Học tập đạo đức HCM

Xã đầu tiên của Đắk Lắk đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ bảy - 18/06/2022 22:49
Xã Hoà Thuận khi về đích nông thôn mới nâng cao có những khởi sắc vượt bậc, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, mức sống người dân được cải thiện.

UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ công bố quyết định xã Hoà Thuận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là xã đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk đạt kết quả này.

Khi về đích nông thôn mới vào năm 2014, xã Hòa Thuận tiếp tục đề ra mục tiêu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.

Sau gần 7 năm xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, diện mạo của xã Hoà Thuận tiếp tục có những khởi sắc vượt bậc, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp đồng bộ, mức sống người dân được cải thiện.

Đến nay, 100% đường trục thôn, làng và đường ngõ xóm trên địa bàn được cứng hóa, trong đó có gần 82% đường thôn, xóm đã được bê tông hóa thuận tiện cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 48 triệu đồng. Tỉ lệ hộ nghèo dưới 1%. Công tác an ninh trật tự được chính quyền quan tâm chỉ đạo ngành chức năng duy trì, đảm bảo ổn định.

Đại diện chính quyền xã Hòa Thuận nhận quyết định công nhận nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Quang Yên.

Đại diện chính quyền xã Hòa Thuận nhận quyết định công nhận nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Quang Yên.

Kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao đạt được sự hài lòng của hầu hết người dân địa phương. Cụ thể, có đến hơn 98% người dân trên địa bàn xã Hòa Thuận hài lòng về chương trình xây dựng nông thôn mới.

Để tiếp tục duy trì, phát huy những kết quả đạt được và hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu, chính quyền địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể.

Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, xã Hòa Thuận là xã thuộc thành phố đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh. TP Buôn Ma Thuột cũng là đơn vị cấp huyện đầu tiên được công nhận hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới tại Đắk Lắk.

Do đó, việc xã Hoà Thuận là đơn vị đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao không chỉ là niềm vinh dự lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Đây là một trong những tiền đề quan trọng để thành phố tiếp tục đưa các xã còn lại đạt mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao những năm tiếp theo.

Các cán bộ có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Quang Yên.

Các cán bộ có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Quang Yên.

Phát biểu tại lễ, ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Đắk Lắk, Ủy viên thường trực BCĐ các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh yêu cầu chính quyền và nhân dân xã Hòa Thuận cần quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới. Địa phương cần tiếp tục triển khai sâu rộng và thiết thực phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Xã cũng tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh ở nông thôn, theo hướng đảm bảo chất lượng thiết thực, hiệu quả đồng bộ và gắn với ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển bền vững; tập trung chỉ đạo ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất và quản trị sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững với quy mô sản xuất hàng hóa lớn đối với các nhóm sản phẩm chủ lực; tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành và giữ vững các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, phấn đấu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.
https://nongnghiep.vn/xa-dau-tien-cua-dak-lak-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao-d325469.html

Theo Minh Quý/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay49,435
  • Tháng hiện tại274,883
  • Tổng lượt truy cập83,330,878
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây