Học tập đạo đức HCM

Gương Bí thư Chi bộ ấp nhiệt tình trong công tác

Thứ năm - 20/05/2021 05:12
Nhiệt tình, năng động luôn tận tâm với công việc, trên 10 năm giữ nhiệm vụ Bí thư Chi bộ ấp, được bà con yêu mến bởi lối sống rất giản dị, hòa đồng với Nhân dân, và là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác của xã Giao Long, huyện Châu Thành đó chính là ông Phan Bá Tòng - ấp Hòa Long, xã Giao Long.

Ấp Hòa Long hiện có trên 450 hộ với trên 1.600 nhân khẩu, trong đó có 37 đảng viên, đời sống người dân chủ yếu nhờ vào nông nghiệp. Nhận thức được sự quan trọng và cần thiết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, nhất là sau khi tiếp thu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, ông Phan Bá Tòng luôn nghiêm túc thực hiện, thể hiện tính tiên phong gương mẫu trong học tập làm theo Bác; đồng thời tích cực tuyên truyền triển khai thực hiện trong đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.  Để Nhân dân và đảng viên đồng lòng, đồng sức phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, Ông luôn bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến mọi người thực hiện.

1 CT GUONG BI THU GIAO LONG-duong.jpg
Ông Phan Bá Tòng (người chỉ tay) tuyên truyền vận động người dân tích cực đóng góp thực hiện công trình ánh sáng an ninh. (Ảnh: Trúc Lan)

Trong mỗi cuộc họp, ông Tòng luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để kịp thời giải quyết tốt mọi công việc, nhờ đó tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy. Ông Phan Bá Tòng phấn khởi cho biết: “Học và làm theo lời Bác không có gì khó, nhưng trước hết với vai trò là Bí thư Chi bộ thì tôi phải quán triệt tiên phong, gương mẫu đi đầu và làm theo phương châm “nói đi đôi với làm". Từ đó người dân thấy và làm theo như xây dựng giao thông nông thôn, thì bản thân mình cũng phải đóng góp trước. Bởi tôi nhớ câu Bác dạy: Cái gì có lợi cho dân thì hết sức làm, cái gì có hại cho dân thì hết sức tránh. Nên tôi đã gương mẫu thực hiện trong các phong trào".

Đến nay, bộ mặt nông thôn trên địa bàn ấp Hòa Long được thay đổi toàn diện, đời sống người dân ngày càng được nâng cao về vật chất và tinh thần, giao thông nông thôn thông thoáng... Điển hình trong thực hiện đề án 3333 của UBND tỉnh, ấp Hòa Long có 02 tuyến đường ĐX02 (lộ Thầy Cai) và ĐX03 (lộ Hội Đồng Mẹo) nằm trên địa bàn, để hoàn thành 2 công trình này, bản thân ông Tòng đã cùng tập thể Chi ủy Chi bộ ra sức vận động Nhân dân trong ấp hiến 1.500m2 đất, đóng góp trên 160 triệu đồng, hoa màu ... Ngoài ra, Ông đã vận động mạnh thường quân và Nhân dân trong ấp phủ kín 5.675 mét dây điện ánh sáng an ninh với 165 bóng đèn. Đồng thời, ông Tòng còn vận động xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa, tình thương nhằm giúp cho hộ gia đình chính sách và hộ nghèo, khó khăn về nhà ở.

Ông Huỳnh Anh Đời - ấp Hòa Long, xã Giao Long cho biết, thời gian qua, tôi thấy địa phương từng bước phát triển, nhất là vai  trò của Bí thư Chi bộ, hình ảnh của ông Phan Bá Tòng rất tốt đẹp trong lòng Nhân dân. Ông luôn phấn đấu, dìu dắt chi bộ đi lên, nhất là thể hiện rõ ở công tác xóa đói giảm nghèo, hiện ấp chỉ còn 4 hộ nghèo. Tôi thấy đây có sự đóng góp của ông Phan Bá Tòng rất lớn".

1 CT GUONG BI THU GIAO LONG-buoi.jpg
Ông Phan Bá Tòng còn là một nông dân tích cực phát triển sản xuất. (Ảnh: Trúc Lan)

Không những nhiệt tình trong công tác, ông Tòng còn là một nông dân tích cực trong lao động sản xuất, tạo kinh tế ổn định cho gia đình. Với 9.000 mét vuông đất trồng bưởi da xanh và dừa xiêm, trung bình 1 tháng sau khi trừ đi chi phí, Ông thu về lợi nhuận trên 20 triệu đồng.

Với sự nỗ lực hết mình vi công việc chung của ấp Hòa Long, ông Phan Bá Tòng nhiều năm liền được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng với tinh thần gần dân, sâu sát dân, hiểu dân, lo cho dân, học từ dân nhiều bài học quý để xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh, ông Phan Bá Tòng xứng đáng là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, xã cũng có nhiều gương điển hình tiêu biểu, trong đó có ông Phan Bá Tòng. Ông luôn là người Bí thư Chi bộ luôn gần gũi, giúp đỡ, thân thiện với đồng chí, đồng nghiệp và Nhân dân. Trong thực hiện nhiệm vụ, Ông luôn thể hiện rõ trách nhiệm, năng nổ, tích cực, xây dựng kế hoạch thực hiện, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao" -  Bà Phan Thị Mỹ Loan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Giao Long nhận xét.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay26,108
  • Tháng hiện tại576,821
  • Tổng lượt truy cập83,632,816
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây