Học tập đạo đức HCM

Chị Phan Thị Bé Sáu – Một điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 21/04/2021 20:55
Từ hơn 10 năm trước, chị Phan Thị Bé Sáu, ở ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình đã trồng hoàn chỉnh hàng rào cây xanh có chiều dài hơn 70 mét, phủ kín phất đất mặt tiền trước nhà. Mặc dù vậy, chị Bé Sáu vẫn ao ước có thêm đất trống mặt tiền để tiếp tục trồng và làm hàng rào cây xanh được dài thêm để ngắm nhìn cho thỏa thích.



Chị Bé Sáu cắt tỉa cho hàng rào cây xanh trước nhà.

Từ trước khi địa phương phát động xây dựng nông thôn mới, chị Phan Thị Bé Sáu, ở ấp Kênh 9, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình đã trồng hoàn chỉnh hàng rào cây xanh trước nhà. Đến khi địa phương tuyên truyền, phát động xây dựng nông thôn mới, nhất là vận động người dân trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà để đạt chuẩn về tiêu chí môi trường thì hàng rào cây xanh của gia đình chị Bé Sáu đã đáp ứng tốt các yêu cầu của địa phương đề ra.

Hàng rào cây xanh của gia đình chị Bé Sáu được trồng bằng cây bông trang đỏ, có chiều dài 70 mét và được trồng hơn 10 năm. Nhờ thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa nên hàng rào cây xanh của gia đình chị Bé Sáu lúc nào cũng phát triển xanh tốt, bằng phẳng, thẳng hàng, luôn trổ đầy hoa và trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp của xã Tân Bằng.

Để có được hàng rào cây xanh đẹp như ngày hôm nay, hơn 10 năm qua chị Bé Sáu  phải bỏ ra rất nhiều công sức vào đó. Ngày nào cũng vậy, khi làm xong công việc nội trợ trong gia đình, lo cho con cái đến trường học tập, chị ra dọn cỏ dại, vô đất, bón phân, tưới nước, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh được gọn gàng, bằng phẵng, thẳng hàng. Giờ đây, không chỉ nơi ở của gia đình chị Bé Sáu mà cả một tuyến đường giao thôn nông thôn ở ấp Tân Bằng đã được đổi mới, khang trang hơn. Thấy hàng rào cây xanh của gia đình chị Bé Sáu đẹp, nhiều người khi đi ngang qua tuyến đường này đều trầm trồ, khen ngợi.

 

Hàng rào cây xanh của gia đình chị Bé Sáu đã tô điểm thêm cho vẻ đẹp làng quê, thôn xóm.

Khư vực sân vườn, chị Bé Sáu luôn dọn sạch cỏ dại, trồng nhiều loại hoa, cây cảnh, cây xanh che bóng mát như mai vàng, mai chiếu thủy, bông giấy, cau kiểng và nhiều hoa cây cảnh khác. Chị Phan Thị Bé Sáu Cho biết: “Trước đây, tôi chưa thấy được lợi ích thiết thực của việc xây dựng nông thôn mới, giờ đây thì đã thông, đã hiểu rồi. Tôi mong sao gia đình tôi có thêm đất trống mặt tiền ven theo tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà để tiếp tục trồng và làm hàng rào cây xanh được dài thêm để ngắm nhìn cho thỏa thích. Ở nông thôn mà hộ dân nào cũng trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà thì cảnh quan môi trường mới được xanh – sạch – đẹp, làng quê mới được khởi sắc”.

Ngoài trồng hàng rào cây xanh, cây cảnh chị Bé Sáu còn gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Trước nhà, chị còn làm cột cờ đúng kiểu mẫu, chỉnh trang nhà cửa gọn gàng ngăn nắp, tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Chị Nguyễn Thúy Anh, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Kênh 9, xã Tân Bằng cho biết: “Qua thời gian phát động, đến nay hầu hết người dân trong ấp Kênh 9, xã Tân Bằng đã nâng cao được ý thức, tinh thần trách nhiệm trong phong trào trồng hàng rào cây xanh xây dựng nông thôn mới. Từ đó, tuyến đường ấp Kênh 9 đã phủ kín một màu xanh. Trong đó, chị Phan Thị Bé Sáu là một điển hình. Nhiều năm qua, chị Bé Sáu đã trồng, chăm sóc, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh trước nhà trở thành một trong những rào rào cây xanh đẹp ở địa phương. Những năm qua, chị Bé Sáu còn hỗ trợ cây bông trang giống cho hàng chục hộ gia đình chị em phụ nữ trong xóm, ấp để trồng hàng rào cây xanh theo quy định. Chị Phan Thị Bé Sáu thật sự là tấm gương tiên tiến, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

 
Hùng Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay43,049
  • Tháng hiện tại805,544
  • Tổng lượt truy cập88,160,614
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây