Học tập đạo đức HCM

“Người vác tù và hàng tổng” của MTTQ phường Hội Hợp

Chủ nhật - 08/11/2020 07:29
Đó là ông Nguyễn Ngọc Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên - người luôn tiên phong, gương mẫu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Tại Đại hội thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam giai đoạn 2020-2025, anh Nguyễn Ngọc Lâm được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Là người đứng đầu tổ chức mặt trận cơ sở, ông Lâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định mục tiêu xây dựng MTTQ và các tổ chức thành viên vững mạnh về mọi mặt. Chính vì vậy, nhiều năm qua, Ủy ban MTTQ phường đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết, góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo xây dựng chương trình công tác, kế hoạch thực hiện các phong trào, cuộc vận động đạt kết quả cao.

Trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Lâm cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường triển khai thực hiện hiệu quả nhiều mô hình điểm. Nổi bật là là các mô hình: thực hiện vệ sinh môi trường trong các khu dân cư, vận động mỗi hộ dân sử dụng thùng đựng rác theo quy cách thống nhất, tham gia làm vệ sinh đường ngõ vào buổi sáng chủ nhật hằng tuần; mô hình toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trong khu phố và tố giác tội phạm nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự của phường. Năm 2018, phường Hội Hợp thực hiện mô hình điểm về vận động nhân dân thực hiện đám tang văn minh, tiết kiệm và bảo vệ môi trường thông qua việc hỏa táng người quá cố. Chỉ trong thời gian ngắn vận động, số trường hợp hỏa táng ở địa phương đã tăng từ 50% lên 80%, vừa bảo đảm vệ sinh môi trường vừa tiết kiệm quỹ đất.


Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Hội Hợp Nguyễn Ngọc Lâm vinh dự được nhận Bằng khen
của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Đại hội thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam
giai đoạn 2020 - 2025

Thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, vị Chủ tịch năng động, nhiệt tình Nguyễn Ngọc Lâm cùng với ban thường trực Ủy ban MTTQ phường và các tổ chức thành viên đã triển khai hiệu quả cuộc vận động “Vì người nghèo” và xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn. Từ năm 2015 đến nay, phường đã vận động được hơn 556 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ vận động và với sự hỗ trợ của tỉnh, thành phố, thời gian qua, phường Hội Hợp đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được 37 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ trẻ em nghèo, cứu trợ đột xuất cho các trường hợp khó khăn... với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Cùng với việc triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo, MTTQ phường đã phối hợp với các tổ chức thành viên tham gia tích cực các mô hình dân vận khéo.

Để triển khai hiệu quả các dự án của địa phương, thành phố trên địa bàn, ông Lâm đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho các dự án. Chính vì vậy, trong 5 năm qua, phường Hội Hợp đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện 49 công trình trên địa bàn.

Từ năm 2013 đến nay, Ủy ban MTTQ phường Hội Hợp luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen. Với bản thân “người vác tù và hàng tổng” Nguyễn Ngọc Lâm, từ năm 2013 đến nay, ông được công nhận là đảng viên, cán bộ Mặt trận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhiều năm được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen.

Hoàng Nga

Nguồn tin: vinhphuc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại690,936
  • Tổng lượt truy cập88,046,006
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây