Học tập đạo đức HCM

Nguyễn Kim Luận - thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt huyết

Thứ sáu - 16/04/2021 23:44
Biết lắng nghe, chia sẻ, có cách làm thiết thực, hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động đoàn là nhận xét của cán bộ Đoàn thanh niên xã xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc cũng như các đoàn viên thanh niên thôn Giã Bàng 2 dành cho bí thư chi đoàn thôn Nguyễn Kim Luận.

Trong phong trào “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới” ở thôn, xã, mỗi chương trình,
phần việc đều có sự góp công của bí thư chi đoàn Nguyễn Kim Luận

Năm 2015, cầm trong tay tấm bằng đại học chuyên ngành Công nghệ ô tô nhưng chàng thanh niên trẻ Nguyễn Kim Luận quyết định chọn cho mình hướng đi khác là trở thành huấn luyện viên bộ môn Zumba và trở về quê lập nghiệp. Cũng từ đây, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh bắt đầu tham gia công tác đoàn, phong trào thanh niên và nhanh chóng trở thành người truyền lửa cho các hoạt động đoàn tại địa phương. Đến năm 2019, Luận được bầu làm bí thư chi đoàn thôn Giã Bàng 2, xã Tề Lỗ.

Ban đầu, Luận đã từng gặp nhiều khó khăn do đoàn viên thanh niên trên địa bàn chủ yếu đi làm ăn xa, số còn lại ở nhà tham gia các ngành nghề thương mại dịch vụ, làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp… nên không mấy mặn mà tham gia các hoạt động, phong trào đoàn. Tìm lời giải làm sao để nâng cao tỷ lệ tập hợp đoàn viên, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia các hoạt động đoàn, anh cùng ban chấp hành chi đoàn đã phát động nhiều phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, trong đó, điểm nhấn là ý tưởng thành lập 2 câu lạc bộ Zumba dành cho lứa tuổi thanh, thiếu nhi. Từ số lượng thành viên đăng ký chỉ đếm trên đầu ngón tay khi mới thành lập, sau thời gian ngắn, đã thu hút rất đông thanh niên trong xã Tề Lỗ tham gia. Năm 2020, câu lạc bộ Zumba của anh Luận đã đoạt giải nhất khi tham gia Liên hoan các nhóm câu lạc bộ nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh hoạt động bề nổi, anh Nguyễn Kim Luận luôn hướng các hoạt động đoàn đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thực chất. Nổi bật phải kể đến phong trào “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới”. Những năm qua, anh cùng ban chấp hành chi đoàn vận động đoàn viên thanh niên tham gia các công trình, phần việc thanh niên như: Công trình vườn hoa thanh niên, hàng cây thanh niên; thường xuyên huy động đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; tham gia xây dựng, cải tạo cống, rãnh thoát nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường; tổ chức “Đêm hội trăng rằm”, trao tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó; vận động đoàn viên thanh niên tích cực học tập, lao động, phát triển kinh tế, không sa vào các tệ nạn xã hội… Đặc biệt, trong năm 2020, chi đoàn đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Luận cho biết: “Trong công tác đoàn, việc gì dễ, nhanh thì làm trước, việc khó, cần nhiều thời gian thì làm dần dần, nhưng phải đúng thời gian. Là thủ lĩnh đoàn, mình phải gương mẫu, nhiệt tình với các phong trào, các phần việc thì đoàn viên, thanh niên mới tích cực làm theo”. Cũng từ suy nghĩ này, không chỉ được biết đến với vai trò là một thủ lĩnh đoàn tâm huyết, nhiệt tình, Nguyễn Kim Luận còn là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ huyện Yên Lạc. Với mong muốn góp phần lan tỏa thông điệp về hiến máu cứu người, đến nay, bản thân anh đã tham gia hiến máu tình nguyện 17 lần.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, mới đây, Nguyễn Kim Luận vinh dự là 1 trong 2 cán bộ đoàn của tỉnh Vĩnh Phúc được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021. Đây là kết quả xứng đáng cho những gì thủ lĩnh trẻ đã và đang hết mình cống hiến. Thế nhưng, khi chia sẻ về niềm vui này, Nguyễn Kim Luận khiêm tốn cho rằng, tuổi trẻ của mình đẹp nhất là khi được gắn bó với màu áo xanh và với anh, giải thưởng lớn nhất chính là sự ủng hộ, đồng hành của các bạn đoàn viên thanh viên.

Bích Phượng

Nguồn tin: vinhphuc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập176
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại779,384
  • Tổng lượt truy cập88,134,454
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây