Học tập đạo đức HCM

Sức lan tỏa từ phong trào lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự

Thứ sáu - 18/09/2020 09:17
Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được các phường, xã đẩy mạnh, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại những hiệu quả thiết thực. Nổi bật là mô hình camera giám sát an ninh trật tự đã góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng đô thị ngày một văn minh, phát triển.

Một điểm lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự tại phường Văn Yên

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, thành phố Hà Tĩnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là địa bàn mà các loại tội phạm thường lợi dụng ẩn náu để hoạt động, tiềm ẩm những nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự.

Để chủ động trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc,  Công an thành phố Hà Tĩnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền thành phố ban hành các văn bản, chỉ thị về việc đẩy mạnh tuyên truyền vận động từ nguồn lực xã hội hóa lắp đặt camera giám sát an ninh trên các địa bàn trọng điểm, trong các khu dân cư để giám sát tình hình an ninh trật tự.

Các mắt camera truyền hình ảnh trực tiếp về phòng trực ban công an các phường, xã

Thành phố Hà Tĩnh cũng chỉ đạo 3 đơn vị đầu tiên triển khai mô hinh camera giám sát an ninh trật tự gồm: Phường Nam Hà, Trần Phú, Nguyễn Du. Đến nay, mô hình đã các xã phường, xóm phố nhân rộng, đã có hiệu quả tích cực trong công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, góp phầm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông nên đã được các địa phương đơn vị.

Phường Trần Phú là địa bàn trung tâm của thành phố Hà Tĩnh, có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi qua, đặc biệt toàn phường có 15 cơ sở kinh doanh  nghề có điều kiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật tự. Sau khi thành phố có chủ trương lặp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, trật tự, phường Trần Phú đã triển khai vận động lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự tại 7/7 tổ dân phố, mỗi tổ có hàng chục mắt camera được đặt tại điểm tập trung đông người, các tuyến chính của tổ dân phố, điểm nút giao thông giám sát tình hình an ninh, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Từ những mắt camera này đã giúp cho lực lượng Công an và quần chúng nhân dân trong công tác phòng ngừa tội phạm. Qua hệ thông camera giám sát an ninh trật tự đã gúp Công an Phường điều tra, làm rõ trên 50 vụ việc.

Hầu hết các tuyến đường trục chính ở phường Trần Phú đã phủ kín camera an ninh

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động cũng như thấy được hiệu quả thiết thực từ mô hình lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự nên phong trào vận động từ nguồn lực xã hội hóa lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự đã có sức lan tỏa sâu rộng. Đến nay đã có 15/15 phường, xã triển khai thực hiện mô hình và đã lắp đặt được 500 mắt tập trung, kết nối hình ảnh về trung tâm đặt tại trụ sở công an các phường, xã. Vận động các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học lắp mới, điều chỉnh gần 800 mắt hướng ra các trục đường, các khu vực công cộng, các điểm nút giao thông, với tổng kinh phí vận động xã hội hóa gần 3 tỷ đồng.

Một điểm lắp đặt camera an ninh trên địa bàn phường Thạch Linh

Từ những mắt camera giám sát an ninh trật tự đã giúp cho lực lượng chức năng điều tra khám phá nhiều vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối an ninh, trật tự nơi công cộng, tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Từ năm 2018 đến nay, hệ thống camera giám sát an ninh trật tự đã giúp Công an thành phố và các phường, xã điều tra làm rõ trên 200 vụ việc liên quan đến trật tự xã hội và an toàn giao thông.

Tại Tổ dân phố 5 phường Đại Nài, trước đây khi chưa lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự xẩy ra nhiều vụ trộm cắp vặt, người dân để xe ngoài đường cũng hết sức lo lắng, nhưng sau khi lắp đặt camme ra trên địa bàn tổ dân phố, tình hình an ninh trật tự đã được ổn định, nhân dân yên tâm phấn khởi và tiếp tục đầu tư thêm kinh phí để phủ kín hệ thống camera giám sát an ninh trật tự trên toàn địa bàn,

Tổ dân phố 5 phường Đại Nài lắp đặt được 10 mắt camera an ninh trên địa bàn

Để tiếp tục nhân rộng mô hình, ngày 21 tháng 5 năm 2020, Ban thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh đã có công văn số 1596 Chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh vận động lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật khác, góp phần xây dựng thành phố Hà Tĩnh văn minh, ổn định, phát triển. Ban thường vụ thành ủy đề nghị các địa phương, cơ quan đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đảng viên, nhân dân về chủ trương, mục đích, hiệu quả của việc lắp đắt chỉnh hướng camera trên địa bàn để giám sát an ninh trật tự, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền vận động thành viên, hội viên, nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự.

Công an thành phố Hà Tĩnh với vai trò chức năng là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn  tiếp tục tuyên truyền vận động Nhân dân nhân rộng mô hình lắp đặt camera giám sát an ninh trên toàn địa bàn, đồng thời tham mưu cho thành phố trong việc khảo sát các tuyến đường, địa điểm lắp đặt hệ thống camera để phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác.

Các xã cũng đã vận động nguồn lực XHH lắp đặt được hàng trăm mắt camera an ninh nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông ở khu vực vùng ven đô

Việc lắp đặt cam ra giám sát an ninh trật tự không những giúp cho cơ quan chức năng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông mà thông qua mô hình này có thể nâng cao nhận thức, ý thức  trách nhiệm cho mỗi người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.  Đặc biệt, ở các phường, xã  đã triển khai thực hiện mô hình lắp đặt cam ra giám sát an ninh trật tự tình hình tội phạm đã được kiềm chế, ANTT được đảm bảo, các vấn đề trật tự đô thị, vệ sinh môi trường cũng từng bước được giải quyết, góp phần xây dựng đô thị ngày một văn minh.

Có thể nói, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Mô hình camera an ninh trên địa bàn thành phố đã và đang phát huy tính hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT, đồng thời phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Một tuyến đường gắn camera an ninh ở phường Thạch Linh

Với những hiệu quả thiết thực đó, thành phố Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân rộng mô hình, góp phần đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng thành phố ngày một văn minh, ổn định và phát triển bền vững./.

Theo Đình Việt/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại824,764
  • Tổng lượt truy cập88,179,834
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây