Học tập đạo đức HCM

Kích hoạt tín dụng, đón “sóng” thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh

Thứ bảy - 20/06/2020 10:29
Nhịp độ kinh tế đang quay trở lại sau khủng hoảng do dịch Covid-19. Đây là lúc các ngân hàng, công ty tài chính trên địa bàn Hà Tĩnh bước vào “đường đua mới” để “thổi” lại sức nóng của thị trường tiêu dùng.
1 80

Dịch vụ tài chính “ăn nên làm ra” khi các bên cung cấp dịch vụ thực hiện chương trình khuyến mãi

Mấy ngày qua, đợt giảm giá “sốc” của một số mẫu smartphone SamSung đã tạo ra đợt “sóng” lớn nhất cho thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh kể từ sau đại dịch Covid-19. “Ăn theo” chương trình khuyến mãi lớn từ nhà sản xuất, dịch vụ tài chính cho vay trả góp cũng “ăn nên làm ra”.

Chị Trần Thị Thu Hằng, nhân viên tư vấn dịch vụ tài chính Fe-Credit cho biết: “Thay vì trả thẳng một khoản tiền lớn thì dịch vụ hỗ trợ khách hàng trả góp với lãi suất 0%. Đặc biệt, công ty đang áp dụng cho cả những khoản trả góp trên bảng giá đã giảm của sản phẩm nên càng thu hút được khách hàng. Cứ 10 người thì 8 người sẽ chọn phương thức thanh toán bằng trả góp qua công ty tài chính”.

2 75

Thị trường ô tô là một trong những lĩnh vực có sức tăng trở lại mạnh nhất sau dịch Covid-19 (Ảnh Thu Phương)

Theo hình thức này, người mua hàng chỉ phải thanh toán khoảng 30% giá trị sản phẩm, số còn lại sẽ được thu nợ hàng tháng thông qua sự kết nối 3 bên: nhà cung cấp sản phẩm - công ty tài chính và ngân hàng.

Anh Nguyễn Văn Duy, khách hàng ở Cẩm Xuyên cho hay: “Khoản vay được chia nhỏ trong 6 tháng, tôi không ngần ngại đầu tư cho mình một chiếc smartphone cao cấp có giá trị hơn 16 triệu đồng”.

Phải nói rằng, sự trở lại thị trường của các nhà sản xuất khá ấn tượng và được kỳ vọng sẽ làm “sống dậy” thị trường tiêu dùng của Hà Tĩnh. Chẳng hạn, từ tháng 5 - 6/2020, các hãng xe ô tô và nhà phân phối trên địa bàn đều thực hiện các mức giá giảm sâu, khuyến mãi sản phẩm tặng kèm hấp dẫn; bất động sản dần “ấm” trở lại...

3 69

Vietcombank không hề bị “đứt đoạn” do Covid-19, trở thành một trong những ngân hàng có tiềm lực mạnh nhất về khả năng đáp ứng nhu cầu tín dụng

Diến biến này trở thành cơ hội để các ngân hàng thương mại kích hoạt lại mảng tín dụng “con gà đẻ trứng vàng”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, lãi suất cho vay tiêu dùng ở các ngân hàng thương mại trên địa bàn đang giao động phổ biến ở mức 6,5%- 8,7%/năm, thấp nhất trong nhiều năm qua.

Vietcombank áp dụng lãi suất chỉ 7,5%/năm cho khách hàng cá nhân vay sản xuất kinh doanh, mua ô tô, sửa chữa hoặc mua nhà đối với kỳ ngắn hạn và 7,7%-8,1%/năm đối với trung- dài hạn.

4 64

HDBank Hà Tĩnh đang “chạy” nhiều chương trình tín dụng ưu đãi “đi thẳng” đến đối tượng khách hàng cá nhân

HDBank “đi thẳng” vào đối tượng khách hàng sau Covid- 19 bằng hàng loạt các chương trình tín dụng như: “Chung tay chia sẻ, vững bền vượt qua Covid- 19” với hạn mức gói vay lên đến 4.000 tỷ đồng, lãi suất giảm từ 2- 4,5% so với lãi vay thông thường; “An tâm vay, tích lũy ngay” sẽ giúp khách hàng ân hạn gốc đến 24 tháng.

Bà Lâm Thị Vân Nga, Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, HDBank Hà Tĩnh cho biết: “Không chỉ đối với khách hàng doanh nghiệp, các gói tín dụng ưu đãi của HDBank còn chú trọng chia sẻ, đồng hành với khách hàng nhỏ lẻ, tín dụng cá nhân. Mặc dù bối cảnh dịch bệnh khó khăn, cho vay tiêu dùng tăng thêm gần 60 tỷ đồng kể từ đầu tháng 4, đưa tổng dư nợ của toàn chi nhánh đạt gần 1.500 tỷ đồng”.

5 54

Agribank Hà Tĩnh và Agribank Hà Tĩnh II vẫn giữ thế chủ lực trên thị trường tài chính tiêu dùng ở nông thôn

Trên thị trường nông thôn, với sự gia nhập của hình thức cho vay qua thẻ thấu chi, Agribank Hà Tĩnh và Agribank Hà Tĩnh II đã “khai phá” được thị trường mới trong lĩnh vực tiêu dùng. Khách hàng sẽ được cấp hạn mức từ 5 - 30 triệu đồng qua thẻ thấu chi không cần tài sản đảm bảo để thanh toán hàng hóa, dịch vụ ở những điểm chấp nhận thẻ. Điều này, giúp khách hàng giải quyết các khoản chi tiêu thiếu hụt, giảm nguy cơ tín dụng đen xâm nhập khu vực nông thôn.

Theo Agribank Hà Tĩnh, từ đầu năm đến nay, tổng dư nợ phát sinh qua thẻ thấu chi đạt gần 1,7 tỷ đồng với 1.104 khách hàng.

Đa dạng hình thức tiếp cận, thủ tục đơn giản, lãi suất vay cạnh tranh trở thành thời kỳ “vàng” để tín dụng tiêu dùng tăng trưởng. Dù vậy, theo các chuyên gia kinh tế, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ giữa nhu cầu mua sắm, đầu tư và khả năng trả nợ, tránh nợ xấu phát sinh.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay23,104
  • Tháng hiện tại830,135
  • Tổng lượt truy cập88,185,205
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây