Học tập đạo đức HCM

Nông dân nuôi gà thu tỷ đồng, giới văn phòng phát sốt

Thứ năm - 06/08/2015 06:07
Được biết đến là nơi khởi nguồn của loài gà Đông Tảo tiến vua từ xa xưa, một xã ở Hưng Yên đang ngày càng nổi tiếng là mảnh đất có nhiều tỷ phú với thu nhập trên 1 tỷ đồng.
Hình ảnh Nông dân nuôi gà thu tỷ đồng, giới văn phòng phát sốt số 1

Những trang trại nuôi gà Đông Tảo là nguồn thu chính của người dân xã Đông Tảo-Hưng Yên

Nói về xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên là mọi người nghĩ ngay đến loài gà Đông Tảo. Được biết đến là xã làm giàu từ nuôi gà Đông Tảo. Không giống như những giống gà khác, gà Đông Tảo là giống gà quý, cần nuôi và chăm sóc trong không gian đặc biệt. Các chủ nuôi gà thường xây dựng những trang trại hiện đại như những khu biệt thự nhà vườn, hầu hết các trang trại này đều được đầu tư lên tới 1 tỷ đồng để thiết kế được không gian sang trọng góp phần quan trọng trong việc nuôi và huấn luyện gà.

Mỗi trang trại như thế thường có quy mô rộng lên tới 7 ha, nuôi khoảng gần 300 gà bố, mẹ Đông Tảo thuần chủng. Tính trung bình mỗi năm một trang trại sẽ xuất bán gần 1 vạn con giống, cùng hàng trăm con gà hàng biếu có giá từ 5 đến 10 triệu đồng/con.

Hiện nay, toàn xã Đông Tảo có 2.000 hộ nuôi, kinh doanh gà Đông Tảo, tỏng đó đáng chú ý có khoảng trên 50 hộ có thu nhập khủng tiền tỷ trở lên, còn mức thu nhập trên 100 triệu là mức thu nhập bình quân của hàng trăm hộ gia đình trong xã. Điển hình như gia đình ông Nguyễn Văn Thấm- chủ trang trại gà Thấm Mộc thu về trên 3 tỷ đồng/năm, chủ hộ Tạ Đình Hiếu thu trên 2 tỷ đồng/năm.

Chia sẻ trên Vnexpress, tỷ phú Thấm phấn khởi bảo: “Giờ không phải vất vả ngược xuôi đi xa làm thuê như trước nữa, mà chỉ cần ở nhà chải lông, rửa chân, chăm gà quý cũng thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng rồi”. Trang trại của ông tỷ phú này đang duy trì khoảng 500 gà bố, mẹ, mỗi năm xuất ra thị trường khoảng 2 vạn giống (1 ngày tuổi) và trên 2.000 gà thịt thương phẩm thường và hàng biếu, doanh thu đạt khoảng trên dưới 5 tỷ đồng.

Trong số những hộ tỷ phú đó phải kể đến gương tỷ phú trẻ điển hình anh Giang Lê Hân (hơn 30 tuổi), chủ trại chăn nuôi gà Hân Minh ở xã Đông Tảo. Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng nói về thành tích cũng như gia tài gà hiếm của anh khiến không ít các chủ trang trại lâu năm phải than phục.

Anh Hân sở hữu hàng chục gà trống loại khủng có giá từ 10 đến 20 triệu đồng/con, bên cạnh đó gà mái của anh còn giành giải nhất trong hội thi gà Đông Tảo năm 2015. Được biết mô hình của anh Hân là mô hình độc nhất  vô nhị không có cái thứ 2.

Hình ảnh Nông dân nuôi gà thu tỷ đồng, giới văn phòng phát sốt số 3

Một con gà Đông Tảo có giá từ 10 đến 20 triệu đồng/con

Đã có hơn 10 năm trong nghề nuôi gà Đông Tảo nhưng 2 năm gần đây anh mới chuyển hướng sang luyện và nhận nuôi loại gà quý hiếm này. Phần lớn các trang trại trong và ngoài xã thường cho lai tạo pha tạp gà Đông Tảo với các loại gà khác nên cho ra đời chủ yếu các loại con lai, giống pha tạp chất lượng kém. Anh chọn hướng đi khác, chỉ đặc biệt chọn gà bố, mẹ Đông Tảo thuần chủng, đáp ứng đủ các tiêu chí khỏe mạnh, chân to, mầu mận chin hay màu đen,… cho giao phối với nhau để tạo ra con giống thuần chủng tốt nhất.

Hiện trang trại gà của anh có trên 100 cặp gà bố, mẹ Đông Tảo thuần chủng, trong đó có trên 10 con gà trống, mái loại quý hiếm có giá tiền từ 10 đến 20 triệu đồng/con. Mỗi năm trang trại anh cho ra lò hàng chục nghìn gà giống.

Ông Lê Quang Thắng cho biết thêm, để quảng bá thương hiệu cũng như vinh danh giống gà quý tiến vua, đầu năm 2013, Sở KHCN Hưng Yên đã phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện Dự án “Bảo tồn nguồn gen gà Đông Tảo” (giai đoạn từ 2013 – 2015). Từ việc hỗ trợ vốn, chính sách cho các hộ nuôi, phát triển đàn gà Đông Tảo thuần chủng, đến nay, sản lượng cũng như chất lượng gà đã tăng lên đáng kể. Năm 2015 này, sản lượng ước đạt gấp 1,5 lần năm 2014.

Cũng theo ông Thắng, đầu năm 2015 vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã chính thức giao Sở Khoa học công nghệ tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên đưa Hội thi gà Đông Tảo vào tổ chức hàng năm. Ngoài ra, đến theo dự kiến, đến cuối năm 2015 này, gà Đông tảo sẽ được công nhận nhãn hiệu tập thể.

Nguồn : Người đưa tin

 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại232,408
  • Tổng lượt truy cập85,139,444
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây