Học tập đạo đức HCM

Chuẩn hóa cho sản phẩm OCOP

Thứ năm - 28/05/2020 18:32
Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của tỉnh đã tạo được uy tín đối với người dân, du khách từ sự chuẩn hóa về sản phẩm. Các sản phẩm OCOP không ngừng nâng lên về chất lượng, mẫu mã, bao bì, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

 



Các sản phẩm OCOP của Công ty CP Quốc tế Ngọc Hà, bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020.

Công ty CP Quốc tế Ngọc Hà, phường Hải Yên (TP Móng Cái) là một trong những đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh với hàng loạt các sản phẩm đã được thị trường chấp nhận và đạt được doanh thu cao. Hiện Công ty cung cấp ra thị trường 6 loại sản phẩm được chiết suất từ cây chùm ngây và thảo mộc gồm: Bánh chưng, bánh đậu sinh, rượu, trà chùm ngây, tinh chất chùm ngây dạng viên và dạng bột. Trong đó, các sản phẩm rượu, bánh chưng, bánh đậu sinh đã được xếp hạng 3 sao và đang chờ thi nâng sao trong thời gian tới.

Bà Tống Thị Lợi, Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ngọc Hà, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân, du khách, Công ty không ngừng đổi mới về mẫu mã, bao bì sản phẩm. Đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất nhằm đảm bảo các yếu tố về chất lượng, VSATTP, có lợi cho sức khỏe và dễ sử dụng. Hiện Công ty chuẩn bị khởi công xây dựng cơ sở sản xuất mới theo hướng hiện đại hơn tại xã Bắc Sơn (TP Móng Cái) với các khu sản xuất chuyên nghiệp, hiện đại gồm các phân khu, như: Chế biến, cơ sở nghiên cứu dược liệu, trung tâm giới thiệu sản phẩm, nhà máy sản xuất, vườn ươm cây chất lượng cao và khu mô hình ươm tạo mẫu với những loại cây trồng trong dự án như chùm ngây, sachi, bụt dấm…



Hiện nay, các cơ sở sản xuất kinh doanh đều chú trọng đầu tư máy móc sản xuất hiện đại nhằm chuẩn hóa cho các sản phẩm OCOP. (Ảnh chụp tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thủy sản Quảng Ninh).

Theo thống kê của Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh, công tác phát triển sản phẩm và phát triển tổ chức mới tham gia chương trình OCOP đang triển khai theo hướng tăng dần lên về số lượng và chất lượng. Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên trên địa bàn tỉnh đã phát triển được 56 sản phẩm mới, nâng tổng số sản phẩm tham gia Chương trình OCOP lên 403 sản phẩm. Trong đó, 276 sản phẩm thực phẩm, 82 sản phẩm đồ uống, 36 sản phẩm thảo dược, 7 sản phẩm thủ công mỹ nghệ và 2 sản phẩm du lịch dịch vụ. Trong đó, hiện có 191 sản phẩm đạt từ 3-5 sao theo Bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP của tỉnh.

Cũng theo đánh giá của Sở KH&CN, hiện nay các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP cũng tích cực hoàn thiện sản phẩm theo hướng đảm bảo về chất lượng, mẫu mã. Các điều kiện về nhà xưởng, khu chế biến, nguồn nguyên liệu, tem nhãn, tem điện tử sản phẩm OCOP đang ngày càng được chuẩn hóa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Mới đây nhất, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 đã thu hút trên 129.000 lượt người tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng tại Hội chợ đạt trên 12 tỷ đồng, trong đó thống kê doanh thu từ các khu gian hàng OCOP Quảng Ninh đạt trên 6,5 tỷ đồng. Điều này cho thấy, các sản phẩm OCOP của tỉnh đã và đang tạo dựng được chỗ đứng, niềm tin vững chắc đối với người tiêu dùng.



Nhiều sản phẩm OCOP với mẫu mã đẹp và chất lượng được bày bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo ông Vũ Thành Long, Trưởng Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh, để giúp cho các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng chuẩn hóa, các đơn vị chức năng của tỉnh cần tiếp tục đôn đốc, giám sát cơ sở sản xuất và định hướng cho các cơ sở sản xuất có phương án nâng cấp nhà xưởng đảm bảo sạch, thoáng, sáng, thường xuyên vệ sinh môi trường đảm bảo các yếu tố chất lượng và VSATTP trong chế biến.

Thời gian tới, Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh triển khai phát triển các sản phẩm OCOP chuyên nghiệp, được sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, chủ động nguồn nguyên liệu, đáp ứng được nhu cầu chất lượng của thị trường. Đồng thời, sẽ khảo sát, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động theo chuyên đề “sản phẩm chuyên nghiệp” nhằm có thể mở rộng thêm tại thị trường toàn quốc và xuất khẩu; lựa chọn từ các sản phẩm tiêu chuẩn 5 sao cấp tỉnh và các sản phẩm có tiềm năng phát triển thành sản phẩm quốc gia để xây dựng và phát triển các dự án sản phẩm chuyên nghiệp theo hướng nâng cấp sản phẩm và chuỗi các giá trị sản phẩm OCOP của tỉnh.

Theo Minh Đức/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập338
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại773,222
  • Tổng lượt truy cập88,128,292
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây