Học tập đạo đức HCM

Xây dựng nông thôn mới Giải pháp cho 3 tiêu chí “khó”

Thứ hai - 05/09/2016 10:55
Tại UBND huyện Chợ Lách, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện: Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú, Chợ Lách vừa tổ chức hội thảo tìm giải pháp thực hiện 3 tiêu chí (TC) “khó”: 2 (giao thông), 13 (hình thức tổ chức sản xuất), 17 (môi trường) và liên kết “4 nhà” (nhà nông, Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp) trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh chủ trì.

Hội thảo có hơn 10 ý kiến phát biểu về giải pháp trong xây dựng NTM, nhất là 3 TC khó như đã nêu. Theo đó, xã Sơn Định có giải pháp thực hiện TC số 13: Việc tham gia tổ hợp tác và xây dựng các kế hoạch hoạt động của tổ phải theo nguyện vọng của người dân, không gò ép chạy theo thành tích. Tăng cường biện pháp tuyên truyền, vận động phù hợp để người dân hiểu được hình thức tổ chức sản xuất là gì. Cần có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa của cấp ủy, chính quyền và tổ chức hội các cấp. Các chính sách hỗ trợ cho kinh tế hợp tác cần rõ ràng, cụ thể, dễ tiếp cận để việc hưởng lợi của người dân được nhiều hơn.

Xã Phú Sơn phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2016. Đối với TC số 2, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã cho biết: Để thực hiện tốt TC số 2 thì phải tuyên truyền sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân về Nghị quyết số 03 ngày 2-8-2011 của Tỉnh ủy (khóa IX) và nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM cho người dân nắm; đường giao thông cấp nào là người dân phải đóng góp bao nhiêu phần trăm số tiền. Phải có sự đồng thuận cao của người dân và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Đại diện xã Đại Điền - xã NTM của huyện Thạnh Phú nêu giải pháp thực hiện TC: 2, 13, 17 và liên kết “4 nhà” trong xây dựng NTM, đó là: phải tập trung công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng NTM; phát huy dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”; cán bộ, đảng viên phải đi đầu trong thực hiện 3 TC này và liên kết “4 nhà”.

Qua đóng góp ý kiến của các đại biểu, ông Nguyễn Quốc Bảo đánh giá cao và nhất trí với các giải pháp: cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải đi đầu, gương mẫu. Nhà nông phải giữ uy tín với nhà doanh nghiệp và ngược lại. Phải thực hiện tốt phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà”. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tuyên truyền, vận động thực hiện TC về môi trường. Hội Nông dân các cấp tuyên truyền, vận động thực hiện liên kết “4 nhà”.

Theo Hoàng Vũ/baodongkhoi.com.vn

 
 

 Tags: khoa học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay34,192
  • Tháng hiện tại855,706
  • Tổng lượt truy cập84,832,123
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây