Học tập đạo đức HCM

Huyện Cẩm Xuyên Tổng kết cuộc bầu đại biểu Quốc Hội XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ năm - 24/06/2021 04:55
Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Dự hội nghị ở tỉnh có đồng chí Hà Văn Hùng – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra giám sát của BTV tỉnh ủy tại huyện Cẩm Xuyên, đồng chí Nguyễn Văn Danh – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh. Ở huyện có đồng chí Hà Thị Việt Ánh – Phó bí thư Thường trực huyện ủy, các đồng chí UVBTV huyện ủy. các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo bầu cử huyện và các xã, thị trấn cùng tham dự. Các đồng chí Phạm Đăng Nhật – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lưu Thị Tâm – UVBTV huyện ủy, Phó chủ tich HĐND huyện chủ trì hội nghị.
TK bau cu6

 Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

   Cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Cẩm Xuyên đã thành công tốt đẹp, đạt yêu cầu đề ra, dân chủ đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình bầu cử, thực sự là ngày hội của nhân dân trong toàn huyện. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, toàn huyện có hơn 94 nghìn cử tri đi bầu cư đạt tỷ lệ 99,91%, các đại biểu trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện và HĐND các xã, thị trấn,  không phải bầu lại, chất lượng đại biểu được nâng lên; tỉ lệ đại biểu là phụ nữ, tuổi trẻ, trình độ chuyên môn đều cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Đặc biệt, có 4 linh mục đạo Công giáo và 3 đại đức trụ trì các chùa Phật giáo trên địa bàn huyện tham gia bầu cử và vận động các tín đồ tôn giáo bầu cử đúng thời gian quy định. Cử tri đã bầu 3 đại biểu Quốc hội, 5 Đại biểu HĐND tỉnh, 34 đại biểu HĐND huyện và 565 đại biểu HĐND các xã, thị trấn.

tk bau cu2

Đồng chí Nguyễn Thanh Long - UVBTV, Trưởng ban dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên phát biểu tại hội nghị.

    Để đạt được kết quả cao trong công tác Bầu cử huyện Cẩm Xuyên đã thường xuyên chỉ đạo tuyên truyền Bầu cử liên tục tại các cấp, các ngành, cơ quan trên các phương tiên thông tin đại chúng, tuyên truyền sâu rộng , bằng nhiều hình thức đến mọi đối tượng cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân. Công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên được tổ chức đúng quy định, huyện đã tổ chức 181 cuộc hội nghị để ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc với cử tri.  Công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, chủ động trước mọi tình huống , xây dựng và thực hiện kế hoạch củ thể, hiệu quả, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra tuyệt đối an toàn. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích rõ hơn những kết quả đạt được và chưa đạt trong cuộc bầu cử để rút ra bài học kinh nghiệm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động nói chung và công tác bầu cử nói riêng.

TK bau cu

   Phát biểu tại hội nghị, Hà Văn Hùng – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao thành công trong công tác bầu cử của huyện Cẩm Xuyên. Cuộc bầu cử vừa qua diễn ra trong bối cảnh cực kỳ khó khăn nhưng huyện đã hoàn thành tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

   Sau thành công của cuộc bầu cử, đồng chí Hà Văn Hùng  - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị chính quyền các cấp huyện Cẩm Xuyên bắt tay ngay vào chuẩn bị kỳ họp thứ nhất, kiện toàn các chức danh để vận hành bộ máy. Tiếp tục quan tâm triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tập trung cao cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Tập trung cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

TK bau cu1

Đồng chí Phạm Đăng Nhật  - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tổng kết hội nghị.

   Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Phạm Đăng Nhật  - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng đã biểu dương , ghị nhận những kết quả của ban bầu cử các cấp đã đạt được trong công tác bầu cử. Tiếp nối thành công của bầu cử, hệ thống chính trị trong toàn huyện cần tập trung kiện toàn, xây dựng lại quy chế, tiếp tục xây dựng các phong trào, phát triển kinh tế lập thành tích chào mừng 180 năm danh xưng huyện Cẩm Xuyên, đón bằng công nhận huyện nông thôn mới, đảm bảo tập trung, chủ động và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

TK bau cu4
TK bau cu5

   Tại hội nghị UBND huyện Cẩm Xuyên đã trao giấy khen cho 26 tập thê, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo Ngọc Long – Phương Thảo/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay25,052
  • Tháng hiện tại803,687
  • Tổng lượt truy cập82,979,157
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây