Theo đó, UBND tỉnh giao các ngành chức năng thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại như: Thông tin, tuyên truyền và quảng bá sản phẩm; đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực; tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm, nghiên cứu thị trường, kết nối giao thương trong nước và nước ngoài; tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu tại tỉnh Đắk Nông; các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hỗ trợ xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, sàn giao dịch thương mại điện tử...
Mục tiêu triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ. Xúc tiến thương mại còn chú trọng hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, tiềm năng của tỉnh...
Tổng kinh phí thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2025 là hơn 15 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã