Học tập đạo đức HCM

Hà Tĩnh chuẩn bị hơn 300 khu cách ly tập trung

Thứ hai - 14/06/2021 08:33
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, vào chiều nay 14/6, đồng chí Hoàng Trung Dũng – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp của BTV Tỉnh ủy để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách thời gian tới.

Dự họp có đồng chí Trần Thế Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Trọng Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy; các sở, ngành liên quan; và các chuyên gia từ Viện vệ sinh dịch tể Trung ương.

Từ khi xuất hiện các ca bệnh, Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch. Ngành y tế cùng các lực lượng chức năng vào cuộc quyết liệt để khoanh vùng, phong tỏa, truy vết các trường hợp F1, F2; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân trong vùng cách ly, xét nghiệm diện rộng theo hộ gia đình. Các lực lượng chức năng đã kiểm soát chặt chẽ các khu vực phong tỏa nơi có ca bệnh sinh sống.

 

Ngoài 5 khu cách ly của tỉnh, 13 huyện, thị xã, thành phố đã chuẩn bị hơn 300 khu cách ly tập trung với hơn 10.000 người, sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận cách ly tập trung đáp ứng diễn biến dịch bệnh. Tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nguồn lực để mua vắc xin phòng chống dịch; hiện nay thông qua xã hội hóa, đã có doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xét nghiệm 100 ngàn mẫu bằng phương pháp Real-time PCR và một số doanh nghiệp hỗ trợ máy móc phục vụ công tác xét nghiệm.

Tại cuộc họp, các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy đã phân tích, nhận định tình hình dịch bệnh những ngày tới và đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình thực tiễn trên địa bàn. Trong đó bàn kỹ về giải pháp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh cho người dân. Tăng cường truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan; tiếp tục mở thêm các khu vực cách ly tập trung mới.

Qua công tác phòng chống dịch cho thấy cả hệ thống chính trị ở Hà Tĩnh đã vào cuộc một cách quyết liệt, người dân phát huy trách nhiệm cao trong chung tay đẩy lùi dịch bệnh; ngành Y tế và các lực lượng chức năng đã tập trung công tác truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí trên địa bàn nhất là Báo Hà Tĩnh và Đài PT &TH Hà Tĩnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin chính xác kịp thời về tình hình dịch bệnh, nêu các khuyến cáo để người dân chủ động phòng chống dịch; kịp thời cập nhật các thông tin mới để tuyên truyền nhất là trên hệ thống truyền thanh cơ sở.

Tiếp tục xử lý nghiêm các cá nhân đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc gây hoang mang cho người dân; Cần thiết lập trang facebook công khai tiếp nhận thông tin của người dân; Tiếp tục hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế điện tử, cài đặt bluzone.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu : trước mắt cần tranh thủ tối đa sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh; Nghiên cứu mở thêm các điểm cách ly tập trung mới, liên hệ các nhà nghỉ, khách sạn làm điểm cách ly khi cần thiết; Tiếp tục có phương án cụ thể để cách ly các trường hợp F1 đảm bảo an toàn; Tăng cường hoạt động của Tổ COVID cộng đồng trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, nắm chắc các cá nhân đi từ vùng dịch về; Cần giám sát chặt chẽ người dân trong khu vực cách ly; yêu cầu các doanh nghiệp phải tổ chức xét nghiệm tối thiểu 20% công nhân, người lao động đang làm việc.

Các đoàn công tác của BTV tỉnh ủy ở các địa phương tiếp tục bám sát địa bàn, hỗ trợ cơ sở trong công tác phòng chống dịch. Ngành y tế, các lực lượng chức năng sau khi phát hiện các ca dương tính thì khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan; phong tỏa kịp thời khu vực bệnh nhân sinh sống; Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng theo nguồn hỗ trợ xã hội hoá của các doanh nghiệp; đưa Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh làm nơi điều trị cho các bệnh nhân Covid 19; Tiếp tục kêu gọi nguồn lực xã hội hóa để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid 19 thời gian tới. /

                                                                Theo Hà Vân – Thành Trọng/HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,323,264
  • Tổng lượt truy cập88,691,974
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây