặc đi một vòng quanh phòng có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nếu tất cả mọi người đều bị stress, bạn có thể đề nghị tất cả mọi người tham gia một cuộc thi Olympic trong giờ nghỉ trưa.
Thư giãn khi thấy mệt mỏi
Bước 6: Tâm sự với người khác
Hãy nói chuyện với người mà bạn thấy có thể tin tưởng. Khi bạn cảm thấy quá tải về công việc, hãy nói về điều đó. Nhận được lời khuyên khách quan có thể giúp bạn hiểu rõ vấn đề của mình hơn.
Tâm sự với người khác khi bạn bị stress
Bước 7: Tạo không gian làm việc thoải mái
Tạo không gian làm việc thoải mái bằng cách mang đến một số đồ vật cá nhân có thể làm bạn cảm thấy thoải mái như ảnh gia đình hay đồ lưu niệm. Song lưu ý rằng bạn không nên để chúng bầy bừa trên bàn nhé.
Hãy nhớ tạo không gian làm việc thoải mái
Ngày 8/10/2012 - Theo VnExpress
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã