Học tập đạo đức HCM

Bí thư chi bộ 8X với phương châm “3 không” – hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thứ tư - 25/08/2021 06:14
Không ngại khó, không ngại khổ, không ngại đối mặt đó là phương châm “3 không”, phương châm xuyên suốt để anh Nguyễn Văn Chất (SN 1984) - Bí thư chi bộ thôn Lạc Sơn (xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh) vượt qua khó khăn, cùng nhân dân xây dựng thành công Khu dân cư NTM kiểu mẫu đầu tiên của xã Kỳ Lạc.
Sự chất phác, tận tâm, uyển chuyển trong chỉ đạo, điều hành đã khiến bà con dần tin yêu và nể phục anh Chất

Gần 10 năm tham gia công tác ở thôn, từ một Bí thư chi đoàn thôn, Thôn trưởng rồi đến Bí thư chi bộ thôn Lạc Sơn, anh Nguyễn Văn Chất đã quá đỗi quen thuộc với từng con ngõ, từng ngôi nhà trong thôn. Anh thường xuyên bám, nắm, gần gũi với người dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tích cực vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, để người dân chung sức, chung lòng xây dựng quê nhà khởi sắc.

Thôn Lạc Sơn bước vào xây dựng NTM trong điều kiện rất khó khăn. Với địa hình miền núi phức tạp, dân cư thưa thớt, hệ thống đường giao thông đi lại bất tiện, nhất là về mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, nhiều người dân còn chưa hiểu đầy đủ về phong trào xây dựng NTM, mặt khác, một bộ phận người dân còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại. Vì thế, với quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết chi bộ đã đề ra, Bí thư Chất cùng các đảng viên, các chi hội, chi đoàn đã đến “từng ngõ, gõ từng nhà” vận động từng người dân quyết tâm xây dựng NTM. Để họ hiểu được bản chất, xác định vai trò chủ thể của mình góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra.

Anh Chất cùng tập thể cán bộ thôn và Nhân dân Lạc Sơn đã đoàn kết, giành nhiều thắng lợi trong phát triển KT-XH.

Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Chất chia sẻ: Tại các buổi sinh hoạt chi bộ, tôi luôn tôn trọng và phát huy tinh thần dân chủ trong đảng viên, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên chi bộ tích cực tham gia đóng góp ý kiến; mọi công việc quan trọng của thôn đều được đưa ra bàn bạc thống nhất trong chi bộ, từ đó tạo được sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện.“Lên kế hoạch, chương trình thực hiện theo kiểu mở đường, rồi giao việc cho tổ chức, cán bộ có đủ khả năng thực hiện, động viên, theo dõi cán bộ đảng viên được phân công thực hiện. Nói phải đi đôi với làm, nói đến đâu làm đến đó. Không phải cứ thấy khó mà bỏ qua. Nếu bỏ qua sẽ tạo ra tiền lệ không tốt”.

Do đó, từ việc xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện đến việc hạch toán chi phí thực hiện từng tiêu chí đến kiểm tra, giám sát, đều được đưa ra bàn bạc công khai trong chi bộ và toàn thôn, mọi công việc khi được bàn bạc thống nhất mới triển khai thực hiện. Khi người dân đã hiểu rõ lợi ích và chính họ là chủ thể của quá trình xây dựng NTM, 137 hộ trong thôn Lạc Sơn đã tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công xây dựng NTM. Từ việc thay đổi cách nghĩ, sáng tạo trong cách làm, người dân đã cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, thôn Lạc Sơn đã thực hiện xây dựng 7 vườn mẫu

Từ năm 2020 đến nay, thôn Lạc Sơn đã huy động được gần 300 triệu đồng, hiến hàng trăm mét vuông đất và hàng ngàn ngày công để làm đường giao thông và khuôn viên hội quán. Các công trình phụ trợ được bố trí thuận tiện cho sinh hoạt, ngăn nắp và hợp vệ sinh; hệ thống đường trục thôn, nhà văn hóa... được đầu tư xây dựng khang trang, khởi sắc... và trở thành thôn đầu tiên của xã Kỳ Lạc được công nhận Khu dân cư NTM kiểu mẫu trong năm 2021.

Những nhọc nhằn, buồn vui, gian khó của người cán bộ ở thôn xóm Bí thư Nguyễn Văn Chất đều “nếm” trải. Thế nhưng, đối với đồng chí Nguyễn Văn Chất khi được tổ chức và nhân dân tin tưởng, giao phó vị trí người đứng đầu chi bộ thôn, đồng chí đã khẳng định năng lực của một người bí thư trẻ tuổi, nhiệt tình, giải quyết vấn đề quyết đoán, linh hoạt, không ngại va chạm và bằng những việc làm cụ thể. Với sự gương mẫu, đi đầu, đồng chí được đảng viên tín nhiệm, Nhân dân tin tưởng nên mọi chủ trương đưa ra đều được mọi Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ông Nguyễn Tiến Duệ - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh: “Chúng tôi đã đặt niềm tin đúng chỗ. Đồng chí Nguyễn Văn Chất là cán bộ có năng lực, đạo đức tốt, nhiệt huyết, trách nhiệm, quyết tâm cao trong công việc. Đi đầu, gương mẫu thực hiện các phong trào, đồng chí còn tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác vận động nhân dân hiến đất, xây dựng đường giao thông”.

 

Bài: Huyền Trang - Trung Anh
http://kyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay29,581
  • Tháng hiện tại864,097
  • Tổng lượt truy cập83,039,567
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây