Học tập đạo đức HCM

Kỳ Anh đồng lòng tập trung thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ nhật - 12/04/2020 09:56
Kỳ Anh là địa phương tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch Covid - 19 trong cộng đồng bởi lượng người lao động ở nước ngoài rất lớn với trên 10.000 người. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cùng với chủ động các biện pháp phòng chống, những ngày qua huyện đã triển khai có hiệu quả việc giản cách xã hội với nhiều cách làm sáng tạo, đến nay đã cho kết quả bước đầu kỳ anh đã khống chế và đảm bảo tình hình diễn biến dịch trên địa bàn.

Đường làng, ngõ xóm, các khu dân cư nông thôn…, đến các tuyến đường trung tâm huyện lỵ…, không khí vắng lặng, yên ắng luôn hiển hiện kể từ ngày huyện Kỳ Anh áp dụng việc giản cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Điều đáng mừng là sau 1 tuần triển khai, chủ trương này đang được mỗi người dân của huyện Kỳ Anh đồng lòng, hưởng ứng và thực hiện triệt để.

 

Giaó xứ Kim Sơn thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ

 

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong cộng đồng, ở huyện Kỳ Anh bên cạnh ý thức cao của mỗi người dân còn là sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là hệ thống chống dịch từ chính quyền xã, tổ phòng chống dịch thôn, các tổ chức đoàn thể và các tổ trưởng tổ liên gia.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện việc triển khai chỉ thị 16
Kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung

ngay từ đầu, bên cạnh quan tâm rà soát địa bàn, bám nắm các đối tượng trong diện nguy cơ cao và thực hiện triệt để việc cách ly tập trung, cách ly tại gia đình, Kỳ Anh đang triển khai nhiều giải pháp phòng chống sâu rộng, sáng tạo trên cơ sở khai thác có hiệu quả mạng xã hội, các tiện ích của công nghệ thông tin.

lãnh đạo huyện Kiểm tra công tác chuẩn bị các phương án đón tiếp công dân

Cả nước đang trong giai đoạn thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19, huyện Kỳ Anh cũng đang tích cực thực hiện và triển khai có hiệu quả chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Với những kết quả này, Kỳ Anh đang thành công trong thực hiện phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch”.

Tĩnh đoàn Hà Tĩnh bố trao tặng vật phẩm cho ban phòng chống dịch huyện Kỳ Anh

Trong thời gian qua bên cạnh việc tổ chức thực hiện thì một số người dân trên địa bàn đã cùng với chính quuyền địa phương quyên góp tiền và thực phẩm nhằm chúng tay cùng chính quyền vượt qua thời điểm khó khăn này. Bên cạnh đó một số đối tượng không chấp hành việc cách ly tại nhà cũng như đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận đã bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Xử phạt hành chính đối với công dân không chấp hành việc cách ly tại nhà

Những lương y bác sỹ, chiến sỹ công an, quân sự đang ngày đêm trên chiến tuyến đầu tại các khu vực cách ly tập trung, cùng người dân đang hưởng ứng chung tay theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ đồng hành cùng địa phương quyên góp ủng hộ và đặc biệt là thể hiện tinh thần tương thân tương ái với quyết tâm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương

 

 

Trung Anh/ http://kyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập314
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại237,734
  • Tổng lượt truy cập85,144,770
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây