Học tập đạo đức HCM

Hà Tĩnh đẩy mạnh liên doanh, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã

Chủ nhật - 17/06/2018 18:34
Các hợp tác xã (HTX) phải tiên phong trong sản xuất, ứng dụng công nghệ xây dựng nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, góp phần thực hiện tốt chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” là yêu cầu của đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại buổi khai trương phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm HTX do Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức vào sáng 17/6.
hức vào sáng 17/6.

Tỉnh Hà Tĩnh hiện có 26% số HTX hoạt động hiệu quả, còn lại phần lớn HTX sản xuất mang tính nhỏ lẻ, đầu ra cho sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn và hầu hết các HTX chưa thực hiện được việc liên kết và kết nối được với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc ra đời của phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm HTX Hà Tĩnh là một trong những giải pháp, đánh dấu bước tiến trong việc tập hợp các HTX tiêu biểu với những sản phẩm nổi trội, sản xuất theo công nghệ sạch.

Tại lễ khai trương phòng trưng bày đã có hơn 20 HTX tham gia giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là tiền đề cho việc thực hiện liên kết, xây dựng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), tránh tình trạng được mùa mất giá vốn xảy ra lâu nay ở các sản phẩm nông nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan các sản phẩm HTX

Phát biểu tại lễ khai trương phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm HTX, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Liên minh HTX Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, trăn trở trong việc quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các HTX trên địa bàn toàn tỉnh. Những năm qua, Hà Tĩnh đã có sự phát triển kinh tế, xã hội tốt, riêng nông nghiệp đã tập trung tái cơ cấu, hình thành nhiều sản phẩm tiêu biểu với quy mô, sản lượng cao. Tuy nhiên, việc sản xuất một số sản phẩm chưa gắn với nhu cầu tiêu thụ của thị trường nên đầu ra gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc khẳng định thương hiệu, mức độ an toàn của sản phẩm. Yêu cầu Liên minh HTX phải chủ trì, điều hành để các HTX trong tỉnh kết nối được sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Đặng Ngọc Sơn cũng đã thông tin rõ hơn về chương trình xây dựng sản phẩm OCOP mà tỉnh đã và đang triển khai, đồng thời khẳng định đây là hướng đi cần thiết để phát triển, tiêu thụ hàng hóa cho nông dân nói chung, HTX nói riêng. Vì vậy, đề nghị các HTX tiên phong trong sản xuất, ứng dụng công nghệ để có nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, góp phần thực hiện thành công chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

Theo Quốc Tuấn/Báo Công Thương.vn

 Tags: sản phẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay59,322
  • Tháng hiện tại59,322
  • Tổng lượt truy cập84,966,358
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây