Học tập đạo đức HCM

Hội nghị trực tuyến, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ tư - 05/05/2021 12:22
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 ở một số tỉnh, thành trong nước và một số tỉnh nước bạn Lào, sáng 1/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách ứng phó với dịch bệnh Covid- 19.

Đến thời điểm này, Hà Tĩnh có 3 trường hợp dương tính với Covid-19, đều là những người nhập cảnh từ Lào về Việt Nam đã được cách ly ngay tại khu cách ly Ký túc xá Công ty Mitraco. Sau khi xét ngiệm có kết quả Dương tính SARS-CoV-2, các ca bệnh đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để cách ly và điều trị. Hiện sức khỏe của 3 người này ổn định. Toàn tỉnh hiện đang cách ly tập trung 320 người, trong đó 252 người tại Ký túc xá Mitraco; 55 người tại Khu nhà F, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh và 13 người tại khu cách ly các huyện, xã.

          Về tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến nay toàn tỉnh đã có 7.750 người được tiêm phòng, đạt 90% kế hoạch. Các bệnh viện, Trung tâm y tế có giường bệnh đã rà soát phương tiện, vật tư, hóa chất, nhân lực, xây dựng các phương án tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc mắc bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Sở Y tế sẵn sàng phương án điều trị khi có ca bệnh Dương tính Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại hội nghị, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đồng thời, nhấn mạnh một số giái pháp trọng tâm để tiếp tục quyết liệt phòng chống dịch bệnh thời gian tới.

          Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải - Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh nhấn mạnh: Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp ở một số tỉnh, thành trong nước và một số tỉnh nước bạn Lào, CamPuChia. Vì vậy các cấp, các ngành, các địa phương phải triển khai đồng bộ vào cuộc quyết liệt, với tinh thần “ chống dịch như chống giặc”, kiểm soát tốt tình hình trên địa bàn. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lượng người ngoài tỉnh về trên địa bàn khá đông, cùng với đó vẫn còn một bộ phận rất lớn người dân đang chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, vì vậy yêu cầu các cấp các ngành và các địa phương có khu du lịch biển, khu du lịch tâm linh cần chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, cảng biển nhất là các đường mòn, lối mở và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Tiếp tục siết chặt quy trình tiếp nhận, vận chuyển, cách ly người nhập cảnh, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

          Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với ngành Y tế, trực tiếp tiếp nhận người nhập cảnh từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu treo về các Trung tâm cách ly trên địa bàn và cách ly theo đúng quy định.

          Tại thành phố Hà tĩnh, đề chủ động phòng chống dịch Covid 19 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu yêu cầu các thanh viên BCĐ trực tiếp xuống địa bàn, triển khai ngay các biện pháp theo chỉ đạo tỉnh và thành phố. Kích hoạt các phương án chống dịch đã có sẵn, lên kịch bản ứng phó khi có dịch xẩy ra trên địa bàn.

          Các ban, ngành chức năng theo nhiệm vụ phân công, triển khai ngay các biện phấp, tuyên truyền người dân không được chủ quan, xử nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng, cơ quan thường trực phòng chống dịch, tham mưu kịp thời cho BCĐ các phương án phòng chống dịch để triển khai thực hiện./.

Theo Minh Đức/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại777,932
  • Tổng lượt truy cập88,133,002
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây