Học tập đạo đức HCM

Quận 12: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 24/07/2014 04:31
Nằm ở cửa ngõ của TP HCM, huyện Hóc Môn có điều kiện tự nhiên thuận lợi, hệ thống giao thông tạo cho địa phương một vị trí thuận lợi để phát triển công nghiệp và đô thị hóa.
 
Cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của TP, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở huyện Hóc Môn có sự quan tâm của các cấp chính quyền, tổ chức chính trị xã hội, nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng NTM đã được triển khai rộng khắp, trong đó có quận 12.
 
Hệ thống đường giao thông của địa phương được nâng cấp mới, khang trang sạch đẹp hơn.
Hệ thống đường giao thông của địa phương được nâng cấp mới, khang trang sạch đẹp hơn.
Ông Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch UBND quận 12, cho biết: “Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các địa phương còn khó khăn, lãnh đạo chính quyền quận 12 cũng như mọi tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia đóng góp kinh phí để xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ người nghèo của huyện Hóc Môn. Đồng thời địa phương cũng tổ chức các hội nghị tuyên truyền phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. 
Từ sự hỗ trợ của quận 12 và vận động nhân dân trong huyện, Đảng bộ và chính quyền huyện Hóc Môn đã triển khai xây dựng đồ án quy hoạch, 11/11 xã đều xây dựng NTM. Trong tương lai, huyện Hóc Môn sẽ trở thành huyện điển hình về sự phát triển vượt bậc cả số lượng lẫn chất lượng, có sức lan tỏa cho nhiều địa phương khác trong vùng học tập.
Trong năm qua, huyện tập trung hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở; phát huy vai trò mạng lưới y tế cơ sở trong chăm sóc y tế cho người nghèo. Theo đó, cải tạo, nâng cấp trạm y tế nhằm đảm bảo việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân cùng công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong cộng đồng dân cư đạt kết quả tốt. Củng cố và trồng mới vườn thuốc nam trong khuôn viên trạm, kịp thời đáp ứng việc khám và chữa bệnh thông thường, chăm sóc sức khỏe trẻ em, sức khỏe sinh sản.
Huyện Hóc Môn tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại hóa.
Huyện Hóc Môn tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại hóa.
Tổ chức các hoạt động văn hóa thông tin, văn nghệ, vui chơi giải trí; bảo tồn, phát huy các hình thức sinh hoạt văn hóa - thể thao dân tộc trên địa bàn xã; bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật, thể thao, góp phần phục vụ các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của xã, từng bước nâng cao dân trí, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trên địa bàn cấp xã. Tỷ lệ hộ dùng điện: 100% hộ dân sử dụng điện trực tiếp từ lưới điện quốc gia, trong đó Xuân Thới Thượng là xã đầu tiên của vùng nông thôn trong huyện Hóc Môn được điện khí hoá 100%.
Trở lại Hóc Môn chúng ta thấy nhiều đổi thay và phát triển về mọi mặt. Là huyện ngoại thành luôn đi đầu về xóa đói giảm nghèo, sự đổi thay mạnh mẽ như nhiều tuyến đường liên ấp, liên xã được bê tông hóa; trường học từ cấp mầm non đến trung học cơ sở được sửa chữa, xây mới để đạt tiêu chuẩn quốc gia; đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn ngày càng được nâng cao. Thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho người dân; phát triển các dịch vụ thương mại, tăng năng suất chuyển đổi vật nuôi, cây trồng.
Quận 12 hỗ trợ 450 triệu đồng xây dựng NTM
Năm 1997, quận 12 được tách ra từ huyện Hóc Môn. Thực hiện chương trình chung sức xây dựng NTM, gắn liền với giảm nghèo bền vững của Thành ủy TP HCM về việc hỗ trợ cho các xã trên địa bàn TP trong chương trình xây dựng NTM, UBND quận 12 đã hỗ trợ một số công trình dân sinh và hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn của hai xã Xuân Thới Thượng và Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Trong 2 năm (2014-2015), quận 12 sẽ hỗ trợ khoảng 450 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp 5 căn nhà tình nghĩa, xây mới 1 nhà tình thương; hỗ trợ hàng tháng cho 20 hộ nghèo không có khả năng, điều kiện nâng thu nhập, vượt nghèo; trao 40 suất học bổng cho học sinh diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức 3 đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.
 
Sáu Nguyễn
Nguồn ktdt.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay22,736
  • Tháng hiện tại216,123
  • Tổng lượt truy cập85,123,159
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây