Học tập đạo đức HCM

Các cấp Hội phụ nữ cơ sở thị xã Kỳ Anh hưởng ứng 111 ngày cao điểm “Phụ nữ chung sức xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh”.

Thứ hai - 12/04/2021 09:37
Tiếp tục hưởng ứng Kế hoạch số 02/KH-BTV, ngày 15/2/2021 của Ban Thường vụ Hội LHPN Thị xã về phát động 111 ngày cao điểm chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ thị xã Kỳ Anh lần thứ II, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường đã ra quân thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa.

 Ra quân dọn vệ sinh môi trường, phân loại và xử lý rác thải được các đơn vị triển khai thường xuyên trên các tuyến đường tại các thôn, Tổ dân phố và các hộ gia đình.

6

          Ra quân dọn vệ sinh hàng tuần tại các chi hội phụ nữ phường Kỳ Long

          Ra quân làm đường giao thông nông thôn cũng được hội viên tích cực tham gia đông đảo góp phần xây dựng các tuyến đường NTM, ĐTVM năm 2021.

6

          Hội viên phụ nữ Phường Kỳ Liên tham gia xây dựng đường giao thông

          Tiếp tục triển khai xây dựng các vườn ươm cây giống để trồng trên các tuyến đường mẫu do Hội Liên hiệp phụ nữ quản lý và phục vụ các tuyến đường trên địa bàn. Có 13 mô hình đã được xây dựng tại 11 xã, phường với trên 110 nghìn cây chè tàu, hoa hường, cây thông.. được ươm, một số mô hình cây đã bắt đầu đâm chồi, nảy lộc. Đồng thời trồng 8km đường hoa, 4km hàng rào xanh, treo 100 giỏ hoa các loại.

6

Mô hình vườn ươm chi hội TDP Đông Trinh, phường Kỳ Trinh

        Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” là một trong những nội dung trọng tâm năm 2021 được Hội LHPN thị xã chọn để góp phần xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh. Đến nay, các đơn vị đã gắn biển cho 220 hộ gia đình liền kề để làm điểm và nhân rộng.

6

          Gắn biển mô hình nhà sạch vườn đẹp tại chi hội TDP 3, phường Hưng Trí

          Gắn với Mô hình “Nhà sạch vườn đẹp”, các chi hội đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để hướng dẫn hội viên thực hiện các tiêu chí về xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”

          Hội LHPN các xã, phường quan tâm chỉ đạo xây dựng các mô hình phát triển kinh tế do hội viên phụ nữ đứng chủ, trong đó chọn một số mô hình xây dựng điểm để nhân ra diện rộng đảm bảo quy hoạch.

6

        Mô hình vườn mẫu của chị Nguyễn Thị Nguyệt, xã Kỳ Hoa

        Các băng rôn, khẩu hiệu cũng được các chi hội phụ nữ treo tại hội trường các TDP, cổng chào thôn. Đặc biệt, tại các chi hội nằm trong vùng GPMB Kỳ Lợi đã có các hoạt động sáng tạo để thu hút hội viên tham gia. Đường hẹp không có đất trồng hoa hội viên tái chế các thùng nhựa không còn sử dụng để bỏ đất trồng hoa trên các tuyến đường bê tông chật hẹp, nhằm kịp thời có những tuyến đường đẹp chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước.

6

Chi hội thôn Hải Thanh, Kỳ Lợi treo khẩu hiệu tuyên truyền

        Sinh hoạt chi hội điểm tại các chi hội để rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt và cũng cố tổ chức hội được các đơn vị trển khai đồng loạt. Tại buổi sinh hoạt đã lồng ghép phát động 111 ngày cao điểm các hoạt động chào mừng bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Đồng thời tuyên truyền nội dung 06 điều cử tri cần biết về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

         

6

Sinh hoạt chi hội điểm tại Chi hội thôn Tân Phúc Thành 1, xã Kỳ Lợi

         Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục đăng ký xây dựng, chỉnh trang 18 tuyến đường do phụ nữ tự quản, trang trí hoàn thiện để kịp chào mừng ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp 23/5/2021. Các hoạt động được diễn ra cùng với công tác chuẩn bị gấp rút cho Đại hội đại biểu phụ nữ các xã, phường. Đến nay, toàn thị xã đã tổ chức duyệt đại hội cho 08 đơn vị và tổ chức đại hội thành công tại 02 phường và 01 xã. Theo kế hoạch công tác chỉ đạo đại hội phụ nữ cấp cơ sở sẽ hoàn thành trước ngày 11/5/2021 để tập trung cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo Trần Hoài - Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Kỳ Anh/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay55,202
  • Tháng hiện tại862,233
  • Tổng lượt truy cập88,217,303
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây