Học tập đạo đức HCM

Họp khẩn triển khai các biện pháp chống dịch, Thạch Hà cấp bách truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh

Thứ bảy - 05/06/2021 00:41
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến khẩn với 13 huyện, thị, thành phố để thông tin và triển khai một số phương án khẩn cấp liên quan đến 2 ca bệnh nhiễm Sars-CoV-2 tại Tổ dân phố 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, Thành phố Hà Tĩnh được phát hiện lúc 2h sáng nay 05/6 nhằm đảm bảo khoanh vùng triệt để, không để lây lan ra cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì cuộc họp.

7Tiếp sóng tại điểm cầu Thạch Hà có Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt...

7...Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà, đại diện các ngành liên quan như Y tế, Công an, Quân sự, Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng khẳng định: đây là 2 ca nguy cơ rất cao lây lan ra cộng đồng, yêu cầu toàn hệ thống chính trị nâng cấp độ chống dịch ở mức cao hơn.

Theo đó, bệnh nhân N.V.M (SN 1965) và N.T.H (SN 1969) là lao động tự do, trú tại nhà số 16-18, đường 16, trung tâm hành chính, TP Dĩ An, Bình Dương, hiện sống ở tổ dân phố 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

2 bệnh nhân M. và H tiếp xúc với anh T, một ca bệnh từ Hà Nội vào Bình Dương vào ngày 29/5/2021. Vào 8h25 ngày 30/5/2021, hai bệnh nhân về quê trên chuyến bay VN 1262 của hãng Vietnam Airlines, số ghế 2G, 2D từ Tp Hồ Chí Minh đến Vinh hạ cánh lúc 9h55, được người nhà ra đón bằng xe riêng về nhà tại tổ dân phố 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung; khoảng 11h30 đến Trạm Y tế xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 4/6/2021, sau khi biết được tin anh T. ở Hà Nội mắc Covid-19, anh N.V.M và chị N.T.H đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu cùng với 6 thành viên đã tiếp xúc gần trong gia đình. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh N.V.M và chị N.T.H dương tính với SARS-CoV-2.

Căn nhà nơi có 2 bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2

Ngay sau khi có thông tin ban đầu, ngành y tế và chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt các bệnh nhân, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, điều tra truy vết lập danh sách các trường hợp F1, F2.

Khử khuẩn môi trường tại nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh. Lập 15 chốt chặn, tiến hành phong toả khu vực liên quan với gần 2.500 người. Đến thời điểm hiện tại, đã truy vết được 23 F1 của 2 ca bệnh. Sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung. Dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn thành phố như: nhà hàng, quán ăn đường phố, spa, cắt tóc gội đầu, cà phê, tất cả dịch vụ giải trí, thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử.

Theo nhận định từ ngành y tế, đến thời điểm hiện tại là khoảng ngày thứ 5 sau khi 2 ca dương tính nhiễm bệnh, đây là thời điểm khả năng lây nhiễm cho người tiếp xúc gần là cao nhất. Mặt khác ca bệnh có mối quan hệ rộng, trong thời gian lưu trú tại xã Thạch Trung đã tiếp xúc gần với rất nhiều người, vì vậy nguy cơ dịch lây lan rộng trên địa bàn Hà Tĩnh là rất cao với nhiều người nhiễm.

7Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã thảo luận, đề ra nhiều giải pháp cấp bách trong bối cảnh hiện nay.

Trong đó tiếp tục giám sát, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp có nguy cơ để triển khai biện pháp khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lan rộng. Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan

Vận động bà con không đến/về Hà Tĩnh trong thời gian này.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhanh chóng triển khai khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 841 để tiếp nhận các ca F1 trên địa bàn thành phố.

UBND TP Hà Tĩnh cũng như các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh khẩn trương kích hoạt khu cách ly tập trung cấp huyện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch.

7DO CÓ ĐỊA BÀN GẦN VỚI KHU VỰC PHÁT HIỆN 2 CA BỆNH, ĐẾN THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI, THẠCH HÀ ĐÃ XÁC ĐỊNH 8 F1 CÓ TIẾP XÚC GẦN, NGUY CƠ LÂY BỆNH CAO (CON SỐ NÀY CÓ THỂ TĂNG LÊN DO LỊCH TRÌNH TIẾP XÚC CỦA CA BỆNH VÀ CÁC F1), NÊN NGAY SAU CUỘC HỌP, BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 HUYỆN THẠCH HÀ CŨNG TRIỂN KHAI MỘT SỐ BIỆN PHÁP CẤP BÁCH:

Các lực lượng chức năng và chính quyền các xã, thị trấn quán triệt, kiểm soát chặt chẽ công dân về trên địa bàn

Ngành y tế khẩn trương truy vết, thần tốc điều tra yếu tố dịch tễ.

Khu cách ly tập trung của huyện tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự cũ đã kích hoạt, Trung tâm Y tế khẩn trương di chuyển các trường hợp F1 đến cách ly.

Các địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân. Sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly trên địa bàn.

Tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người khi không thực sự cần thiết trong thời điểm này.

Theo Hiền Lương/thachha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại778,233
  • Tổng lượt truy cập88,133,303
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây