Học tập đạo đức HCM

Cẩm Xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 28/05/2021 04:45
Sáng ngày 28 tháng 5, Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên dương 20 tập thể và 24 cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác.

Chủ trì hội nghị đồng chí Phạm Đăng Nhật -TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Thị Việt Ánh- Phó Bí thư thường trực huyện ủy và đồng chí Biện Văn Thuyết- UVBTV huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy đã đồng chủ trì hội nghị.

          Dự hội nghị ở tỉnh có đồng chí Hà Văn Hùng - Ủy viên BVT tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy. Ở huyện có đồng chí Hà Văn Bình- Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND, HĐND, UBMTTQ huyện, trưởng các cơ quan, ban ngành cấp huyện, lãnh đạo các xã thị trấn. 

 

     Chi thi 05h

Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên dương 20 tập thể và 24 cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác.

 

     Trong những năm qua, nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05, Ban Thường vụ huyện ủy Cẩm Xuyên đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện kịp thời. Cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo và tổ chức thực hiện là của cấp ủy các cấp, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Chi thi 05g

Đồng chí Hà Thị Việt Ánh - Phó bí thư thường trực huyện ủy báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW.

 

          Trong 5 năm toàn huyện đã tổ chức trên 330 lớp học tập Chỉ thị 05  và các chuyên đề hàng năm, trong đó 140 lớp cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; 190 lớp cho các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Các chi bộ, tổ chức đoàn thể, cơ quan đơn vị đã tổ chức 1035 cuộc sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Cẩm Xuyên đã xây dựng được nhiều mô hình lan toả trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân như: ống tiền tiết kiệm, quỹ chăm sóc phụ nữ nghèo, mái ấm tình thương của Hội phụ nữ; tổ bát cháo tự tâm ở thị trấn Cẩm Xuyên; đồng hành cùng người nghèo làm tốt công tác an sinh xã hội để không ai bị bỏ lại phía sau” của MTTQ; ngày thứ 7 tình nguyện, hiến máu nhân đạo của Đoàn thanh niên... Cùng với những mô hình tập thể, nhiều cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực đã trở thành những hạt nhân tiêu biểu của các phong trào thi đua làm theo tấm gương Bác. Các điển hình, mô hình đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, Đảng viên, sự thống nhất trong Đảng, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, Đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân.

 

Chi th 05i

Đồng chí Hà Văn Hùng - Ủy viên BVT tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy phât biểu tại Hội nghị.

 

           Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở huyện Cẩm Xuyên đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, khối đại đoàn kết toàn dân được gìn giữ và phát huy.

          Đến nay huyện Cẩm Xuyên đã đạt 9/9 tiêu chí của huyện NTM, có 2 xã đạt NTM nâng cao. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,41%. Thu ngân sách năm 2020 đạt 340 tỷ đồng, tăng 7,1 lần với năm 2010 và nhiều kết quả đáng tự hào khác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Hà Văn Hùng - Ủy viên BVT tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy đã yêu cầu BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên cần quan tâm xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các quy chế để tạo ra sự dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Ngoài việc học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục phát huy trách nhiệm nêu gương; người có chức vụ càng cao thì càng phải phát huy trách nhiệm nêu gương. Nội dung nêu gương cần đi vào trọng tâm trọng điểm. Trong đó, lãnh đạo cần gương mẫu trong bám sát cơ sở, vì Nhân dân phục vụ, khách quan, công tâm trong đánh giá, bổ nhiệm cán bộ”

Chi thi 05c

Đồng chí Phạm Đăng Nhật - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu đề ra phương hướng nhiệm  vụ trong thời gian tới.

 

   Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Đăng Nhật- TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí trong BTV tỉnh ủy, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung, nhiệm vụ trong thời gian tới trong đó: Cẩm Xuyên tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của cấp uỷ, chính quyền, và tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở; học tập trong từng Đảng viên, nêu gương trách nhiệm người đứng đầu; tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo trong thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị ; đổi mới nội dung tuyên truyền, tổ chức học tập quán triệt trong các buổi sinh hoạt chi bộ; tiếp tục đưa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội , xây dựng huyện Cẩm Xuyên ngày càng phát triển.

 

Chi thi 05

Chi thi 05a

Chi thi 05b

Các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh tại Hội nghị.

 

   Tại hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện ủy Cẩm Xuyên đã vinh danh 20 tập thể và 24 cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác. 

          Những kết quả đạt được trong học và làm theo Bác góp phần xây dựng Đảng bộ Cẩm Xuyên ngày càng trong sạch vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Minh Sơn - Hoài Thương.
http://camxuyen.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay11,156
  • Tháng hiện tại309,935
  • Tổng lượt truy cập83,365,930
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây