Học tập đạo đức HCM

Rau thủy canh công nghệ cao ở Đông Triều

Chủ nhật - 08/11/2020 09:18
Với thế mạnh về địa hình, khí hậu, thổ nhưỡng, TX Đông Triều đã phát triển nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi đem lại hiệu quả tích cực. Bên cạnh những lợi thế được tự nhiên ưu đãi, thị xã cũng dành sự quan tâm đầu tư không nhỏ cho ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Mô hình rau thủy canh Green Farm 188 đang được thị trường đón nhận tích cực bởi chất lượng và đảm bảo các yếu tố về VSATTP.



Mô hình rau thủy canh tại Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188.

Nhờ đáp ứng được tiêu chuẩn cao, năm 2016, mô hình sản xuất rau thủy canh (Green Farm 188) của Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188, phường Mạo Khê, TX Đông Triều, đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Với diện tích 2,5ha nhà màng trồng rau theo phương pháp thủy canh hồi lưu, là công nghệ trồng rau hiện đại, kiểm soát chặt chẽ các yếu tố về ánh sáng, nhiệt độ, độ thông khí và nhất là thành phần dinh dưỡng giúp cây rau sinh trưởng và phát triển tốt nhất, đảm bảo VSATTP và giữ lại được hàm lượng vi chất cao hơn nhiều lần so với rau trồng theo các phương pháp thông thường.

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền, nhân viên Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188, cho biết: Rau thủy canh ở đây khác với rau trồng đất, rau hữu cơ ở chỗ phát triển sinh trưởng hoàn toàn trong môi trường nước. Tuy nhiên, nước để nuôi dưỡng rau ở đây lại là nước dinh dưỡng được pha chế theo công thức riêng của công ty để đảm bảo cho sự tăng trưởng của rau. Cùng với đó, rau được trồng trong nhà màng, cũng sẽ hạn chế tối đa được côn trùng nên hầu như không phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình chăm sóc. Nhờ đó, cây rau phát triển tốt và lưu giữ được các vi chất rất tốt cho sức khỏe. Tại đây, tất cả các khâu từ ươm giống đến thu hoạch và tiến hành đóng gói đều phải tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng cây rau và mẫu mã trước khi đưa ra thị trường.

Hiện nay, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại 188 đang canh tác khoảng 10 loại rau, củ, quả phục vụ nhu cầu của thị trường, như: Rau muống, rau cải, rau đay, rau mồng tơi, xà lách, cà chua toiro, dưa leo baby, đỗ cove, ớt chuông... Toàn bộ hạt giống đều được nhập khẩu từ Isarel và Hà Lan. Mỗi tuần, đơn vị cung cấp cho thị trường khoảng 2,5 tấn rau, củ, quả các loại. Các sản phẩm rau thủy canh Green Farm 188 cũng đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP Quảng Ninh, đạt 3 sao, thường cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn cao cấp, hiện đã có mặt tại BigC, cũng như nhiều hệ thống thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh và một số khu vực miền Bắc.



Quá trình phân loại, đóng gói các loại rau thủy canh được thực hiện kỹ lưỡng và đảm bảo VSATTP.

Chị Lê Thị Hằng (phường Hồng Hải, TP Hạ Long), chia sẻ: So với các loại rau trồng ở ngoài thì rau thủy canh có mẫu mã và chất lượng rất tốt. Từ khi sử dụng các sản phẩm rau thủy canh, gia đình tôi cảm thấy rất yên tâm vì chất lượng và đảm bảo được các yếu tố về VSATTP.

Tươi ngon, giàu dưỡng chất và tuyệt đối đảm bảo VSATTP, rau thủy canh Green Farm 188 của Đông Triều đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường, đồng thời cũng là đặc sản của nông nghiệp địa phương. Hiện ở Quảng Ninh, người dân và du khách có thể mua sản phẩm rau thủy canh Green Farm 188 tại BigC Hạ Long, chuỗi cửa hàng Ozone, Vinmart, vinmart+, MM Mega Maket... với giá từ 15.000-35.000 đồng tuỳ loại.

Theo Minh Đức/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập249
  • Hôm nay61,626
  • Tháng hiện tại236,295
  • Tổng lượt truy cập88,914,629
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây