Học tập đạo đức HCM

Thị trường nông thôn ngày càng hấp dẫn

Thứ sáu - 23/05/2014 10:55
Người tiêu dùng nông thôn chiếm tới 68% dân số Việt Nam và có thu nhập tăng 44% so với năm 2012, khiến nhiều công ty trong và ngoài nước ngày càng quan tâm đến thị trường này.

Tuy nhiên, theo khảo sát Giải mã người tiêu dùng nông thôn vừa được hãng nghiên cứu Nielsen công bố, đa số doanh nghiệp vẫn bỏ ngỏ thị trường đầy tiềm năng này do thiếu thông tin về thói quen tiêu dùng.

Khảo sát của Nielsen cho thấy người tiêu dùng nông thôn Việt Nam rất lạc quan về tương lai. Khi thu nhập tăng lên, họ rất tích cực cải thiện cuộc sống và đầu tư giáo dục cho con cái. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn thận trọng khi mua sắm, thích các sản phẩm có uy tín và ít rủi ro. Bên cạnh đó, quyết định mua hàng của họ cũng bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác hơn người tiêu dùng thành thị.

sieu-thi-7539-1400837309.jpg

Siêu thị vẫn chưa phải kênh mua sắm phổ biến nhất tại nông thôn. Ảnh: PV

Trong các hình thức mua sắm, kênh bán lẻ truyền thống là chợ vẫn phổ biến nhất. Sau đó mới tới cửa hàng tạp hóa và siêu thị. Cụ thể, người mua chủ yếu quan tâm tới các mặt hàng như chăm sóc gia đình - cá nhân, thức uống, gia vị và sản phẩm từ sữa ở các cửa hàng hiện đại. Còn thực phẩm tươi sống, gia vị thông thường và vật dụng gia đình vẫn được mua tại kênh thương mại truyền thống.

Khảo sát cũng cho thấy phương tiện tiếp cận thông tin chủ yếu của người tiêu dùng nông thôn vẫn là truyền hình, với 99% người được hỏi xem một cách thường xuyên. Tỷ lệ này ngang với thành thị và chiếm đến 88% tổng số nội dung họ được xem. Truyền miệng cũng được coi là nguồn tin uy tín và có ảnh hưởng lớn. Các kênh khác như tờ rơi hay quảng cáo trực tuyến đều được đánh giá không hiệu quả.

Vì vậy, theo Nielsen, để thành công, các doanh nghiệp cần hiểu rõ giá trị và nhu cầu của người tiêu dùng nông thôn. Bên cạnh đó, họ nên đa dạng hóa các kênh mua sắm và sản phẩm nhằm đáp ứng tính hiếu kỳ của người mua. Cách tiếp cận theo lối truyền miệng, qua khách hàng cũ hoặc người bán hàng, cần được phát huy. Quảng cáo trên truyền hình và kỹ thuật số cũng phải được tận dụng để kết nối với nhóm người tiêu dùng trẻ.

Hà Thu
Theo vnexpress.net

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay21,264
  • Tháng hiện tại199,831
  • Tổng lượt truy cập90,263,224
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây