Học tập đạo đức HCM

Chương trình hành động của Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Can Lộc khóa XX

Thứ ba - 11/05/2021 03:40
Ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Ban Biên tập lược ghi và trân trọng giới thiệu Chương trình hành động ứng cử đại biểu HĐND huyện Can Lộc khóa XX của đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Can Lộc.

Từ thực tiễn công tác tôi nhận thức rõ về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của HĐND và đại biểu HĐND các cấp. Theo đó, HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; do Nhân dân bầu ra và chịu trách nhiệm trước Nhân dân. HĐND có nhiệm vụ quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh; cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; thực hiện việc giám sát đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước ở địa phương.

Chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND phụ thuộc vào chất lượng, trách nhiệm, hiệu quả công tác của các đại biểu HĐND. Bởi vậy, được bầu làm đại biểu HĐND vừa là vinh dự lớn đối với bản thân, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề. Từ nhận thức đó, với cương vị công tác hiện nay, tôi đã xây dựng cho mình chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND huyện, với cương vị công tác hiện nay, tôi sẽ nỗ lực hết mình để tập trung vào một số nội dung chủ yếu sau:

Thứ nhất, tôi sẽ luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ, gắn bó mật thiết với cử tri. Thông qua các cuộc tiếp túc cử tri trên địa bàn huyện, đơn vị bầu cử để lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý của cử tri. Trên cơ sở đó, cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lãnh đạo, chỉ đạo, đưa vào các chủ trương, chính sách để HĐND huyện bàn bạc, quyết định.

Thứ hai, tăng cường công tác giám sát của HĐND và đại biểu HĐND về những lĩnh vực cử tri quan tâm. Đôn đốc, tập trung quyết liệt giải quyết những tồn đọng, những vấn đề bức xúc trong đời sống Nhân dân thời gian qua.

Thứ ba, tập trung nghiên cứu, bàn bạc các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH, QP-AN với mục tiêu thực hiện tốt 03 mũi đột phá và 14 nhóm giải pháp đã được Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định, cụ thể một số nhiệm vụ trọng tâm đó là:

- Tiếp tục đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội một cách đồng bộ, từng bước hiện đại; phát triển hệ thống đô thị và các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

 - Rà soát, đánh giá lại việc thực hiện các đề án, chính sách đã ban hành thời gian qua. Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với thực hiện có hiệu quả đề án tập trung ruộng đất, hình thành vùng sản xuất quy mô lớn, các chuỗi liên kết bền vững, khuyến khích chế biến sau thu hoạch; ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị, chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

- Tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, ưu tiên bố trí ngân sách các cấp, tạo động lực đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM đô thị văn minh. Quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện Can Lộc được công nhận huyện nông thôn mới nâng cao trước năm 2025.

- Khai thác tốt tiềm năng lợi thế từng bước đưa thương mại, dịch vụ, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tập trung hoàn thiện hạ tầng các khu du lịch ưu tiên các điểm dừng nghỉ, đón khách đến với Chùa Hương Tích, Ngã ba Đồng Lộc, Cửa Thờ - Trại Tiểu... Phấn đấu để đến năm 2025 thương mại, dịch vụ chiếm gần 40% trong cơ cấu kinh tế của huyện nhà.

- Đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội, huy động các nguồn lực cho xoá đói giảm nghèo bền vững. Giám sát chặt chẽ đầy đủ, kịp thời các chính sách, chương trình, đề án, dự án về giảm nghèo, an sinh xã hội, các chính sách, chế độ ưu đãi người có công.

- Đổi mới công tác chỉ đạo, quyết liệt, dứt điểm trong điều hành từ huyện đến phòng, ngành, xã, thị trấn. Đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu. Tăng cường cải cách hành chính, tập trung siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Thứ tư, đối với bản thân mình, tôi sẽ không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực tiễn, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri và Nhân dân huyện nhà.

Theo Bích Liên/canloc.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại820,547
  • Tổng lượt truy cập88,175,617
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây