Học tập đạo đức HCM

Thành phố hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở

Thứ năm - 25/06/2020 23:03
Thực hiện Chỉ thị số 35 CT/TW của Bộ chính trị về đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Ban thường vụ Thành ủy đã tập trung chỉ đạo và hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tiến hành đại hội, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đồng thời phát động phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong cán bộ Đảng viên và nhân dân, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Đảng bộ thành phố hiện nay có 51 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thành ủy, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội nghiêm túc, theo đúng kế hoạch  Ban thường vụ Thành ủy đã đề ra. Đến thời điểm này, 51/51 Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ đã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025.

Đảng bộ xã Đồng Môn là đơn vị vừa mới được sáp nhập từ 02 đơn vị xã Thạch Đồng và xã Thạch Môn. Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025 có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm đánh giá lại những kết quả mà Đại hội Đảng bộ 2 xã trước đây cũng như Đảng bộ xã Đồng Môn đã đạt được trong suốt nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đại hội đã đề ra được các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt,  trong đó Đảng bộ xã đã chọn ra 3 mũi đột phá để tập trung lãnh đạo chỉ đạo và triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là: Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa bàn ven đô, đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng thương mại dịch vụ; quy hoạch và xây dựng các vùng chuyên canh rau hoa; khai thác tiềm năng lợi thế của địa bàn có nhiều diện tích ao hồ mặt nước để đưa vào phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đồng Môn chia sẽ “Ngay sau đại hội, Đảng bộ xã Đồng Môn đã bắt tay vào thực hiện Nghị quyết đại hội đó là xây dựng đề án phát triển kinh tế xã hội, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là thúc đẩy phát triển kinh tế theo 3 hướng:  Phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ; chú trọng thúc đẩy phát triển tiểu thủ công nghiêp gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm; Phát huy tiềm năng lợi thế của địa bàn có nhiều diện tích ao hồ mặt nước để phát triển dịch vụ thương mại, du lịch trải nghiệm”

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ xã Đồng Môn khóa I, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Còn đối với  Đảng bộ xã Thạch Trung, là một xã có trên 70% đồng bào theo đạo thiên chúa, trong những năm qua, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, hiệu quả, hiệu lực điều hành của cấp ủy Chính quyền, xã Thạch Trung đã đạt được những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, cụ thể: Tranh thủ nguồn lực từ các chương trình dự án đầu tư vào địa bàn cùng với huy động nguồn lực trong dân để triển khai 181 công trình lớn nhỏ, với tổng số tiền đầu tư 395 tỷ đồng. Đặc biệt, trong những năm gần đây, xã Thạch Trung đã tập trung huy động nguồn lực từ nhân dân rải thảm 13 km đường thảm nhựa; xây dựng thành công 4 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Tại Đại hội Đảng bộ xã lần này, Đảng bộ xã Thạch Trung đề ra chỉ tiêu nhiệm vụ  tập trung huy động các nguồn lực nâng cao tất cả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới để đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng đô thị và hướng tới trở thành phường trong thời gian tới.

Phát huy tinh thần dân chủ và Trí tuệ tập thể, các Đảng bộ, chi bộ ở Thành phố Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo và triển khai Đại hội Đảng bộ một cách nghiêm túc, đúng quy trình, quy định. Điều đáng ghi nhận khác đó là: Đại hội Đảng bộ, Chi bộ phường xã, cơ quan, doanh nghiệp lần này đã làm tốt các mặt chuẩn bị như việc soạn thảo văn bản, báo cáo chính trị để đánh giá một cách toàn diện, khách quan những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại hạn chế và nguyên nhân để từ đó đề ra các nhiệm vụ giải pháp cho nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế của từng địa phương đơn vị.

Các đại biểu về dự đại hội Đảng bộ phường Tân Giang

Một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng quyết định đến sự thành công của Đại hội đó là công tác nhân sự cho Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được các Đảng bộ, chi bộ triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo dân chủ công khai theo đúng quy trình 5 bước mà Chỉ thị số 35 của Bộ Chính Trị đã đề ra. Do đó khi ra bầu cử Ban chấp hành cũng như bầu trực tiếp Bí thư Đảng bộ, Chi bộ trực tiếp tại Đại hội, đã tập trung số phiếu cao, thể hiện sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

Bầu cử BCH Đảng bộ xã Thạch Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm trong kiểm phiếu đảm bảo nhanh, chính xác, góp phần đưa đại hội đến thành công tốt đẹp. Trong ảnh: Tổ công nghệ thông tin Thành ủy  hỗ trợ Ban kiểm phiếu tại đại hội đảng bộ các phường, xã

Để đảm bảo cho Đại hội Đảng bộ chi bộ cơ sở trực thuộc diễn ra đúng quy trình, quy định và đúng tiến độ, Thành ủy Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các Ban xây dựng Đảng, Đoàn công tác của Ban thường vụ phụ trách địa bàn trực tiếp chỉ đạo đôn đốc các Đảng bộ, Chi bộ tiến hành Đại hội theo đúng kế hoạch đã đề ra. Đến ngày 15/6, thành phố Hà Tĩnh có 50/51 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Thành phố hoàn thành công tác Đại hội. Ông Lương Quốc Tuấn, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Tĩnh cho biết “Qua chỉ đạo đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, Ban thường vụ Thành ủy cũng rút được nhiều kinh nghiệm để từ đó làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ chuẩn bị các văn kiện, đề án nhân sự, tổ chức đại hội cũng như công tác tuyên truyền trực quan để đảm bảo cho đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh lần thứ XXI diễn ra thành công tốt đẹp”

Đồng chí Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ phường Thạch Quý nhiệm kỳ 2020 - 2025

Cùng với việc tập trung chỉ đạo thành công đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở, Thành phố Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và những điều kiện cơ bản để tiến hành Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020- 2025, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội, tạo niềm tin và khí thế mới trong cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng về sự kiện chính trị trọng đại này.

Các cơ quan đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thể thao tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ đảng viên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
 

Theo Đình Việt/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay42,888
  • Tháng hiện tại849,919
  • Tổng lượt truy cập88,204,989
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây