Học tập đạo đức HCM

Phụ nữ Thạch Hà hậu phương vững chắc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 05/04/2020 10:17
Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, các tầng lớp phụ nữ ở huyện Thạch Hà đã đóng góp lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng. Bước vào công cuộc đổi mới quê hương, các chị, các mẹ lại nêu cao vai trò trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sáng tạo ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Và giai đoạn cam go, khó khăn chồng chất hiện nay, họ tiếp tục là hậu phương vững chắc, sẵn sàng tình nguyện với khẩu hiệu “Ai có tiền ủng hộ tiền, ai có gạo, rau ủng hộ gạo, rau... không có thì giúp đỡ ngày công” nhằm góp một phần nhỏ bé công sức của mình cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

sáng 03/4, Hội LHPN huyện Thạch Hà đã tiếp nhận những sản phẩm truyền thống, đậm đà hương vị quê hương từ một số hội cơ sở đến ủng hộ để hỗ trợ cho Ban CHQS huyện - đơn vị phục vụ hậu cần trong các điểm cách ly tập trung. Trong đó, Hội phụ nữ xã Thạch Văn ủng hộ 54,5 kg mướp, bông ngọt, bí; Tượng Sơn 30 kg bí; Thạch Ngọc 100 kg gạo; Thạch Trị 50 kg rau, củ, quả; Lưu Vĩnh Sơn 100 quả trứng và chè, rau-củ-quả.

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Thạch Hà đã chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn cho hội viên và người dân các biện pháp phòng chống dịch và làm tốt công tác hậu cần. Theo đó, chị em đã tích cực tham gia dọn vệ sinh, phục vụ nấu ăn; quyên góp ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ các khu cách ly tập trung và đơn vị Ban CHQS huyện.

Chi hội Phụ nữ thôn Ngọc Sơn, xã Thạch Ngọc ủng hộ 4,4 tạ gạo, rau, củ, quả và 2 triệu đồng cho cơ sở cách ly tập trung tại trường Mầm non Thạch Ngọc.

Từ trẻ em gái còn nhỏ tuổi cho đến các Mẹ liệt sỹ đã ở vào cái tuổi xưa nay hiếm vẫn đi bộ, xe đạp đến điểm cách ly tập trung hay trú sở UBND xã để ủng hộ ít tiền tiết kiệm hoặc bó rau của nhà trồng được. (Trong ảnh là em Hoàng Gia Như - học sinh lớp 4B - trường Tiểu học Tượng Sơn mổ lợn tiết kiệm chắt chiu từ những lần mẹ cho tiền ăn sáng, bán ve chai gom góp được 94 nghìn đồng để ủng hộ cho quỹ chống dịch của xã và mẹ Lê Thị Bảy (90 tuổi) là em gái Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng đi bộ đến điểm cách ly trường Mầm non Việt Xuyên, xã Việt Tiến tặng 10kg gạo, 2 con gà, ít bó rau và 100.000 tiền mặt).

Không chỉ hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các chị em phụ nữ còn tình nguyện tham gia phục vụ vòng trong và vòng ngoài tại các điểm cách ly tập trung bằng việc: chuẩn bị bữa ăn, nước uống... cho công dân và Ban điều hành.

Các giáo viên nữ ở nhiều trường học trên địa bàn tham gia chế tạo mũ chống giọt bắn phòng dịch Covid-19.

Theo thống kê của Hội LHPN huyện Thạch Hà, tính đến ngày 04/4, các cấp hội đã hỗ trợ gần 5.700 kg gạo, 100 thùng mỳ tôm, 900 bao tay chế biến thức ăn, 8.270 chiếc khẩu trang, 160 bánh xà phòng và dung dịch rửa tay, 200 chai nước muối súc miệng, 45 triệu đồng tiền mặt cùng hàng tạ rau, củ, quả các loại và 5.300 quả trứng, 112kg cá, thịt; 100 lít dầu ăn, nước mắm.

Những tấm lòng thơm thảo, việc làm nhân văn sâu sắc, tinh thần tương thân tương ái của các tầng lớp phụ nữ ở Thạch Hà đã kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn hiện tại với huyện nhà; làm ấm lòng các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ và cô giáo đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Tình cảm cao đẹp, những đóng góp thầm lặng của các chị, các mẹ sẽ là động lực quan trọng, hậu phương vững chắc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, xứng đáng với người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”./.

Khắc Mai/ https://thachha.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay34,325
  • Tháng hiện tại115,105
  • Tổng lượt truy cập88,793,439
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây