Học tập đạo đức HCM

Người cán bộ nỗ lực vì quê hương no ấm, giàu đẹp

Thứ tư - 21/10/2020 23:35
Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông nghiệp, ngay từ nhỏ, anh Hà Khắc Tự, xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương đã thấu hiểu sự vất vả của bà con nông dân. Vì vậy, khi còn là học sinh trường làng, Tự đã mong muốn lớn lên sẽ góp sức giúp bà con vươn lên làm giàu.

Kiểm tra công tác xây dựng cống rãnh thoát nước cũng là dịp để
 Chủ tịch UBND xã Hà Khắc Tự gần dân hơn

Để thực hiện ước mơ, Hà Khắc Tự theo học ngành Điện dân dụng, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc rồi về công tác tại Hợp tác xã điện Hoàng Hoa. Không ngừng học hỏi, anh tiếp tục học thêm chuyên ngành Kế toán và chuyển sang công tác ở UBND xã. Khi đã trở thành công chức xã, anh luôn trau dồi kiến thức, không ngừng nâng cao chuyên môn, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2011, anh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã; năm 2015, giữ chức Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; từ tháng 7/2018 đến nay, giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hoàng Hoa. Ở cương vị nào, đồng chí Chủ tịch UBND xã Hà Khắc Tự cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp trên đánh giá cao, nhân dân tin tưởng, yêu mến. Đặc biệt, đồng chí đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, đưa nông thôn xã Hoàng Hoa ngày càng khởi sắc.

Xuất thân từ nông dân, nhận thấy môi trường trong xã đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhân dân, không những thế còn làm mất cảnh quan đường làng, ngõ xóm, từ khi đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã, đồng chí Hà Khắc Tự đã tích cực tham mưu Đảng ủy, chỉ đạo chính quyền địa phương nhiều giải pháp xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường. UBND xã thay đổi cơ chế quản lý môi trường, giao cho các hội, đoàn thể địa phương quản lý từng tuyến đường. Đồng thời, quy hoạch các bãi rác tạm thời để chứa rác, không để người dân vứt rác thải bừa bãi ra đường. Sau một thời gian, nhận thấy việc chứa rác ở các bãi rác tạm không phải là giải pháp lâu dài, năm 2018, UBND xã thực hiện xóa bỏ các bãi rác tạm thời. Đồng thời, chỉ đạo các hội, đoàn thể đến từng nhà dân để tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, hướng dẫn người dân phân loại và xử lý rác thải tại nhà nhằm hạn chế lượng rác thải ra môi trường, giảm chi phí xử lý rác thải sinh hoạt. Từ đó, ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao.

Chúng tôi gặp đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hà Khắc Tự khi đang kiểm tra, hướng dẫn dân nhân xây dựng cống rãnh thoát nước tại thôn 6. Đồng chí chia sẻ, gần dân, sát dân mới hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó, kịp thời giải quyết những vướng mắc, tạo niềm tin của dân với Đảng, chính quyền. Cũng chính vì vậy, chủ trương xây dựng cống rãnh thoát nước thải ở các thôn dân cư được người dân trong xã đồng tình ủng hộ, nhân dân các thôn đã đóng góp được hơn 7,1 tỷ đồng. Từ khi triển khai đến nay, Hoàng Hoa đã khởi công xây dựng 41 tuyến với tổng chiều dài hơn 11,7km cống rãnh thoát nước, hiện đang xây dựng 12 tuyến với hơn 4,6km. Cùng với đó, nhân dân còn tích cực góp công, góp của xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, trạm y tế; chỉnh trang nhà cửa, dọn dẹp sân vườn, trồng hoa tại các đường làng, ngõ xóm. Đến nay, Hoàng Hoa là một trong những địa phương có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tiêu biểu của huyện Tam Dương.

Năm 2019, xã Hoàng Hoa được Huyện ủy, UBND huyện Tam Dương chỉ đạo làm điểm xây dựng nông thôn mới nâng cao và 2 thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2019 – 2020. Với vai trò Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, đồng chí Hà Khắc Tự cùng Ban chấp hành Đảng ủy xã họp bàn, ban hành các Nghị quyết, xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã; sát sao chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các thôn dân cư phát động phong trào thi đua “Vĩnh Phúc xây dựng nông thôn mới”; tổ chức triển khai thực hiện các tiêu chí, trọng tâm là phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng chí cho biết: “Xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, Đảng ủy, chính quyền địa phương luôn nỗ lực tìm giải pháp nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; khuyến khích nhân dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến, đạt tiêu chuẩn an toàn; phát triển các mô hình sản xuất hàng hóa tập trung đối với nông sản như: rau, củ, quả, dược liệu; khuyến khích các hộ chăn nuôi theo hình thức trang trại, gia trại quy mô lớn." Nhờ đó đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 44 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,34%. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Với những nỗ lực vì quê hương no ấm, giàu đẹp, đồng chí Hà Khắc Tự cùng tập thể lãnh đạo xã tiếp tục chỉ đạo, vận động các tổ chức, hội, đoàn thể và nhân dân địa phương khắc phục khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh phát triển kinh tế, thi đua lao động sản xuất, phấn đấu đưa Hoàng Hoa trở thành một trong những xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Tam Dương.

Hồng Yến

Nguồn tin: vinhphuc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại690,541
  • Tổng lượt truy cập88,045,611
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây