Học tập đạo đức HCM

Nông sản vào chậu kiểng

Thứ bảy - 07/01/2017 20:53
Một số loại nông sản của Đà Lạt đã được các nhà vườn đưa vào chậu kiểng nhằm bán cho khách ở các tỉnh thành lớn vừa chưng tết, vừa chế biến món ăn và có thể tháo ra khỏi chậu để trồng trên đất sau dịp tết.
 
Nông sản vào chậu kiểng
Dưa pepino tại Đà Lạt được đưa vào chậu sứ - Ảnh: M.VINH

Anh Nguyễn Định (P.7, Đà Lạt) cho biết khoảng 200 chậu dưa pepino có xuất xứ Nam Mỹ được anh rao bán thăm dò thị trường đã được khách hàng đặt quá nửa.

Ngoài dưa pepino, loại ớt Hà Lan (to gấp nhiều lần ớt thường, không cay và có thể được ăn như trái cây hoặc chế biến món ăn) cũng được anh Định đưa vào chậu kiểng. Đây là loại ớt không cay, giống ớt chuông Đà Lạt nhưng ít vị hăng, ngọt hơn khi dùng.

“Cũng giống như chậu quất hay tắc kiểng, nông sản thấy lên chậu đẹp, có khả năng trưng bày thì mình làm thử, ai dè được nhiều khách hàng quan tâm đặt mua” - anh Định nói.

Các loại rau thơm như ngò tây, hương thảo, lá tía tô Nhật cũng được nhiều công ty nông sản tại Đà Lạt rao bán từng chậu, vừa có thể chưng ở các bàn khách nhỏ vừa có thể chế biến để ăn.

Tương tự, chậu kiểng trồng dâu tây cũng được ưa chuộng. Không chỉ các nhà vườn, nhiều cửa hàng chuyên buôn bán cây kiểng cũng mua giống dâu tây trồng làm kiểng bán trong dịp tết.

Ông Nguyễn Hòa Bình, chủ cửa hàng hoa tại chợ Đà Lạt, cho biết do dâu có màu đỏ nên khách rất ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ ở TP.HCM đặt mua để tặng bạn bè.

“Tui ươm 1.000 chậu nhưng đặt hàng qua điện thoại hết 400 chậu rồi, sẽ giao sau 23 tháng chạp” - ông Bình hào hứng cho biết.

Theo Mai Vinh/Tuoitre.vn

 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập261
  • Hôm nay54,726
  • Tháng hiện tại197,936
  • Tổng lượt truy cập88,876,270
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây