Học tập đạo đức HCM

Đặt niềm tin, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

Thứ sáu - 18/06/2021 08:52
Ngày 18/6, HĐND tỉnh Khóa XIV nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp đầu tiên trong nhiệm kỳ. Cử tri, nhân dân trong toàn tỉnh đã dành nhiều tình cảm, sự tin tưởng và kỳ vọng đội ngũ cán bộ lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh khóa mới tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, có những quyết sách, chủ trương đúng đắn để xây dựng Quảng Ninh ngày một đẹp giàu.

Ông Đặng Ngọc Trường, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu Chùa Bằng, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên: “Tiếp tục phát huy sức mạnh cơ quan dân cử, xây dựng Quảng Ninh phát triển bền vững”

Qua theo dõi về Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi nhận thấy không khí làm việc rất nghiêm túc, trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh. Những nội dung tại Kỳ họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng nhằm kiện toàn các chức danh của HĐND tỉnh để sớm ổn định bộ máy điều hành phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Thời gian vừa qua, tỉnh ta có nhiều đột phá, đổi mới, tốc độ tăng trưởng kinh tế nằm trong tốp đầu cả nước. Kết quả này khiến nhân dân rất tự hào và tin tưởng vào những quyết sách điều hành của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn các đại biểu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ của cá nhân và tập thể cùng bàn bạc, đề ra giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển bền vững cho cả giai đoạn 2021-2025. Đặc biệt với địa bàn TX Quảng Yên, cử tri mong muốn tỉnh sẽ có thêm các cơ chế, chính sách đặc thù phù hợp với Khu kinh tế ven biển Quảng Yên để thu hút thêm các nhà đầu tư chiến lược; đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ; đào tạo nghề cho người dân, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng vào các khu công nghiệp hiện nay.

Ông Tạ Đức Quyết, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh: “Cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ, tin tưởng vào những quyết sách mới của HĐND tỉnh Khóa XIV”

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 20.000 doanh nghiệp đang đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiệm kỳ qua, dưới sự định hướng phát triển của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Có được kết quả này là do cộng đồng doanh nghiệp tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở bằng những chủ trương, nghị quyết đúng đắn, kịp thời.

Cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng và kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới của HĐND tỉnh, UBND tỉnh với đội ngũ cán bộ lãnh đạo giàu nhiệt huyết, có tâm và có tầm, sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo có những chủ trương, quyết sách đúng đắn, phù hợp, kịp thời, nhất là trong bối cảnh hiện tại, khi mà dịch Covid-19 chưa được kiểm soát triệt để. Trong đó, chúng tôi mong muốn có những nghị quyết hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia đầu tư vào những dự án lớn, động lực, trọng điểm để nâng tầm năng lực, vị thế, đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách nhà nước cũng như giải quyết tốt những vấn đề an sinh xã hội của tỉnh.

Bà Chìu Sám Múi, thôn Khe Tiền, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu: “Mong muốn đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được quan tâm hơn nữa”

Tôi rất vui mừng vì trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vừa qua đã chọn ra được những đại biểu đầy đủ năng lực, phẩm chất để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân. Tôi kỳ vọng các đại biểu trong nhiệm kỳ này sẽ bám sát chương trình hành động đã hứa trước nhân dân, nhất là trên các lĩnh vực như cải cách hành chính, giám sát, chăm lo đời sống dân sinh; lắng nghe, thấu hiểu nhân dân để giúp đỡ người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Trong nhiệm kỳ này, đồng bào dân tộc thiểu số chúng tôi mong muốn các đại biểu dân cử tiếp tục đi sâu, đi sát vào thực tiễn đưa lên tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân để Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống, kinh tế - xã hội cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.  Nhất là đầu tư thêm các công trình cộng đồng, công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp; đào tạo nghề để giải quyết lực lượng lao động tại chỗ; chăm lo y tế, giáo dục... Qua đó, nối gần khoảng cách giữa các vùng miền, tạo điều kiện cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chị Nguyễn Bảo Ly, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Bãi Cháy, TP Hạ Long: “Tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành”

Tôi mong muốn đại biểu HĐND các cấp luôn quan tâm, đồng hành cùng tổ chức Đoàn Thanh niên và đoàn viên, thanh thiếu nhi để góp tiếng nói giúp các cấp chính quyền có giải pháp xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành. Mặt khác, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, hỗ trợ tổ chức đoàn phát triển. Thanh niên chúng tôi cũng mong muốn các đại biểu HĐND sẽ là cầu nối nêu lên nguyện vọng của người trẻ để tạo sự kết nối các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, sáng tạo khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đảm nhận những việc khó, việc mới, đòi hỏi tính sáng tạo cao để tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Anh Dương Văn Hoàng, hộ nuôi trồng thủy sản khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn: “Cần tiếp tục có những nghị quyết đúng đắn, phù hợp hỗ trợ ngư dân phát triển thủy sản”

Vân Đồn có nhiều thuận lợi để nuôi trồng, khai thác thủy sản. Hàng năm, nghề nuôi trồng, khai thác thủy sản đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động với thu nhập ổn định. Là một người dân làm nghề nuôi trồng thủy sản trên biển, cá nhân tôi kỳ vọng vào HĐND tỉnh khóa mới tiếp tục dành sự quan tâm, ban hành thêm nhiều nghị quyết, chính sách mới phù hợp hơn để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân được phát triển kinh tế thủy sản. Trong đó, cần có cơ chế hỗ trợ vay vốn dài hạn, với mức lãi suất thấp; cấp diện tích mặt nước nằm trong quy hoạch để người dân nuôi trồng thủy sản; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư các nhà xưởng sản xuất, chế biến sâu các loại thủy sản tại Vân Đồn.

Chúng tôi rất mong các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh khóa mới tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm thủy sản. Đồng thời có những định hướng mới cho người dân trong phát triển nghề nuôi trồng, chế biến thủy sản, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân.

Thợ lò Đỗ Văn Độ, Phân xưởng Khai thác 13, Công ty CP Than Vàng Danh: “Tiếp tục quan tâm đến các chính sách hỗ trợ công nhân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”

Thời gian gần đây, đời sống công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đã được cải thiện rõ rệt. Công nhân lao động đã được thụ hưởng các chế độ, chính sách theo đúng quy định. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến đời sống, việc làm và thu nhập của công nhân nói chung và công nhân ngành Than nói riêng. Tại một số tỉnh, thành phố đã ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong các khu công nghiệp làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập của công nhân. Vì vậy, chúng tôi rất mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thảo luận, đưa ra giải pháp siết chặt công tác phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe tuyệt đối cho công nhân, qua đó ổn định việc làm, thu nhập. Với những công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mong tỉnh kịp thời có chủ trương, chính sách phù hợp hỗ trợ họ. Về lâu dài, với công nhân chúng tôi, nguyện vọng lớn nhất là được nâng cao thu nhập, tạo điều kiện về nhà ở ổn định và những chính sách hỗ trợ về giáo dục cho con em. Do đó, tôi mong rằng thời gian tới, đại biểu HĐND các cấp sẽ tiếp tục thảo luận đưa ra những giải pháp hỗ trợ, quan tâm lợi ích chính đáng của giai cấp công nhân Vùng mỏ. Từ đó, giúp chúng tôi yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và cống hiến trong công việc.

Nhóm PV
https://www.quangninh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại43,002
  • Tổng lượt truy cập88,721,336
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây