Học tập đạo đức HCM

Bà Lâm Thu Hà - tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đồng khởi mởi” về xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 17/05/2020 04:09
Chỉ thị 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua "Đồng Khởi mới" ra đời nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát huy tinh thần Đồng Khởi anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc năm 1960 thành phong trào Đồng Khởi trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Qua 5 năm triển khai, thực hiện, Chỉ thị 16 đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Phong trào từng bước đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, cổ vũ, động viên tổ chức, cá nhân phát huy trí tuệ, phẩm chất, tài năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, điển hình trong phong trào này. Bà Lâm Thu Hà, ấp Gia Thạnh, xã Thạnh Ngãi, huyện Mỏ Cày Bắc là một trong những minh chứng cá nhân tiêu biểu về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Sinh ra và lớn lên tại Phường 7, thành phố Bến Tre. Năm 1979, bà lập gia đình, theo chồng về sinh sống tại ấp Gia Thạnh, xã Thạnh Ngãi, huyện Mỏ Cày Bắc. Bà và gia đình tích cực lao động, phát triển kinh tế. Cuộc sống lúc ban đầu gặp nhiều khó khăn, vất vả, phải lo toan, bươn chải cho những người con ăn học đến nơi, đến chốn. Thành quả có được là những người con của bà học tập, ra trường và có công việc ổn định. Kể từ đó, cuộc sống gia đình đỡ vất vả hơn. Với sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, thời gian rảnh rỗi bà tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Đồng cảm với những khó khăn, vất vả của những hộ gia đình thiếu may mắn trong cuộc sống, không có khả năng xây dựng nhà ở, không có quan tài để khâm liệm; những nơi vùng sâu, vùng xa các em nhỏ đến trường, những người nông dân, người già hàng ngày phải đi qua những chiếc cầu bắt tạm rất nguy hiểm, từ đó Bà đã bắt đầu với hành trình làm những công việc thầm lặng, góp ích cho đời.

Đặc biệt sau khi tiếp thu, hiểu được Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, như có một nguồn sáng mới, tiếp thêm động lực, bà Hà luôn suy nghĩ làm thế nào để có thể làm nhiều công trình, phần việc hơn, góp phần giúp các em nhỏ, cụ già, những hộ khó khăn, kém may mắn có cuộc sống tốt, đỡ vất vả hơn. Với sự quyết tâm của mình, sự đồng tình ủng hộ, động viên của gia đình, sự hỗ trợ, phối hợp của địa phương, sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè, quý nhà hảo tâm, Bà đã thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần xây dựng quê hương khởi sắc theo tinh thần Chỉ thị bằng những việc làm thiết thực. Điều may mắn nhất của Bà đó là cái duyên trong vận động xây dựng những ngôi nhà, chiếc cầu, học phẩm, học bổng cho học sinh đến chiếc quan tài cho người đã khuất. Mọi sự vận động đề xuất của Bà đều được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cá nhân, tổ chức, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

 

Bà Lâm Thu Hà (thứ hai từ phải sang) đến thăm gia đình bà Võ Thị Hoàng tại ngôi nhà tình thương mà bà vận động trao tặng. (Ảnh: Tôn Đức Tài)

Bà Lâm Thu Hà (thứ hai từ phải sang) đến thăm gia đình bà Võ Thị Hoàng tại ngôi nhà tình thương mà bà vận động trao tặng. (Ảnh: Tôn Đức Tài)

Khi mới bắt đầu bước vào công việc vận động tưởng chừng dễ, nhưng khó khăn vô cùng.  Bà Hà cho biết "Lúc đầu việc vận động nguồn lực rất khó khăn, vì người ta không biết mình là ai, như thế nào? Có tin tưởng được không? Bằng cái tâm và trách nhiệm của chính mình, sau nhiều công trình cầu, nhà chất lượng, đến đúng đối tượng, nhiều phần học phẩm, học bổng mang lại ý nghĩa thiết thực, sức lan tỏa sâu rộng, từ đó các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tin tưởng, ủng hộ, hỗ trợ thêm nguồn lực để tôi tiếp tục đến với những hoàn cảnh khó khăn, mở rộng xây dựng nhiều công trình tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh".

Nhìn những chiếc cầu nối nhịp bờ vui để trẻ đến trường, giao thông thuận lợi, những ngôi nhà cứng cáp, che mưa, che nắng cho những bước chân mệt mỏi của những hoàn cảnh khó khăn sau một ngày lao động, mưu sinh vất vả bà Hà cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Đó là động lực để Bà tiếp tục hành trình đến với người nghèo, hoàn cảnh cơ cực, địa phương khó khăn.

Trong niềm xúc động, bà Võ Thị Hoàng, xã Thạnh Ngãi, huyện Mỏ Cày Bắc cho biết "Gia đình tôi rất khó khăn, con trai cưới vợ ra riêng lại càng khó khăn hơn, vợ nó gặp phải căn bệnh ngặt nghèo đã mất, để lại đứa con thơ dại và ngôi nhà lá trống trước dột sau. Nó may mắn gặp cô Hà, khi ngôi nhà được bàn giao, tôi vui, hạnh phúc và rất biết ơn cô. Có ngôi nhà cứng cáp thế này, con tôi an tâm làm ăn để chăm sóc cho đứa con nhỏ của mình".

Sau 05 năm thực hiện phong trào thi đua "Đồng khởi mới" bà Lâm Thu Hà đã vận động xây dựng 27 cầu pê tông, 11 căn nhà tình thương và hàng ngàn xuất học bổng, học phẩm, xe đạp cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Với tinh thần "Nhà nhà thi đua, người người thi đua" và những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào thi đua "Đồng khởi mới", bà Hà được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TU về thi đua "Đồng khởi mới", giai đoạn 2015 - 2020.

Phong trào thi đua "Đồng khởi mới" sẽ không dừng lại ở đó, thời gian tới, Bà sẽ tiếp tục vận động bạn bè, người thân, mạnh thường quân và Nhân dân tiếp tục góp sức người, sức của xây dựng giao thông nông thôn, chăm lo chính sách an sinh xã hội, góp phần cùng địa phương Thạnh Ngãi sớm xây dựng thành công xã nông thôn mới, tạo sự lan tỏa về phong trào thi đua "Đồng khởi mới" trong mỗi người dân.

Nguồn tin: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay43,155
  • Tháng hiện tại1,289,971
  • Tổng lượt truy cập88,645,041
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây