Học tập đạo đức HCM

Thành phố Hà Tĩnh náo nức ngày khai giảng năm học mới

Thứ bảy - 05/09/2020 03:59
Hòa chung với không khí vui tươi phấn khởi đón chào năm học mới, sáng ngày 5 tháng 9, hơn 25 học sinh và 1.500 cán bộ giáo viên ở các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới. Đồng chí Dương Tất Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lương Quốc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cùng các đồng chí Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên và học sinh trên địa bàn nhân ngày khai giảng năm học mới.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và công văn của UBND thành phố, các trường học trên toàn thành phố đã chuẩn bị chu đáo để tổ chức lễ khai giảng năm học mới phù hợp, thiết thực; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Theo đó, trong nhiều ngày qua, các nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trang trí trường lớp. Trước ngày khai giảng, các trường học đã hoàn thành công tác vệ sinh môi trường, phong quang trường lớp, đảm bảo an toàn, sạch đẹp; đồng thời bố trí bàn để nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho giáo viên, học sinh khi đến trường.

Đặc biệt, để phòng, chống dịch Covid – 19, đảm bảo an toàn cho các em trong ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đeo khẩu trang, hạn chế lượng khách mời trong ngày khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng năm học 2020- 2021 cũng tổ chức hết sức gắn gọn, giảm bớt các thủ tục hành chính và chỉ diễn ra trong thời gian không quá 30 phút.

Năm học 2020 – 2021 là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và cũng là năm đầu tiên thực hiện chương trình sách giáo khoa bắt đầu từ lớp 1. Để thực hiện tốt chủ trương chung của Ngành, các nhà trường đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đồ đùng dạy học, đồng thời tổ chức tập huấn về chương trình sách giáo khoa mới cho đội ngũ giáo viên lớp 1. Ngành giáo dục cũng tham mưu cho cấp ủy chính quyền thành phố bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường phù hợp với biên chế hiện có và tình hình thực tế của từng đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Sau đây là một số hoạt động Ngày khai giảng năm học mới ở các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

* Sáng ngày 5/9, Đồng chí Dương Tất Thắng –UVBTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo các ban, ngành thành phố đã về dư lễ khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường tại trường THCS Lê Văn Thiêm, Trường Tiểu học Thạch Linh và tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT chuyên Hà Tĩnh

Là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh, kết thúc năm học 2019 - 2020, Trường THCS Lê Văn Thiêm có 300 giải thưởng tại các kỳ thi cấp thành phố đến cấp Quốc gia và 23 giải trong các kỳ thi Tiếng Anh toàn cầu, Toán học không biên giới, Toán học Hoa Kỳ mở rộng, Olympic toán học Singapore... trường THCS Lê Văn Thiêm là đơn vị dẫn đầu tỉnh về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và giáo viên dạy giỏi. Kết quả tuyển sinh vào trường chuyên tỉnh vượt chỉ tiêu với 4 em đạt thủ khoa chuyên tỉnh, 3 em đạt thủ khoa chuyên Bộ, tiếp tục khẳng định chất lượng dạy và học của trường THCS Lê Văn Thiêm.

Bên cạnh thành tích văn hoá, năm học qua công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện phẩm chất, lối sống, các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống được nhà trường quan tâm đúng mức cho nên hầu hết các em chăm ngoan, có lối sống năng động, tích cực, lành mạnh.

Tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng đã đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm trong năm học mới.

Trong không khí hân hoan đón chào ngày khai giảng, Bí thư Thành ủy cũng đến tặng hoa chúc mừng cô và trò Trường Tiểu học Thạch Linh bước vào năm học mới. Năm học vừa qua Trường Tiểu học Thạch Linh đã đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2; đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, có 452 em hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Bước sang năm học mới, cô và trò Trường Tiểu học Thạch Linh tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc công tác dạy và học.

Bí thư Thành ủy trao bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II cho trường TH Thạch Linh

Cũng tại lễ khai giảng năm học mới, Bí thư Thành Ủy Dương Tất Thắng đã trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn mức độ 2; đại diện Sở GD&ĐT trao chứng nhậnđạt kiểm định chất lượng giáo dục. Ngoài ra, HONDA Việt Nam cũng đã trao tặng 165 mũ bảo hiểm cho học sinh khối lớp 1./.

Trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường TH Thạch Linh

*Cũng trong ngày 5 tháng 9, đồng chí Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã về dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường TH Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh. Cùng đi có Lãnh đạo Phòng GD – ĐT thành phố Hà Tĩnh.

Năm học 2019 – 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, nhưng cán bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đại Nài đã có những chủ động linh hoạt trong công tác giáo dục, với phương châm “Tạm ngừng đến trường nhưng không dừng việc học”, nhà trường đã bám sát các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, chỉ đạo việc dạy học với hình thức trực tuyến để hướng dẫn co các em học tập hiệu quả, không bị gián đoạn về kiến thức mà vẫn hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định, đồng thời tham gia đầy đủ các cuộc thi do Ngành tổ chức đạt kết quả cao.

Với những thành tích kết quả đạt được, năm 2019- 2020, trường TH Đại Nài đạt tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021, trường TH Đại Nài tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ừng với yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29 ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và triển khai thực hiện thành công chương trình giáo dục phỏ thông mới đối với lớp 1 để làm tiền đề cho những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Văn Ngọc đánh trống khai trường ở trưởng TH Đại Nài

Đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường TH Đại Nài, đồng chí Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh trống khai trường, tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường nhân dịp đầu năm học mới và trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II cho trường TH Đại Nài.

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố và các thành viên trong đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trường Phổ thông Liên cấp Đại học Hà Tĩnh; Trường PTTH Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh.

*Cũng trong sáng cùng ngày, đồng chí Lương Quốc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã về dự lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học và Mầm non Thạch Hạ.

Năm học qua, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, nhưng giáo viên, học sinh trường TH xã Thạch Hạ đã nổ lực phấn đấu vươn lên dành được những thành tích khá nổi bật, chất lượng giáo dục ngày được nâng lên, cơ sở vật chất ngày một tăng cường, trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Đồng chí Lương Quốc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên, học sinh trường Mầm non xã Thạch Hạ

Đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường TH Thạch Hạ, trường Mầm non xã Thạch Hạ đồng chí Lương Quốc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đánh trống khai trường, tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên học sinh nhà trường tiếp tục nổ lực phấn đấu vươn lên dành đươc những thành tích cao hơn nữa trong trong năm học 2020 – 2021.

Cũng nhân dịp khai giảng năm học mới, Thành phố đã thành lập các Đoàn do các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy, Lãnh đạo UBND thành phố và Trưởng các Ban, Ngành, Đoàn thể thành phố làm trưởng đoàn về tặng hoa chúc mừng các nhà trường.

Đồng chí Phạm Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến tặng hoa chúc mừng trường THCS Quang Trung

Với sự quan tâm của cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các bậc phụ huynh, tin tưởng rằng, năm học 2020 – 2021, Ngành giáo dục sẽ phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, vươn lên đạt được những thành tích cao hơn nữa trong trong năm học mới ./.

Theo Đình Việt - Minh Đức - Huy Kỳ/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay22,740
  • Tháng hiện tại829,771
  • Tổng lượt truy cập88,184,841
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây