Học tập đạo đức HCM

Tăng tốc xúc tiến OCOP sau dịch Covid - 19

Chủ nhật - 08/11/2020 02:47
Không chỉ có các hoạt động “hâm nóng” thị trường, công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP từ nay tới cuối năm đang được tỉnh quan tâm thúc đẩy mạnh mẽ qua nhiều kênh, với nhiều cách làm đổi mới.

 

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - 2020 và các hoạt động xúc tiến thương mại sôi động cuối năm sẽ giúp tăng tốc xúc tiến sản phẩm OCOP.

Theo đánh giá của các chuyên gia, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong và ngay sau dịch các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, các hoạt động xúc tiến đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sức sản xuất, cạnh tranh của các doanh nghiệp OCOP cũng bị suy yếu do gián đoạn tiêu thụ.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM), Sở Công Thương cho biết: Đại dịch Covid-19 đã làm suy yếu doanh nghiệp, giảm nhu cầu tiêu dùng. Trung tâm sẽ tập trung tổ chức đa dạng các hoạt động để “hâm nóng” và tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại đem lại sức sống cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng.

Vì thế, trong những tháng cuối năm, trọng tâm xúc tiến thương mại xúc tiến nội địa là một trong những mục tiêu được quan tâm. Trước mắt, Trung tâm XTTM tập trung tổ chức sôi động các chương trình xúc tiến thương mại trong tỉnh. Theo đó, dịp cuối năm sẽ có hàng chục phiên chợ hàng Việt, hàng OCOP được tổ chức “hâm nóng” thị trường nội tỉnh, sức mua và sự quan tâm của người tiêu dùng.

Một trong những điểm mới đó chính là việc xúc tiến các chương trình giới thiệu thuỷ sản xen lẫn hàng Việt. Theo đó, trong 2 tháng cuối năm sẽ có 4 phiên hội chợ hàng Việt gắn với thuỷ sản sẽ được tổ chức ở các địa phương: Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái. Với quy mô 45 gian hàng, sẽ có khoảng 35 gian hàng Việt, sản phẩm OCOP và 10 gian hàng thuỷ sản.

Cùng với đó, Trung tâm XTTM cũng sẽ liên tục triển khai các sự kiện xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ thuỷ hải sản. Đó là các Tuần thuỷ sản liên tục được tổ chức tại thị xã Đông Triều (13 - 15/11), tại TP Uông Bí (19 - 22/11), tại thị xã Quảng Yên (26 - 29/11) và tại TP Cẩm Phả (3 - 6/12) và 1 Tuần thuỷ sản ngoại tỉnh ở thị xã Hà Đông, Hà Nội (5 - 9/11). Với quy mô 25 gian hàng, các sự kiện trên sẽ là kênh tiếp thị và thúc đẩy tiêu thụ thuỷ sản và sản phẩm OCOP liên quan tới thuỷ sản.

Cùng với đó, tháng 12/2020, Trung tâm XTTM cũng dự kiến tổ chức 3 tuần hàng Việt tại BigC Hạ Long, Megamart và tại TP Móng Cái, trong đó các sản phẩm OCOP cũng là hạng mục được ưu tiên.

Linh hoạt các nguồn lực để giới thiệu quảng bá đồng thời tạo kênh kết nối tiêu thụ, ký kết mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP cũng là hoạt động được chú trọng. Theo đó, từ khoảng ngày 12 - 15/11/2020, Trung tâm XTTM sẽ phối hợp triển khai Triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm thương hiệu, sản phẩm OCOP. Đây là chương trình được Bộ Công Thương triển khai với hội nghị có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, tham tán thương mại các nước cùng 1 hội chợ, trong đó Quảng Ninh có 50 gian hàng gồm thuỷ sản và các sản phẩm OCOP mạnh.

Cùng thời điểm, sẽ có Hội chợ kích cầu tiêu dùng và Triển lãm tiểu thủ công nghiệp được tổ chức tại Quảng Ninh. Đây đều là các sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn từ 200 - 270 gian hàng, trong đó Quảng Ninh đều tham gia quảng bá trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP. Đây là cơ hội để các sản phẩm OCOP Quảng Ninh kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.


Việc mời các doanh nghiệp, đơn vị ngoại tỉnh đưa các mặt hàng thế mạnh, mẫu mã bao bì đẹp cũng là cơ hội để các đơn vị OCOP của tỉnh học hỏi, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Để tăng cường hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá, Trung tâm thường xuyên cập nhật tình hình, thông báo trước và cụ thể để doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa, đồng thời tích cực tổ chức và tham gia nhiều hội chợ, phiên xúc tiến... để nhanh chóng giúp doanh nghiệp mau “hồi sức”. Nhằm chiếm lĩnh tốt thị trường sau dịch, Trung tâm đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn các sản phẩm tốt, chất lượng, đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao, có bao bì mẫu mã đẹp, thường xuyên thay đổi đặc thù kèm chính sách kích cầu giảm giá. Đồng thời, dịp cuối năm, Trung tâm sẽ lần đầu tiên thí điểm mô hình: Tuần bán hàng trực tuyến, gồm các gian hàng thực trưng bày sản phẩm và gian hàng trang bị máy móc, web mua bán trực tuyến, kèm chế độ miễn phí “ship" hàng về tận nhà. Đây là hình thức hướng dẫn, kích thích người dân quan tâm tới thương mại điện tử tăng sản lượng, doanh thu cho các doanh nghiệp OCOP.

Một trong những ví dụ tiêu biểu đó là kết quả của Hội chợ OCOP Quảng Ninh - 2020 (diễn ra từ ngày 30/10 - 4/11) vừa qua. Trong những ngày diễn ra Hội chợ, trung bình có hơn 15 nghìn lượt khách tham quan và mua sắm. Doanh thu trung bình đạt trên 2 tỷ đồng/ngày. Riêng doanh thu từ các gian hàng Hội chợ OCOP đạt gần 1,7 tỷ đồng/ngày, trong dó doanh thu từ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt trung bình trên 700 triệu đồng/ngày. Doanh thu các gian hàng bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm đạt trung bình gần 500 triệu đồng/ngày. Doanh thu trung bình các gia hàng thuỷ sản đạt trung bình trên 30 triệu đồng/ngày.

Với nhiều hoạt động sôi nổi, năng động và cách làm đổi mới, hy vọng các hoạt động XTTM sẽ sớm tăng tốc.

Theo Hà Phong/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại815,192
  • Tổng lượt truy cập88,170,262
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây