Học tập đạo đức HCM

Thành phố Hà Tĩnh: Chuẩn bị về cơ sở vật chất sẵn sàng cho năm học mới

Thứ bảy - 22/08/2020 09:39
Năm học mới 2020 -2021 đang cận kề. Để nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng nhu cầu đổi mới hoạt động giáo dục, thành phố Hà Tĩnh đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng, trang thiết bị dạy học, tu sửa, vệ sinh trường lớp. Tất cả đang sẵn sàng cho một năm học mới với nhiều quyết tâm vươn lên đạt thành tích cao trong dạy và học.

Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới và Đề án “Quy hoạch mạng lưới trường lớp, xây dựng cơ sở vật chất trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2020”, thời gian qua, thành phố Hà Tĩnh đã ưu tiên nguồn lực, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ở các trường học có trọng tâm trọng điểm, nhằm giải quyết tình trạng thiếu phòng học, phòng chức năng ở các trường học trên địa bàn.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra tiến độ xây dựng công trình nhà học 3 tầng ở trường Mầm non I

Hiện thành phố Hà Tĩnh đã và đang triển khai xây dựng 14 công trình như nhà học, nhà hiệu bộ, nhà đa chức năng ở các trường học, với tổng số tiền đầu tư hàng chục tỷ đồng. Trong đó có 8 công trình đã và đang gấp rút hoàn thành để bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học 2020 – 2021 như: Dãy nhà học 3 tầng 12 phòng học ở  trường Mầm non I; 2 dãy nhà học 2 tầng 16 phòng học ở trường tiểu học Thạch Trung, Nhà học 2 tầng 4 phòng học ở trường Mầm non Thạch Bình, Nhà đa chức năng ở trường Tiểu học Nguyễn Du, đồng thời cải tạo khuôn viên, tu sửa về cơ sở vật chất ở nhiều trường học trên địa bàn.

Tại công trình cải tạo nâng cấp các phòng học ở trường THCS Thạch Linh, trong những ngày này, đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, làm thêm ca, thêm giờ để hoàn thành công trình và bàn giao cho chủ đầu tư là UBND phường Thạch Linh để đưa vào sử dụng trước ngày 5 tháng 9 năm 2020.

Phường Thạch Linh đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình cải tạo nâng cấp các phòng học tại trường THCS Thạch Linh để bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng, Ban giám hiệu các nhà trường cũng đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương mua sắm trang thiết bị đồ dùng phục vụ cho hoạt động dạy học. Đến thời điểm này, việc trang sắm cải tạo nâng cấp khuôn viên ở một số nhà trường cơ bản đã hoàn thành.

Trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng xã Thạch Trung đã huy động được trên 21 tỷ đồng để xây dựng 2 dãy nhà học 2 tầng 16 phòng học ở trường tiểu học Thạch Trung; mở rộng khuôn viên và xây dựng dãy nhà học 2 tầng 6 phòng học ở trường mầm non; mua sắm bàn ghế, bảng chống lóa, các trang thiết bị đồ dùng dạy học ở trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới ở trường TH Thạch Trung

Sau thời gian nghỉ hè, từ ngày 15 tháng 8, 100% cán bộ giáo viên các  trường đã trở lại trường làm công tác chuẩn bị như vệ sinh môi trường, phong quang trường lớp, xếp lại bàn ghế trong lớp học, phân công bố trí giáo viên phụ trách các lớp để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Cán bộ giáo viên trường Mầm non Tân Giang tổng vệ sinh môi trường chuẩn bị cho năm học mới

Khai giảng năm nay cũng đúng vào thời điểm tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là các cháu ở bậc học mầm non, Ban giám hiệu các trường luôn quan tâm đến công tác phòng chống dịch cho các cháu như phối hợp với các Trạm y tế phun hóa chất tiêu độc khử trùng, vệ sinh lau chùi các thiết bị đồ dùng  đồ chơi cho các cháu bằng chất sát khuẩn CloraminB, hướng dẫn cho các cháu vệ sinh cá nhân sạch sẽ và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn, thường xuyên đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến trường.

Trường TH Bắc Hà đã huy động cán bộ giáo viên sắp xếp tại bàn ghế, trang trí lớp học để chuẩn bị đón các em bước vào năm học mới

Có thể nói: công tác chuẩn bị cho ngày hội tựu trường của các em đã được ngành giáo dục, cấp ủy, chính quyền địa phương  biệt quan tâm, khẩn trương triển khai thực hiện. Tất cả không ngoài mục tiêu đảm bảo cho các em có được một môi trường học tập tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn./.

Theo Đình Việt/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay25,415
  • Tháng hiện tại832,446
  • Tổng lượt truy cập88,187,516
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây