Học tập đạo đức HCM

Cẩm Xuyên tuyên dương 160 cháu ngoan Bác Hồ

Thứ tư - 01/07/2020 05:36
Sáng 30/6, Hội đồng đội huyện Cẩm Xuyên tổ chức đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII năm 2020 và tuyên dương 160 học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Dự đại hội ở tỉnh có đại diện tỉnh đoàn Hà Tĩnh. Ở huyện có đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Phạm Văn Thắng – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí UVBTV huyện ủy tham dự.
chau ngoan BH5

Hàng năm có trên 90% đội viên được công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên giỏi, 80% thiếu niên, nhi đồng được công nhận là cháu ngoan Bác Hồ các cấp.

 

  Huyện Cẩm Xuyên hiện có 21.500 đội viên ở 23 cơ sở đội các xã, thị trấn và 40 liên đội các trường THCS, Tiểu học.   Trong 5 năm qua, thiếu nhi toàn huyện đã luôn tích cực tham gia các hoạt động đội và có những đóng góp trong xây dựng tổ chức đội vững mạnh. Hội đồng đội các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đội viên. Trong đó,  duy trì hoạt động đội tuyên truyền măng non với trên 660 em đội viên tham gia. Hàng năm có trên 90% đội viên được công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên giỏi, 80% thiếu niên, nhi đồng được công nhận là cháu ngoan Bác Hồ các cấp.

 

chau ngoan BH4

chau ngoan BH1

Tại đại hội, thiếu nhi Cẩm Xuyên đã báo công dâng Bác kết quả thực hiện phòng trào " Thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy" bằng hình thức sân khấu hóa đặc sắc, công phu.

 

    Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” luôn được các em đội viên tích cực hưởng ứng. Trong 5 năm qua, toàn huyện đã trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho trên 1.200 thiếu nhi với tổng trị giá gần 780 triệu đồng. Bên cạnh đó, qua cuộc vận động “vòng tay bè bạn”, “giúp bạn đến trường, hướng đến tương lai”, đã quyên góp và giúp đỡ 4.200 đội viên vùng lũ, hàng nghìn đội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Trong phong trào thi đua “Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt – lao động tốt”, toàn huyện có 16 học sinh giỏi quốc gia, 4.930 học sinh giỏi tỉnh và 6.879 học sinh giỏi huyện.

 

chau ngoan BH7
chau ngoan BH3

 Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên tất các mặt và 160 cháu ngoan Bác Hồ được tuyên dương lần này là những đội viên có nhiều thành tích trong học tập, hoạt động đội và các phong trào thi đua khác.

 

chau ngoan BH6

   Phát biểu chúc mừng Đại hội, đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương và chúc mừng thành tích chung của Hội đồng đội huyện Cẩm Xuyên cũng như 160 đội viên tiêu biểu đã được tuyên dương lần này. Đồng chí bí thư huyện ủy cũng mong các cháu thiếu niên, nhi đồng toàn huyện tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ.

 

chau ngoan BH

21 đại biểu đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI.

 

 Tại đại hội, Hội đồng đội huyện Cẩm Xuyên cũng thông qua chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2020 – 2025 với một số chỉ tiêu như: 100% Liên đội hàng năm tổ chức cho đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ, xây mới 5 tủ sách học đường, xây dựng 30 khu vui chơi dành cho trẻ em, xây dựng 4 ngôi nhà khăn quàng đỏ…

 

chau ngoan BH2

Trao 30 suất học bổng khóa học ngoại ngữ tại Trung tâm Galaxy Cẩm Xuyên cho các đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác đội.

   Đại hội cũng tiến hành bầu 21 đại biểu đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI. Tại đại hội, Hội đồng đội huyện Cẩm Xuyên cũng tiến hành trao 30 suất học bổng khóa học ngoại ngữ tại Trung tâm Galaxy Cẩm Xuyên.

 

Theo Minh Sơn – Phương Thảo/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại871,623
  • Tổng lượt truy cập88,226,693
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây