Học tập đạo đức HCM

Bắc Hà phấn đấu xây dựng phường đạt đô thị văn minh kiểu mẫu

Thứ năm - 07/05/2020 23:11
Trong những qua, Đảng bộ phường Bắc Hà đã phát huy truyền thống đoàn kết, lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ 11, nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra. Kinh tế có bước tăng trưởng khá, kết cấu hạ tầng đô thị được tăng cường đầu tư, công tác quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày được cải thiện và nâng lên rõ rệt.

Trong phát triển kinh tế, phát huy tiềm năng lợi thế của địa bàn trung tâm, Đảng bộ phường Bắc Hà đã tập trung lãnh đạo Nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng các ngành thương mại dịch vụ, từng bước hình thành các tuyến phố chuyên doanh trên địa bàn như tuyến phố chuyên doanh dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe trên đường Hải Thượng Lãn Ông; Tuyến phố thời trang trên đường Xuân Diệu.

Một trong những dấu ấn khá rõ nét mà Đảng bộ và Nhân dân phường Bắc Hà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đó là phường đã tập trung huy động nguồn lực cho xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Do đặc thù là một phường trung tâm, đất chật, người đông, nhiều tuyến đường giao thông trước đây khá nhỏ hẹp, xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu của phát triển đô thị.  Trong những năm qua, thực hiện chủ trương Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về huy động nguồn lực xây dựng thành phố đạt đô thị loại II, phường Bắc Hà đã tuyên truyền vận động các hộ dân trên các tuyến đường, ngõ phố hiến đất, hiến công trình mở rộng các tuyến đường giao thông trong các ngõ phố. Đồng thời tranh thủ từ cơ chế hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị của thành phố, phường Bắc Hà đã huy động nguồn lực với số tiền 48 tỷ 240 triệu đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp chỉnh trang công trình hạ tầng đô thị, trong đó nhà nước hỗ trợ 7 tỷ 326 triệu đồng và huy động nhân dân đóng góp 40 tỷ 900 triệu đồng. Trong 5 năm qua, toàn phường đã đầu tư làm mới 5.400 m đường giao thông, trên 4.000 m mương thoát bẩn, lát 19.000 m2 vĩa hè,  cải tạo nâng cấp 4 nhà văn hóa Tổ dân phố.

Cùng với cơ chế hỗ trợ của thành phố, trong 5 năm qua,phường Bắc Hà đã làm mới được 22.500 m2 thảm  nhựa

Đặc biệt, trong những năm gần đây, phường Bắc Hà đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp nguồn lực cùng với cơ chế hỗ trợ đầu tư của thành phố rãi thảm nhựa nóng trên các tuyến đường giao thông trong Tổ dân phố.  Đến nay, toàn phường rải được trên 22.500 m2 thảm nhựa nóng trên hàng chục tuyến đường, ngõ phố, góp phần làm cho phố phường ngày một văn minh, sạch đẹp.

Cùng với nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh, năm 2019, thực hiện chủ trương của Thành phố về xây dựng Tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa mẫu, Đảng bộ, Chính quyền phường Bắc Hà đã tập trung chỉ đạo cán bộ và nhân dân Tổ dân phố triển khai thực hiện. Coi đây là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng các tiêu chí phường đạt chuẩn văn minh đô thị, đồng thời chọn Tổ dân phố 11 trước đây, nay là Tổ dân phố 6 làm điểm để nhân ra diện rộng. Các tổ dân phố còn lại trên cơ sở các tiêu chí của Tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa mẫu  rà soát đánh giá những tiêu chí đã đạt được, những tiêu chí chưa đạt để tập trung tuyên truyền vận động nhân dân, huy động các nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí của Tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa mẫu.

                    Nhiều tuyến đường ngõ phố ở phường Bắc Hà được chỉnh trang sạch đẹp

Cùng với việc huy động toàn dân trong xây dựng đô thị văn minh, phường BắcHà cũng đã  tập trung làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đô thị, phối hợp với các phòng, ban ngành triển khai công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các công trình dự án trên địa bàn, điển hình trong những năm qua, phường Bắc Hà đã phối hợp với UBND thành phố, Sở y tế Hà Tĩnh giải tỏa hơn trăm hộ sinh sống tại khu tập thể bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh cũ. Sau giải tỏa, phường Bắc Hà cũng đã vận động từ các nguồn lực để xây dựng nơi đây thành tiểu công viên của phường và mở rộng khuôn viên nhà văn hóa Tổ dân phố 8, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của cộng đồng.

Trên khu vực khu tập thể bệnh viện đa khoa cũ, sau giải tỏa, nhân dân tổ dân phố 8 đã mở rộng khuôn viên và xây dựng nhà văn hóa để phấn đấu đạt tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa mẫu

Công tác quản lý trật tự kỷ cương đô thị dần đi vào nề nếp, trong 5 năm qua, phường Bắc Hà đã phối hợp với các lực lượng như Công an thành phố, Đội quản lý trật tự đô thị ngành phố và các ban ngành đoàn thể tổ chức hàng 58 đợt ra quân giải tỏa các công trình vi phạm hành lang lòng lề đường, xử lý các trường hợp vi phạm trật an toàn giao thông, tự kỷ cương đô thị.

Thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, Mặt trận tổ quốc phường cùng các tổ chức đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến Binh, Hội Nông Dân, Đoàn thanh niên đứng ra đảm nhận các tuyến đường tự quản. Hằng tuần đều duy trì ngày chủ nhật xanh xây dựng đô thị văn minh, phát động đoàn viên hội viên và nhân dân ra quân làm tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, ngõ phố, bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt, xây dựng các tuyến đường hoa vv….

Nhân dân các tổ dân phố duy trì ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường vào sáng chủ nhật hàng tuần

Phường Bắc Hà  tập trung thực hiện phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với việc thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị”. Tuyên truyện vận đọng nhân dân thực hiện nghiêm túc quy định treo cờ tổ quốc trong các ngày lễ lớn của dân tộc. Chất lượng các danh hiệu văn hóa ngày được nâng lên, đến nay toàn phường có 100%  tổ dân phố đạt  tổ dân phố văn hóa, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 95,7%. Trong những năm qua, phường Bắc Hà tập trung mọi nguồn lực để tăng cường đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn, cải tạo nâng cấp khuôn viên các nhà văn hóa tổ dân phố, xây dựng sân chơi thể thao và lắp đặt các dụng cụ luyện tập thể thao cho bà con nhân dân tham gia luyện tập nâng cao sức khỏe, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, duy trì các giải thi đấu thể thao để bà con nhân dân trong phường, trong tổ dân phố giao lưu, góp phần nâng cao sức khỏe  và đời sống tinh thần cho nhân dân.

Phường Bắc Hà đang hướng tới mục tiêu xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh kiểu mẫu

Phát huy những thành tích kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bắc Hà đề ra mục tiêu phấn đấu tiếp tục tập trung huy động nguồn lực xây dựng đô thị văn minh, phấn đấu 100% tuyến đường trên địa bàn được thảm nhựa, 5/9 tổ dân phố đạt Tổ dân phố mẫu nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng phường đạt đô thị văm minh kiểu mẫu và phát triển bền vững.

Theo Đình Việt/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay36,734
  • Tháng hiện tại866,962
  • Tổng lượt truy cập89,545,296
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây