Học tập đạo đức HCM

Trồng táo hồng, nông dân thu lãi trăm triệu đồng

Thứ bảy - 08/08/2015 04:28
Những người nông dân đang bắt đầu vào mùa thu hoạch trái táo hồng. Tuy không phải là trái cây đặc sản ở Cần Thơ nhưng loại táo này vẫn đưa lại thu nhập cao hàng trăm triệu sau mỗi mùa vụ.

Huyện Phong Điền, tỉnh Cần Thơ là một vựa trái cây đặc sản của tỉnh. Người dân nơi đây tập trung sinh sống bằng nghề làm vườn và chủ yếu là các loại cây ăn trái.

Từ trước đến nay nhắc đến Phong Điền là người ta nhớ ngay đến dâu hạ châu và măng cụt. Đây là hai loại trái cây chủ đạo của vùng đem lại thu nhập mỗi năm lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, nông dân tại đây còn tập trung đẩy mạnh phát triển trồng cây táo, vốn đây không phải là đặc sản của huyện Phong Điền nhưng cũng mang lại lợi nhuận cao, trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều hộ nông dân.

Vào thời gian đầu tháng 8, khi thời tiết bắt đầu có những cơn mưa nặng hạt là lúc bà con nông dân bước vào thu hoạch táo hồng. Mỗi gia đình thường trồng từ 6 công táo, tuổi đời dao động trên dưới 20 năm tuổi, ít nhất cũng được 5 -10 năm.

Táo ở đây hầu hết là táo hồng loại trái to , khi chin có màu vàng tươi, vị ngọt, không chat và có giá cao hơn táo thường.

Hình ảnh Trồng táo hồng, nông dân thu lãi trăm triệu đồng số 3

Giá bán lẻ táo hồng từ 15.000 đến 16.000/kg, giá bán sỉ là 10.000/kg

Trung bình một cây táo trưởng thành từ khoảng 4 năm trở lên sẽ cho năng suất mỗi cây từ 40 đến 50 kg trái, các cây nhỏ còn lại thì mỗi cây khoảng 30 kg. Cứ mỗi công như thế nông dân sẽ đổ chừng 100 gốc táo, một công thu hoạch 3 tấn. Sauk hi trừ hết các chi phí, thu nhập mỗi công đạt được 30 đến 40 triệu đồng. Tính ra sau mỗi mùa vụ táo hồng cho thu nhập không dưới 200 triệu đồng.

Bên cạnh táo hồng thì táo đào tiên và giống tào thường vẫn được bà con trồng xen kẽ chen lẫn với táo hồng. Trong thời điểm đầu mùa vụ, giá táo bán lẻ từ 15.000 đến 16.000 đồng/kg, giá bán sỉ cho các thương lái là 10.000 đồng/kg.

Theo Hoài An (tổng hợp)/tinmoi.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập315
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại231,239
  • Tổng lượt truy cập85,138,275
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây