Học tập đạo đức HCM

Người nông dân chuyên nghiệp là phải biết marketing cho sản phẩm của mình

Thứ hai - 12/09/2022 10:04
Đó là chia sẻ của nông dân Nguyễn Thanh Tân (tỉnh Vĩnh Long) với Dân Việt trước thềm Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NNPTNT chủ trì, giao báo NTNN/Dân Việt phối hợp với Công ty CP Phân bón Bình Điền, Ngân hàng Agribank tổ chức vào ngày mai, 12/9 tại Hà Nội.
Chiều nay 11/9, 300 nông dân từ mọi miền Tổ quốc đã quy tụ về Thủ đô Hà Nội để tham dự Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII và Hội nghị Biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ VI.
Chia sẻ với Dân Việt trước thềm Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII được tổ chức ngày 12/9, nông dân Nguyễn Thanh Tân (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, bản thân anh rất hào hứng và chờ đợi nhiều vấn đề sẽ được gợi mở về vai trò và những điều cần có để trở thành một người nông dân chuyên nghiệp tại Diễn đàn lần này.
Anh Tân cho rằng, để sản xuất hiệu quả, chất lượng, an toàn, ngoài việc nắm vững kiến thức sản xuất thì người nông dân hiện nay phải biết áp dụng khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất. Quan trọng nhất hiện nay là phải biết làm marketing cho sản phẩm của mình.
Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi: "Người nông dân chuyên nghiệp là phải biết marketing cho sản phẩm của mình" - Ảnh 1.
Anh Nguyễn Thanh Tân (giữa) đến từ tỉnh Vĩnh Long cho rằng, người nông dân chuyên nghiệp là phải biết làm marketing cho sản phẩm của mình. Ảnh: Minh Ngọc
Cùng quan điểm, bà Hoàng Thị Chắp, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đến từ tỉnh Lào Cai cho hay, bà đang sản xuất mô hình nuôi và ươm cá giống. Bên cạnh những kiến thức tích lũy từ nhiều năm có được thì khâu quan trọng nhất hiện nay là liên kết tổ chức sản xuất và đặc biệt người nông dân phải biết cách quảng bá, nắm biết thị trường đang cần gì để cung ứng sản xuất đáp ứng nhu cầu.
"Theo tôi chủ đề của Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần này rất phù hợp với tình hình thực tế. Hiện nay, trước xu hướng hội nhập ngày càng sâu rộng thì người nông dân cũng phải thay đổi tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế nông nghiệp. Chúng ta không thể sản xuất manh mún, nhỏ lẻ mà điều cần nhất hiện nay là phát triển tập trung, hàng hóa, nắm vững về quy luật vận động của thị trường và đi kèm với đó là quảng bá sản thật tốt sản phẩm của mình làm ra", nông dân Hoàng Thị Chắp chia sẻ với Dân Việt.
Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi: "Người nông dân chuyên nghiệp là phải biết marketing cho sản phẩm của mình" - Ảnh 2.
Nông dân Trương Thị Hương đến từ Long An. Ảnh: Trần Quang
Nông dân Trương Thị Hương đến từ Long An cho biết, gia đình bà đang có 50ha trồng lúa, mọi khâu sản xuất đều được đầu tư máy móc hiện đại như gieo sạ, máy bay phun thuốc trừ sâu, máy gặt... nên hạn chế được nhân công mà năng suất, chất lượng vẫn tăng cao. Trung bình mỗi năm gia đình bà Hương thu khoảng 700-800 tấn lúa đạt doanh thu khoảng 5 tỷ đồng.
Mặc dù bản thân có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất lúa chất lượng cao nhưng việc tiêu thụ sản phẩm vẫn khá bấp bênh. Trong chuyến công tác ra Hà Nội lần này, bà Hương rất mong được gặp gỡ, kết nối với nhiều nông dân giỏi ở các địa phương để học cách tiêu thụ sản phẩm.
Đặc biệt, tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII với chủ đề "Người nông dân chuyên nghiệp", bà Hương cũng muốn được lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia, cơ quan quản lý Nhà nước về hình ảnh người nông dân chuyên nghiệp, sáng tạo, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm... để học hỏi, từ đó áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình.
Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi: "Người nông dân chuyên nghiệp là phải biết marketing cho sản phẩm của mình" - Ảnh 3.
Nông dân Hồ Tấn Cược đến từ tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Trần Quang
Cũng chia sẻ với Dân Việt, nông dân Hồ Tấn Cược (tỉnh Khánh Hòa) nói, HTX trồng táo Cam Thành Nam của anh đang trồng 11ha táo Thái xanh trong nhà lưới theo quy trình VietGAP, mỗi năm cho thu hoạch khoảng 800 tấn sản phẩm bán cho các thương lái, hệ thống siêu thị, khu du lịch khắp cả nước đạt doanh thu về khoảng 12 tỷ đồng.
Hiện nay, HTX trồng táo Cam Thành Nam đang kết nối với các doanh nghiệp sản xuất phân bón hữu cơ để mua được nguồn hàng giá thấp giúp giảm chi phí đầu vào. Tuy nhiên, sản phẩm đầu ra vẫn có lúc bấp bênh. Chính bởi vậy, những thông tin có được từ Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII với chủ đề "Người nông dân chuyên nghiệp" sẽ là cơ hội rất lớn để có thể có thể nhìn nhận HTX đang thiếu những gì? và cần những gì? để từ đó thay đổi tư duy sản xuất, tìm kiếm những thị trường ổn định cho sản phẩm táo Thái xanh.
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, giao báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt phối hợp Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên.
Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII với chủ đề: "Người nông dân chuyên nghiệp" tổ chức vào sáng 12/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong (Hà Nội) với sự tham gia của khoảng 500 đại biểu. Dự diễn đàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo các địa phương, đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia cùng 300 nông dân tiêu biểu nhất trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017 – 2022.
Tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII, các chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý nhà nước sẽ trao đổi, thảo luận thế nào là "Nông dân chuyên nghiệp". Bên cạnh đó, đại diện một số doanh nghiệp, các đại biểu nước ngoài như Hàn Quốc, các nước châu Âu cũng sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng người nông dân chuyên nghiệp ở các nước
  •  
Theo Minh Ngọc - Trần Quang/danviet.vn
https://danviet.vn/nguoi-nong-dan-chuyen-nghiep-la-phai-biet-marketing-cho-san-pham-cua-minh-20220911184921873.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay49,435
  • Tháng hiện tại280,963
  • Tổng lượt truy cập83,336,958
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây