Học tập đạo đức HCM

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ ba - 11/05/2021 03:42
Ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Ban Biên tập lược ghi và trân trọng giới thiệu Chương trình hành động ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, HĐND huyện Can Lộc khóa XX của đồng chí Đặng Trần Phong, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc.

Bản thân nhận thức rõ HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương, nơi tập hợp các vị đại biểu HĐND do nhân dân bầu ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, đem tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đưa ra HĐND và các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết.  

Nhận thức sâu sắc vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, tôi ý thức được trách nhiệm của người đại biểu HĐND là phải thường xuyên phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức của người đại biểu nhân dân, gần gũi với cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời và đầy đủ với HĐND, cùng với HĐND kiến nghị với các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của cử tri.

Từ nhận thức đó, tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tôi mong muốn có điều kiện gần gũi, gắn bó mật thiết hơn với nhân dân, đại diện cho nhân dân thực hiện quyền tham gia và quyền giám sát tối cao đối với mọi hoạt động quản lý Nhà nước từ cấp tỉnh đến cơ sở. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, khóa XVIII, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tôi sẽ nỗ lực cố gắng thực hiện tốt Chương trình hành động của mình với  những nội dung trọng tâm sau:

 Thứ nhất, Sắp xếp công việc một cách khoa học, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND, thực hiện tốt các quy định về tiếp xúc cử tri, trả lời chất vấn của cử tri và báo cáo với cử tri đầy đủ những vấn đề có liên quan đến trách nhiệm bản thân. Phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề bức xúc, những nguyện vọng chính đáng của cử tri.

 2. Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, ra sức xây dựng mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri và mạnh dạn đề đạt ý kiến của mình với HĐND tỉnh, HĐND huyện, góp phần cùng các đại biểu khác và cùng các ban, ngành, đoàn thể đề ra những giải pháp chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống nhân dân, góp phần đưa kinh tế - xã hội tỉnh ngày, huyện nhà một phát triển.

3. Đối với bản thân, tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao nhận thức về nhiều mặt, nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.

4. Tăng cường tham gia giám sát, gặp gỡ tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân để có tiếng nói kịp thời đối với những cơ chế chính sách của HĐND tỉnh ban hành, mục tiêu đạt được hiệu quả cao nhất, đem lại lợi ích cho cử tri và toàn thể nhân dân trong huyện.

* Đối với huyện Can Lộc:

Với cương vị công tác của mình tôi sẽ cùng tập thể UBND huyện tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ cơ bản trong nhiệm kỳ như sau:

1. Tập trung tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các chương trình trọng điểm và 03 khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Can Lộc lần thứ XXXVI gồm:

- Tiếp tục chuyển đổi, tập trung ruộng đất, phát triển mạnh nông nghiệp quy mô lớn; các chuỗi liên kết bền vững, khuyến khích chế biến sau thu hoạch; ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị, chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

- Xây dựng hạ tầng tăng kết nối, ưu tiên phát triển đô thị và các trung tâm thị tứ; khai thác tốt tiềm năng lợi thế từng bước đưa dịch vụ, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

- Đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; thực hiện mạnh mẽ việc bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

2. Rà soát, đánh giá lại việc thực hiện các đề án, chính sách đã ban hành thời gian qua; xác định lĩnh vực, đối tượng cần thiết phải điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, bảo đảm thống nhất, hiệu quả, phù hợp thực tiễn, tập trung vào tái cơ cấu ngành nông nghiệp, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng bền vững. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu các ngành theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ trên cơ sở phát triển các sản phẩm, các cụm ngành trọng điểm theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

3. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách và ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM, phát triển các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp. Tập trung chỉ đạo tái cơ cấu ngành nông nghiệp đi vào chiều sâu, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp. Phát triển sản phẩm nông nghiệp hàng hoá quy mô lớn, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực. Đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, quyết tâm phấn đấu huyện Can Lộc đạt chuẩn NTM nâng cao trước năm 2025.

4. Phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch văn hóa; đầu tư nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh cao, bền vững; tích cực xúc tiến, quảng bá du lịch với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm du lịch và hạ tầng du lịch theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Kết nối các tua tuyến khơi dậy và phát huy giá trị các di tích gắn với phát triển du lịch tâm linh, du lịch văn hóa. Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nhất là các sản phẩm đạt thương hiệu OCOOP quảng bá đến du khách gần xa.

5. Thực hiện các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chú trọng chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Cũng cố cơ sở vật chất trường lớp, ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng các trường học đã xuống cấp, xây dựng củng cố hệ thống sân chơi, bãi tập, bể bơi…để tăng cường giáo dục thể chất. Tăng cường giáo dục kỷ năng để học sinh được phát triển toàn diện về Trí tuệ, Sức khỏe, Kỷ năng.

6. Chỉ đạo phát triển hệ thống y tế theo hướng hiện đại. Đẩy mạnh xã hội hóa các dịch vụ y tế, tạo điều kiện phát triển các cơ sở y, dược ngoài công lập đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội, huy động các nguồn lực cho xoá đói giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, ưu đãi người có công...v.v.

7. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, doanh nghiệp để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất. Tích cực phối hợp với các nhà đầu tư cụm công nghiệp Yên Huy, Cụm CN Can Lộc để kêu gọi các đầu tư thứ cấp vào xây dựng nhà máy, tạo công ăn việc làm, tăng thu ngân sách. Giải quyết các tồn đọng liên quan đến các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực đất đai. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; khơi dậy, phát huy giá trị văn hóa, ý chí khát vọng của người Can Lộc, chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu sớm xây dựng Can Lộc trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trước năm 2025.

Dù có trúng cử hay không thì tôi vẫn coi đây là một dịp vô cùng thuận lợi để bản thân tôi được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ ý kiến quan điểm, tình cảm với cử tri và chịu sự giám sát của của cử tri.

Theo Bích Liên/canloc.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm448
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại820,109
  • Tổng lượt truy cập88,175,179
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây