Học tập đạo đức HCM

Hội LHPN Kỳ Anh lan tỏa hoạt động hỗ trợ mô hình gà sinh kế, và tặng sách vở cho các em học sinh khó khăn.

Chủ nhật - 11/07/2021 11:14
Thực hiện Kế hoạch xây dựng, nhân rộng mô hình hỗ trợ sản xuất, đa dạng hóa sinh kế cho phụ nữ nghèo hướng đến lập thành tích chào mừng Đại hội Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Kỳ Anh, Đặc biệt, trong 2 năm (2020- 2021), Hội LHPN huyện Kỳ Anh đã có nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện hỗ trợ nhiều mô hình sản xuất hiệu quả hướng tới giảm nghèo bền vững cho từng hội viên.

Trong thời gian qua các cấp từ huyện đến thôn đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức và tăng cường vai trò của phụ nữ trong công tác giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế. Hình thức tuyên truyền thông qua các cuộc sinh hoạt chi hội phụ nữ ở các thôn, hướng dẫn, tư vấn tại địa bàn, trên các phương tiện thông tin trên hệ thống loa phát thanh của địa phương, trên các trang mạng xã hội... Qua đó, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu rõ sự khác nhau giữa hỗ trợ cho không và hỗ trợ có điều kiện, từng bước giúp chị em thay đổi nhận thức, tự nguyện tham gia mô hình sinh kế, tự nguyện phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

1 55
tặng sách vở cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trong thời gian vừa qua Hội phụ nữ huyện Kỳ Anh đã trao hơn 16 mô hình nuôi gà sinh kế, và nhiều hoạt động, đa dạng hóa các hoạt động tạo sinh kế cho phụ nữ nghèo 20 xã trên toàn huyện. dịp này hội LHPN xã Kỳ Phú tiếp tục trao 3 mô hình gà sinh kế giúp hội viên trên địa bàn xã gặp hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, và trao sách giáo khoa,vở học tập cho 5 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để bước vào năm học mới. Đồng thời các chị cũng được hướng dẫn về cách úm gà, sử dụng thuốc tăng sức đề kháng, và chống sốc nhiệt độ cho gà trong mùa hè và kỹ thuật chăm sóc cho gà con để đàn gà phát triển khỏe mạnh.

2 32
3 27

Hoạt động hỗ trợ con giống giúp hội viên tạo sinh kế là một trong những phần việc có ý nghĩa mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Kỳ Anh đang tập trung chỉ đạo các cấp hội từ huyện đến cơ sở, huy động mọi nguồn tạo sự thi đua xây dựng phát triển kinh tế cho các hội viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống đến nay đã tạo được sự lan tỏa có hiệu quả ở cấp cơ sở.

 

4 21

 

5 17

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Kỳ Anh  bà Phạm Thị Hương cho biết việc làm tạo sinh kế cho chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm hết sức quan trọng, từ đó vừa tạo công việc thường xuyên cho hội viên và có nguồn thu nhập. Dự kiến sắp huyện Hội Phụ nữ huyện Kỳ Anh sẽ tiến hành tiến hành tập huấn nâng cao năng lực giảm nghèo cho cán bộ Hội LHPN không chuyên trách cấp xã trao 10 mô hình sinh kế, mỗi mô hình 5 triệu đồng cho hội viên nghèo trên toàn huyện Kỳ Anh.  Và mong muốn rằng các hội viên nghèo được nhận sự hỗ trợ mô hình gà sinh kế có trách nhiệm chăm sóc tốt con giống, sinh lợi để phát triển kinh tế cho gia đình. Đồng thời tiếp tục cùng chung tay với chi hội cấp thôn để nhân rộng mô hình này.

6 11
Cũng trong dịp này HLPN huyện Kỳ Anh trao số tiền 2 triệu đồng cho hội viên Nguyễn Thị Thu ở Thôn Phú Tân,
xã Kỳ Phú có con trai bị mất do tai nạn giao thông, bản thân bị bệnh từ nhỏ gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

 

Bài: Trung Anh/http://kyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay17,168
  • Tháng hiện tại594,850
  • Tổng lượt truy cập83,650,845
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây