Học tập đạo đức HCM

Cơ hội mới từ hoa sứ

Thứ năm - 28/02/2013 19:07
Thời gian gần đây, người trồng hoa sứ - một loại hoa cảnh vốn bị coi là không có thế mạnh về kinh tế - tại TP.Hồ Chí Minh đã nhận được những tín hiệu vui khi thị trường nước ngoài bắt đầu quan tâm đến sản phẩm này.

Một trong những nơi trồng nhiều hoa sứ nhất và có quy mô tập trung nhất TP. Hồ Chí Minh là Câu lạc bộ (CLB) Hoa sứ Hưng Long (huyện Bình Chánh). CLB này được thành lập năm 2008, với 13 hội viên đầu tiên. Đến nay số hội viên tham gia CLB đã lên đến con số 28. Các hội viên luôn tổ chức những buổi trao đổi kinh nghiệm về trồng hoa sứ, đồng thời thường xuyên qua Thái Lan học hỏi các mô hình trồng hoa sứ tại đây.

Ông Trương Văn Phượng - Chủ nhiệm CLB Hoa sứ Hưng Long trong vườn hoa của gia đình.

Vì lẽ đó mà trong những năm qua, sản phẩm hoa sứ của CLB luôn đoạt các giải thưởng cũng như kết quả cao tại các hội thi hoa cảnh. Đặc biệt năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng hoa sứ vẫn tiêu thụ được nhiều bởi sản phẩm ở đây được ghép các màu sắc mới lạ, nhiều cánh, tạo dáng để người tiêu dùng thích thú.

Ông Trương Văn Phượng - Chủ nhiệm CLB Hoa sứ Hưng Long cho biết, trong năm 2012, CLB đã xuất được lô hàng 1.000 cây sứ đầu tiên sang Nhật. Đây là kết quả khả quan đối với người trồng sứ và hy vọng sẽ là đầu ra lâu dài cho sản phẩm hoa sứ. Theo Hội ND huyện Bình Chánh, hiện trên địa bàn huyện có khoảng 120 hộ trồng hoa sứ trên diện tích khoảng 2,4ha. Ông Trương Văn Phượng cho biết, thu nhập hàng năm từ vườn hoa sứ của ông khoảng 150 triệu đồng. “Muốn phát triển được thì người trồng cần phải biết thu hút khách hàng bằng cách tạo dáng cho cây, tạo thế bonsai, hình thù lạ mắt, lai tạo cho cây có hoa nhiều cánh, màu sắc đa dạng thì khách mới chuộng”- ông Phượng nói.

“Hoa sứ là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, đầu tư ít, có thể lấy ngắn nuôi dài.”

Theo các nhà vườn tại đây, hoa sứ Việt Nam có kiểu dáng đẹp mắt, đa dạng về chủng loại, thậm chí còn đẹp hơn hoa sứ Thái Lan (nơi xuất khẩu nhiều hoa sứ nhất tại khu vực). Nhưng để nghề trồng hoa sứ phát triển phải có thương hiệu riêng, đồng thời Nhà nước cần có các chính sách hỗ trợ người trồng hoa sứ.

Ông Phan Văn Huynh - Phó Chủ tịch Hội ND huyện Bình Chánh cho biết, Hội đang phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ trực tiếp cho người dân địa phương được vay vốn, hưởng các chính sách ưu đãi tín dụng đối với các mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó cũng đang tiến hành tổ chức các hình thức sản xuất giúp nông dân liên kết tiêu thụ sản phẩm, từng bước quảng bá thương hiệu sản phẩm và cung cấp sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay61,553
  • Tháng hiện tại61,553
  • Tổng lượt truy cập84,968,589
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây