Học tập đạo đức HCM

Thắp sáng truyền thống 75 năm Công an nhân dân

Thứ năm - 20/08/2020 11:30
Trong xu thế đi lên của quê hương đất nước, những năm qua, cùng với sự phát triển chung trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, công tác đảm bảo ANQG và TTATXH ở thành phố Hà Tĩnh cũng không ngừng được cũng cố và giữ vững. Góp phần vào thành tựu chung đó phải kể đến vai trò của lực lượng Công an - những người đang ngày đêm canh giữ cho sự bình yên của thành phố hôm nay .

Trụ sở Công an thành phố Hà Tĩnh

 Trải qua 75 năm chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng Công an nhân dân trong cả nước, các thế hệ Công an Hà Tĩnh nói chung và công an thành phố Hà Tĩnh nói riêng đã không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, góp phần tích cực đảm bảo ổn định chính trị, TTATXH, thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương.

Cách mạng tháng 8 thành công, Đảng, Bác Hồ đã biệt quan tâm đến việc thành lập, xây dựng,  phát triển lực lựng công an nhân dân. Đi qua những năm tháng kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ nhưng cũng hết sức oanh liệt, vẻ vang, trong hoàn cảnh vừa bảo vệ thành quả cách mạng, vừa đấu tranh chống thù trong giặc ngoài, những chiến sỹ công an nói chung, Công an thành phố Hà Tĩnh nói riêng đã thể hiện phẩm chất anh hùng cách mạng, không ngại gian khó hy sinh, góp phần dành  thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng CNXH, bảo vệ quê hương đất nước, giữ vững cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an Thị xã Hà Tĩnh nay là Công an Thành phố Hà Tĩnh gắn liền với sự nghiệp đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất của lực lượng Công an Nhân dân, của Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hà Tĩnh. Đặc biệt là từ  ngày tách tỉnh đến nay, lực lượng Công an thành phố Hà Tĩnh  đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành, nêu cao tinh thần: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ; thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND,  xây dựng lực lượng ngày càng chính qui hiện đại, đáp ứng với yêu cầu  nhiệm vụ bảo vệ ANQG và TT ATXH ở địa bàn trung tâm tỉnh lỵ.

Phát hiện và xử lý nhiều vụ việc về gian lận thương mại

Để xây dựng lực lượng CAND vững mạnh, Cấp uỷ, Chỉ huy công an thành phố Hà Tĩnh đã đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, rèn luyện đạo đức, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sỹ; quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước, của cấp uỷ chính quyền địa phương; đồng thời chủ động phòng ngừa, đấu tranh, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm có tổ chức; đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả  với các loại loại phạm, tệ nạn xã hội.

Trong qua trình đấu tranh các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cho nhân dân, các chiến sỹ công an thành phố Hà Tĩnh đã không ngừng rèn luyện ý chí, phẩm chất người công an cách mạng, khắc phục gian khổ vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu, mến phục.

Chính tinh thần làm việc nhiệt tình, dũng cảm, thái độ phục vụ nhân dân lịch sự, chu đáo, các chiến sỹ công an thành phố Hà Tĩnh đã tạo được niềm tin và sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân. Nhờ đó, công tác đảm bảo ANTT và đấu  tranh phòng chống tội phạm cũng đã thu được nhiều kết quả đáng kể. Chỉ tính trong 5 năm từ 2015-2020, Công an thành phố đã điều tra, làm rõ 1394 vu phạm pháp, bắt giữ 2079 đối tượng. Khởi tố 395 vụ, 750 bị can, kết thúc điều tra, chuyển viện kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố 347 vụ, 631 bị can.

Nhiều chuyên án lớn đã được các chiến sỹ công an thành phố lập và phá trong thời gian ngắn. Có những vụ án, đối tượng hoạt động hết sức tinh vi, liều lĩnh nhưng bằng sự dũng cảm, mưu trí và các biện pháp nghiệp vụ tinh thông, các chiến sỹ công an TPHT đã kịp thời phá án.

Làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo 

Bên cạnh những chiến công mà lực lượng công an TPHT dành được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cũng đã có được những chuyển biến đáng kể. Tai nạn giao thông giảm về cả số vụ và số người chết, người bị thương. Kỷ cương đô thị từng bước đi vào nề nếp. Tình hình trật tự xã hội ở các địa bàn nông thôn, vùng giáo tiếp tục ổn định. Vai trò của Ban bảo vệ Tổ dân phố cũng được phát huy có hiệu quả.

Đặc biệt, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các mô hình cụm dân cư, tổ liên gia an toàn tự quản, camera giám sát ANTT, gần đây nhất là mô hình “Zalo kết nối an ninh” đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc giải quyết những vụ việc phát sinh trong cộng đồng dân cư, nhanh chóng phát hiện những biểu hiện tiêu cực, những hành vi phạm pháp để kịp thời báo cho cơ quan chức năng giải quyết, góp phần giữ vững ổn định chính trị và làm trong sạch địa bàn.

Cùng với việc quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, các văn bản mới của Đảng, cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố còn được cập nhật kịp thời tình hình thời sự, chính trị quốc tế, trong nước, trong tỉnh, thành phố. Cấp ủy, Chỉ huy Công an thành phố đã thường xuyên đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng thông qua các cuộc họp giao ban hàng ngày, hàng tuần, giao ban đơn vị hàng tháng, hàng quý; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của cán bộ đảng viên; phê bình, xử lý nghiêm túc các tập thể, cá nhân sai phạm; quán triệt thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng,  Điều lệnh CAND và nội quy, quy chế của đơn vị.

Đón nhận thư khen của Bí thư Thành ủy về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm 

 Vừa chiến đấu vừa xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, các chiến sỹ công an thành phố Hà Tĩnh đã không ngại khó khăn gian khổ, anh dũng chiến đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có những chiến sỹ đã anh dũng ngã xuống vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Máu các anh tô thắm thêm lá cờ truyền thống của LL CAND.

BCH Đảng bộ Công an thành phố Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ghi nhận những kết quả đạt được, lực lượng công an thành phố Hà Tĩnh đã vinh dự được đón nhận Huân chương chiến công hạng Ba do Nhà nước trao tặng; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an và BCH Đảng bộ Tỉnh cùng nhiều phần thưởng cao quí khác. Đó là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm để các chiến sỹ công an thành phố Hà Tĩnh  tiếp tục phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đảng và nhân dân tin yêu giao phó./.

Theo Minh Trí - Minh Đức/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập211
  • Hôm nay25,545
  • Tháng hiện tại832,576
  • Tổng lượt truy cập88,187,646
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây