Học tập đạo đức HCM

Ông Phạm Văn Nhựt hiến 1.000m2 đất làm đường nông thôn

Thứ bảy - 14/11/2020 06:32
Năm 2020, Hội Cựu Chiến binh xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm phát động phong trào thi đua "Cựu Chiến binh gương mẫu", phong trào được sự hưởng ứng tích cực của hội viên, là nguồn động lực tác động mạnh mẽ đến các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Trong đó, hội viên Phạm Văn Nhựt là một điển hình trong phong trào này, ông đã hiến 1.000m2 để làm đường giao thông nông thôn.

Ông Phạm Văn Nhựt sinh năm 1966, ấp Phong Phú xã Phong Nẫm, hiện là hội viên Cựu Chiến binh sinh hoạt tại ấp Phong Quới xã Phong Nẫm. Tháng 8/1984 Ông tham gia chiến trường Campuchia, đến tháng 12/1987 xuất ngũ trở về địa phương. Là con trai duy nhất trong gia đình 6 chị em, nhưng với tinh thần bộ đội Cụ Hồ tự lực vươn lên, khi lập gia đình Ông xin ra riêng với 3 công đất làm ruộng. Với sự cần cù, chịu khó, chăm chỉ làm ăn cùng với sự sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, sách báo, các lớp tập huấn,.. mà ông đã rất thành công trong việc phát triển cây lúa nâng cao thu nhập cho gia đình. Năm 2011, ông Nhựt bắt đầu học lai tạo giống lúa và tiếp tục lai tạo cho đến nay với 2 giống lúa chính là PM1 và PM2. Trong đó, giống lúa PM2 cho hạt tròn, năng suất lúa tốt và phù hợp với thổ nhưỡng địa phương. Với bản lĩnh không ngại khó, cần mẫn của ngưởi nông dân, từ 3.000 mđất ban đầu, hiện nay Ông đã có 4 ha đất làm ruộng, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Ông đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tặng Bằng khen "Nông dân giỏi cấp tỉnh 2 năm liền 2018 -2019"; được tôn vinh danh hiệu "Nhà nông lai - chọn giống lúa và bảo tồn đa dạng sinh học" giai đoạn 1995 - 2015 do Viện Nghiên cứu phát triển Đồng bằng sông Cửu Long - Trường Đại học Cần Thơ vinh danh.

Từ thành công trong việc sản xuất lúa của gia đình, khi xã vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, nhất là đóng góp xây dựng giao thông nông thôn, Ông đã tích cực hưởng ứng bằng việc hiến đất để làm đường giao thông. Xã Phong Nẫm (cũ) đã đạt chuẩn xã nông thôn mới, nhưng xã Phong Nẫm mới (sáp nhập với xã Phong Mỹ) nên còn một số tiêu chí chưa đạt. Xã đang khẩn trương thực hiện để hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Đối với tiêu chí số 2 về giao thông, toàn xã có 21 tuyến đường ấp với tổng chiều dài 16,6 km, đã cứng hóa 6,7 km, đạt tỷ lệ 40,49% đảm bảo theo quy định của tiêu chí, 100% không lầy lội vào mùa mưa. Xã đang cứng hóa các tuyến đường còn lại. Trong đó đường ấp Phong Phú có đường trục chính nội đồng chưa được bê tông hóa gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân. Thấy được cái khó của người dân trong ấp, ông Phạm Văn Nhựt đã không ngần ngại hiến 1.000m mặt tiền để làm đường giao thông, trị giá khoảng 500 triệu đồng. Con đường khởi công xây dựng từ tháng 6 năm 2020 đến tháng 7 năm 2020 hoàn thành với chiều dài 1,5 km, ngang 2m.

 

Ông Phạm Văn Nhựt (người mặc áo sọc) vui mừng với con đường bê tông vừa mới xây dựng. (Ảnh: Diệu Hiền)

Ông Phạm Văn Nhựt (người mặc áo sọc) vui mừng với con đường bê tông vừa mới xây dựng. (Ảnh: Diệu Hiền)

Nói về lý do hiến đất có giá trị để làm giao thông nông thôn, ông Phạm Văn Nhựt chia sẻ: "Thấy cái khó khăn của bà con ở địa phương của mình, Nhà nước và Nhân dân cùng làm, Nhà nước hỗ trợ cho mình vốn thì mình phải đóng góp mặt bằng để làm đường cho bà con đi thông suốt giúp vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thương buôn ít ép giá, từ đó nông dân thu nhập khá lên".

Nhận xét về tấm gương của ông Nhựt, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Phong Nẫm cho biết: "Đồng chí Phạm Văn Nhựt, hội viên Hội Cựu Chiến binh ấp Phong Quới là một điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. Bản thân đồng chí chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động gia đình và người thân thực hiện tốt các phong trào ở địa phương, đặc biệt đồng chí luôn sẳn sàng giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn".

Với những đóng góp trong các phong trào ở địa phương, ông Phạm Văn Nhựt được Hội Cựu Chiến binh tỉnh Bến Tre khen tặng thành tích xuất sắc qua 5 năm xây dựng nông thôn mới 2016-2020, ông cũng đang được xã đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen về tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại778,658
  • Tổng lượt truy cập88,133,728
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây