Học tập đạo đức HCM

Toàn dân Lộc Hà: Chung tay phòng chống dịch covid 19

Thứ hai - 13/04/2020 05:40
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch viêm đường hô hấpcấp Covid19, Những ngày qua, các cấp chính quyền và nhân dân trên toàn huyện Lộc Hà đã nhanh chóng vào cuộc triển khai nhiều biện pháp tích cực chung tay ngăn chặn đại dịch lây lan.

Tại điểm trường tiểu học thị trấn Lộc Hà, Chị em chi hội tổ Đoàn kết 1  đang khẩn trương với công việc chế biến thực phẩm, rau củ quả chuẩn bị đưa đến phục vụ các công dân là con em quê hương đang thực hiện cách li tại khu điều dưỡng Người có công. Suốt nhiều ngày qua, chị em phụ nữ Thị trấn và các Hội đoàn thể đã thay phiên nhau, nấu những bữa cơm ngon phục vụ cho hơn 70 công dân trở về từ các vùng dịch đang phải cách li tại đây.

Phụ nữ Thị trấn Lộc Hà nấu cơm phục vụ công dân ở khu cách li 

Để đảm bảo ngày 3 bữa cơm ngon, có đủ dinh dưỡng, ngoài nguồn kinh phí của cấp trên, chị em phát động phong trào quyên góp ủng hộ lương thực, rau củ quả để cải thiện khẩu phần ăn hàng ngày.Bình quân mỗi ngày, khu chế biến tiếp nhận 10-15 kg rau củ cùng lương thực, thực phẩm bổ sung vào thực đơn  cho những người cách li. Chị Phan Thị Ái - Quyền Chủ tịch Hội LHPN Thị trấn Lộc Hà vui vẻ cho biết:" Suốt nữa tháng qua, chị em chúng tôi luôn thay phiên nhau nấu ăn ch những người cách li tại đây. Ai cũng muốn được đóng góp sức mình đẩy lùi dịch bệnh. Bởi vậy, có gì chị em góp nấy để thêm vào bữa ăn cho con em."

 Không chỉ riêng Hội phụ nữ Thị trấn mà phong trào quyên góp vật chất, hỗ trợ chính quyền phòng chống dịch bệnh đã lan tỏa rộng khắp trên toàn huyện Lộc Hà.Nhiều ngày qua, nhân dân trong toàn huyện đã chung tay, góp sức tích cực vào cuộc chiến phòng chống dịch Covid 19 bằng nhiều việc làm có ý nghĩa.  Ngoài việc luân phiên nhau nấu ăn ngày 3 bữa, các tổ chức đoàn thể đã kêu gọi cán bộ, hội viên ủng hộ bằng vật chất và tiền mặt. Hàng trăm gia đình đã ủng hộ những sản phẩm tự có của nhà nông theo đúng tinh thần chỉ thị của Thủ Tướng Chính Phủ, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có lương thực góp lương thực... ai cũng mong muốn được đóng góp sức mình cùng với cấp ủy chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Rửa tay trước khi vào tiếp xúc

Phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện đã kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cán bộ nhân viên trong và ngoài địa bàn quyên góp hỗ trợ các điểm cách li. Ngoài số tiền một ngày lương đóng góp chung tại cơ quan đơn vị theo tinh thần kêu gọi của UBMTTQ, nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn không quản ngại khó khăn, sẵn sàng  trích một phần kinh phí gửi đến các khu cách li bằng những phần quà ý nghĩa. Số vật chất này đã góp phần không nhỏ vào quá trình mua sắm cơ sở vật chất và cải thiện bữa ăn cho những người đang làm việc và thực hiện trách nhiệm tại các khu cách li.

Hàng hoá nhu yếu phẩm cần thiết vẫn mở cửa phục vụ đầy đủ

Chỉ sau hơn 2 tuần phát động, huyện Lộc Hà đã tiếp nhận hàng chục tấn lương thực, thực phẩm, rau củ quả và tiền mặt trị giá trên 2,2 tỷ đồng và  nhiều trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác chống dịch như: khẩu trang khử khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn, mũ kính chống tia bắn nước bọt cho lực lượng ở tuyến đầu trong phòng chống dịch.

Bên cạnh sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn còn có sự chung tay góp sức của  ban hành giáo các xứ họ Thiên chúa giáo và Ban trị sự Phật giáo các Chùa trên toàn huyện.Những phần quà gửi tặng đến khu cách li chứa đựng cả tấm lòng bao la, bác ái của các tín đồ, phật tử đối với đồng bào đang thực hiện cách li.   

Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là lực lượng xung kích đi đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương. Bên cạnh phối hợp với ban ngành đoàn thể triển khai nhiều đợt truyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng,các cơ sở đoàn còn tổ chức hàng trăm buổi truyền thông lưu động đến các thôn xóm, khu dân cư và các khu vực đông người tụ tập như chợ, nhà hàng; hướng dẫn mọi người cách đeo khẩu trang phòng bệnh đúng cách và rửa tay an toàn.

Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn phát động phong trào quyên góp, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hành động cụ thể. Đến nay, đoàn thanh niên toàn huyện đã tổ chức cấp phát 20.400 chiếc khẩu trang, 3.500 chai nước sát khuẩn, trên 1000 đôi găng tay cùng nhiều vật chất, thiết bị hỗ trợ phòng chống dịch trị giá 48.500 ngàn  đồng.

Y tế lấy mẫu dịch họng 

        Mặc dù trên địa bàn chưa có ca lây nhiễm Covid 19 nhưng với phương châm: "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà luôn nêu cao tinh thần phòng chống dịch bệnh trong mọi lúc mọi nơi. Những ngày qua, ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã  chỉ đạo ngành y tế phối hợp với liên đoàn cán bộ các thôn thực hiện quy trình lấy tờ khai y tế toàn  dân  nhằm theo dõi tình hình biến động dân số, qua đó nắm bắt số lượng người đi đến địa bàn. Đặc biệt là những người vừa trở về từ vùng dịch để sàng lọc,theo dõi và có biện pháp hướng dẫn cách li kịp thời. Bên cạnh đó, Trung tâm y tế cũng đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Tỉnh tiến hành lẫy trên 300 mẫu dịch họng tại 12 khu cách li trong toàn huyện  đưa đi xét nghiệm sàng lọc.

Đường sá trung tâm những ngày thực hiện chỉ thị 16 TTCP

            Cùng với sự cố gắng nổ lực của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể thì mỗi người dân trên toàn huyện cũng đang tự giác chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 bằng những việc làm cụ thể. Những ngày qua, trên các tuyến đường từ trung tâm đến thôn xóm mật độ người tham gia giao thông giảm hẳn so với trước đây. Người dân đã ý thức được hạn chế tiếp xúc là vô cùng cần thiết để phòng tránh lây nhiễm, chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết và luôn mang khẩu trang, không tụ tập, hội hè, khoảng cách giữa người với người không dưới 2 m. Các cửa hàng kinh doanh hàng không thiết yếu đã tự nguyện đóng cửa đúng theo tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các cửa hàng kinh doanh hàng thiết yếu được phép mở cửa như lượng thực, thực phẩm, rau củ quả, dịch vụ y tế, nhu yếu phẩm và các đồ dùng hàng ngày vẫn phục vụ người dân bình thường song phải chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh. Hầu hết các quầy hàng, cơ quan đơn vụ đều bố trí nước khử khuẩn rửa tay và bắt buộc đeo khầu trang trước khi vào cửa. Hành động này đã thực sự trở thành thói quen của mỗi người dân Lộc Hà khi đến những nơi công cộng.

         Dịch viêm đường hô hấp Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Đây là dịch bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp nên rất khó lường dễ lây lan nhanh nếu không được khống chế kịp thời.  Với tinh thần: "chống dịch như chống giặc", mỗi người dân Lộc Hà  luôn xác định là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh, chung tay hành động đóng góp sức mình cùng với cấp ủy chính quyền nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh Covid -19 xâm nhập vào địa bàn.

                                                             Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập243
  • Hôm nay34,963
  • Tháng hiện tại841,994
  • Tổng lượt truy cập88,197,064
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây