Bước 1: Quản  lý thời gian
 
 Hãy học cách quản  lý thời gian bởi điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều. Ghi nhớ rằng nếu bạn bị ngập lụt trong đống công việc, hãy ghi ra một danh sách những việc quan trọng nhất mà bạn không thể không làm rồi bắt tay ngay vào việc giải quyết chúng.
 
 Khi bạn bị ngập lụt trong đống công việc hãy ghi ra những việc bạn phải làm
 Song hãy nhớ rằng bạn không nên giải quyết tất cả mọi vấn đề trong cùng một lúc. Hãy làm từng việc một và dành sự tập trung cao độ cho nó. Nếu bạn không thích một việc nào đó, xông vào giải quyết nó ngay lập tức chứ đừng để nó “hành hạ” bạn quá lâu nhé.
 
 Bước 2: Học cách nói không
 
 Đừng sợ khi nói không với các đồng nghiệp bởi nếu không bạn sẽ chỉ khiến cho mình càng bị stress nặng hơn thôi. Hãy giải thích với những người bạn đồng nghiệp của mình nguyên nhân  bạn không thể làm được việc đó thay vì nhận bừa rồi chẳng bao giờ ngó ngàng gì đến nó.
 
 Hãy học cách nói không với đồng nghiệp khi cần thiết
 Bước 3: Tránh xung đột
 
 Đừng để bị lôi vào một vụ xung đột nơi công sở cho dù bạn nghĩ rằng mình có thể giúp đỡ người khác, song đôi khi đó lại là sự khởi đầu của stress. Nếu ai đó thể hiện sự tức giận lên bạn, hãy cố gắng giữ bình  tĩnh trước khi phản ứng lại trong cơn nóng nẩy, bực bội.
 
 Tránh xung đột khi cần thiết
 Bước 4: Ủy quyền cho ai đó
 
 Biết rõ vai trò của bạn là gì và cố gắng hoàn thành tốt nhất vai trò của mình. Hãy nhớ bạn không nhất thiết phải trở thành một anh hùng. Chú ý tới việc truyền đạt một cách hiệu quả và rõ ràng những công việc cần phải làm cho ai đó khi ủy quyền cho họ nhé.
 
 Nhớ truyền đạt công việc một cách rõ ràng khi phải ủy quyền cho ai đó
 Bước 5: Thư giãn
 
 Hãy dành 5 phút để thư giãn nếu bạn bắt đầu cảm thấy stress. Ra khỏi bàn làm việc của bạn và làm một việc gì đó khác biệt. Uống trà hoặc đi một vòng quanh phòng có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nếu tất cả mọi người đều bị stress, bạn có thể đề nghị tất cả mọi người tham gia một cuộc thi Olympic trong giờ nghỉ trưa.
 
 Thư giãn khi thấy mệt mỏi
 Bước 6: Tâm sự với người khác
 
 Hãy nói chuyện với người mà bạn thấy có thể tin tưởng. Khi bạn cảm thấy quá tải về công việc, hãy nói về điều đó. Nhận được lời khuyên khách quan có thể giúp bạn hiểu rõ vấn đề của mình hơn.
 
 Tâm sự với người khác khi bạn bị stress
 Bước 7: Tạo không gian làm việc thoải mái
 
 Tạo  không gian làm việc thoải mái bằng  cách mang đến một số đồ vật cá nhân có thể làm bạn cảm thấy thoải mái như ảnh gia đình hay đồ lưu niệm. Song lưu ý rằng bạn không nên để chúng bầy bừa trên bàn nhé.
 
 Hãy nhớ tạo không gian làm việc thoải mái
Ngày 8/10/2012 - Theo VnExpress
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Kế hoạch 541/KH-UBND Triển khai các hoạt động Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2025
Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh