Học tập đạo đức HCM

Trái ngọt từ sự đồng lòng

Chủ nhật - 09/11/2014 09:21
Thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2014 tình làng nghĩa xóm của bà con được khơi dậy, cùng tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xây dựng khu dân cư xanh sạch đẹp.
Nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2014), ngày 9/11, cán bộ, nhân dân xóm Thanh Xuyên 4 xã Trung Thành huyện Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên trang trọng tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc” năm 2014.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã cùng dự và chia vui cùng bà con xóm Thanh Xuyên 4.

Tạm gác những công việc thường ngày bác Nguyễn Thị Xuân (62 tuổi) một cư dân của xóm Thanh Xuyên 4 cho biết, từ mấy ngày hôm nay bà và các thành viên trong gia đình đã háo hức mong chờ ngày hội này.

Còn đối với Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Thanh Xuyên 4 Đỗ Thị Xuyên, sau những ngày bộn bề công việc ngày hội là dịp để bà con cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; cùng nhìn lại một năm với những thành tựu đã đạt được trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”,… 

Chia sẻ những kết quả khu dân cư đạt được, bà Xuyên cho biết, thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2014, tình làng nghĩa xóm được khơi dậy, bà con trong khu dân cư đã tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xây dựng khu dân cư xanh sạch đẹp. 

Nhiều gia đình đã phát huy truyền thống của dòng họ, gia đình, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình, dòng họ hiếu học. Nhiều cháu học sinh đã đạt kết quả cao trong các kỳ thi với gần 20 cháu đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng. Năm 2014 qua bình xét xóm Thanh Xuyên 4 có 86,3% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 214 hộ đạt danh hiệu 3 năm liền gia đình văn hóa, 29 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình đã chuyển đổi cơ cấu kinh tế, mở rộng các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, mở rộng chăn nuôi thu nhập cao đạt trên 60 triệu đồng/người/năm. Số hộ nghèo còn 14 hộ (4,9%). Trong hai năm qua nhân dân trong xóm đã đóng góp ngày công và hàng chục triệu đồng xây dựng các công trình dân sinh như nhà tưởng niệm, xây dựng kênh mương nội đồng. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Hiện trọng xóm 100% số hộ được sử dụng điện, trên 90% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, bà con nhân dân xóm Thanh Xuyên 4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và bày tỏ niềm vui về những bước phát triển mọi mặt của địa phương hòa trong sự chuyển mình mạnh mẽ của huyện Phổ Yên và tỉnh Thái Nguyên.

Tổng Bí thư khẳng định những kết quả mà xóm Thanh Xuyên 4 nói riêng và những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong thời gian qua là kết quả của sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt vừa qua, Đại hội lần thứ VIII của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thông qua những quyết sách rất mới và quan trọng. Vai trò làm chủ của nhân dân được nâng cao, không chỉ được bàn, được nói, được làm, được hưởng mà giờ được kiểm tra, giám sát.

Tổng Bí thư mong trong thời gian tới trên nền tảng về vật chất và tinh thần đã có và nền tảng sâu xa là lòng tin tưởng của nhân dân vào Đảng, với phương hướng Trung ương, tỉnh, huyện đề ra, nhân dân Thái Nguyên nói chung, xóm Thanh Xuyên 4 nói riêng sẽ xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Tại ngày hội Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch UBTWMTTQ  Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho Khu dân cư và gia đình tiêu biểu trong các cuộc vận động và phong trào do MTTQ Việt Nam phát động; tới thăm và tặng quà gia đình thương binh Trịnh Phương Đông và gia đình bà Vũ Thị Quang là hộ nghèo trên địa bàn. 

Từ Lương
Theo chinhphu.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập349
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại231,097
  • Tổng lượt truy cập85,138,133
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây