Học tập đạo đức HCM

Cả xã chưa có nhà văn hóa thôn ..

Thứ bảy - 23/03/2013 10:14
Mặc dù đã bước qua năm thứ 10 kể từ khi Lục Ngạn (Bắc Giang) tiến hành xây dựng huyện điểm văn hóa, song đến nay xã Phú Nhuận vẫn còn “trắng” nhà văn hóa thôn. Ước ao mỗi thôn có một nhà văn hóa để thuận tiện cho việc sinh hoạt, hội họp là điều mà bấy lâu chính quyền và người dân nơi đây vẫn chưa được thực hiện.


Đã nhiều năm qua, thôn Khuôn B, xã Phú Nhuận thường tổ chức họp thôn ngay tại nhà trưởng thôn. Những cuộc họp có vấn đề cần phải tranh luận, người dân phải mượn một phòng học của trường tiểu học xã làm nơi hội họp, nhưng không phải lúc nào cũng mượn được phòng học bởi hầu hết các ngày trong tuần học sinh phải đi học. Điều đó gây ra khá nhiều phiền phức và bất tiện cho người dân.


Căn nhà của gia đình ông Trung Văn Đồng (Phó thôn Quéo xã Phú Nhuận nhiều năm qua trở thành nơi hội họp của hơn 100 hộ trong thôn)

Ông Phạn Văn Giang ở thôn Khuôn B, cho biết: Họp thôn tại nhà trưởng thôn thực là điều bất đắc dĩ chứ người dân chúng tôi không hề muốn vậy. Do không có nhà văn hóa nên các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của các đoàn thể như Hội phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh… hầu như là không hoạt động.

Ông Dương Văn Dèo, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận, cho biết: Trong rất nhiều khó khăn mà xã vùng núi đặc biệt khó khăn Phú Nhuận đang gặp phải, thì chưa xây dựng được nhà văn hóa thôn là một điều mà nhiều năm qua chính quyền địa phương đang rất trăn trở. Đến nay, cả 18 thôn trong xã đều chưa có nhà văn hóa. Mọi sinh hoạt tập thể của người dân trong thôn gặp nhiều khó khăn, bất tiện. Thậm chí có nhiều người phải từ chối làm trưởng thôn vì sẽ phải tổ chức họp hành ngay tại nhà mình.

Được biết, xã Phú Nhuận đã nhiều lần kiến nghị với cấp trên xin kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn nhưng chưa được phê duyệt bởi kinh phí còn ưu tiên cho một số hạng mục SX. Cũng theo ông Dèo, trong năm nay huyện Lục Ngạn đồng ý cho xây dựng hai nhà văn hóa thôn nhưng thực tế những công trình này vẫn đang nằm trên giấy tờ và không biết đến bao giờ mới hoàn thành.
 

KIM SA
Theo nongnghiep.vn

 Tags: văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay36,981
  • Tháng hiện tại163,543
  • Tổng lượt truy cập85,070,579
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây