Học tập đạo đức HCM

Khí thế thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các ngày lễ lớn trong năm

Thứ năm - 08/10/2020 00:09
Chào mừng thành công đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đảng bộ và nhân dân thị xã Kỳ Anh đang triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, tạo sức lan tỏa, không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân.

    Trong những ngày tháng 9 lịch sử này, tại các xã, phường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh không khí thật náo nức. Đâu đâu bà con cũng sôi nổi bàn chuyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, người người, nhà nhà nô nức  ra quân trồng hàng rào xanh, cây cảnh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. Khí thế ra quân ngay từ những tháng đầu, quý đầu sau Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ II, chào mừng thị xã Kỳ Anh được công nhận là đô thị loại III và tiếp tục thực hiện Chỉ thị 42 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, hưởng ứng các phong trào thi đua sâu rộng chào mừng Đại hội Đảng các cấp; chào mừng Đại hội điển hình tiên tiến toàn tỉnh lần thứ VII đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

           Nhân dân tham gia tích cực vào công tác xây dựng NTM.

            Nhìn lại chặng đường sau 5 năm  thành lập thị xã,  từ trong bộn bề gian khó, hết sự cố môi trường tiếp đến thiên tai, lũ lụt rồi các hệ lụy  trong tồn đọng giải phóng mặt bằng chưa được tháo gỡ, giải quyết kịp thời đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng của đông đảo người dân... có những lúc, thị xã Kỳ Anh là điểm nóng của tỉnh, cả hệ thống chính trị đã dồn sức để giải quyết, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nhưng có Đảng, có niềm tin, có sức mạnh của người dân là có tất cả, Đảng bộ thị xã Kỳ Anh đã luôn làm tốt công tác vận động quần chúng, gần dân, hiểu dân, đứng về nguyện vọng chính đáng của nhân dân để giải quyết mọi vấn đề nảy sinh, do vậy, tình hình ngày càng ổn định, nhân dân giữ vững niềm tin vào Đảng, đồng sức, đồng lòng, xây dựng quê hương thị xã Kỳ Anh ngày một khởi sắc, đi lên. Thành tựu ngày hôm nay đánh dấu sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng bộ và nhân dân. Thành công, nối tiếp thành công, sau thành công Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ II, thị xã Kỳ Anh vui mừng đón nhận Quyết định được công nhận đô thị loại III. Đó là nguồn động viên, cổ vũ to lớn. Là sức mạnh tinh thần quan trọng giúp thị xã trẻ cất cánh đi lên.

           Điều ghi nhận, trước hết, về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được Đảng bộ thị xã Kỳ Anh hết sức quan tâm. Với phương châm “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  được sự hưởng ứng tích cực. Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình trên khắp các lĩnh vực, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 tiếp tục đi sâu và lan toả trong đời sống nhân dân. Công tác phát triển đảng viên mới, nâng cao chất lượng tổ chức sơ sở đảng, đảng viên không ngừng được nâng cao, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác giới thiệu, lựa chọn nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ các cấp được thực hiện dân chủ, đúng quy trình,đảm bảo số lượng, cơ cấu nhưng luôn nâng cao về chất lượng, đã bầu được những đồng chí tiêu biểu, xứng đáng vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới có đủ tâm và tầm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.   

           Cùng với việc củng cố, nâng cao chất lượng công tác tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã phát huy vai trò vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, bằng nhiều cách làm sáng tạo; nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả, ngày càng được nhân rộng. Tiêu biểu như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Liên đoàn Lao động; phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng” của Hội Nông dân. Hội Liên hiệp phụ nữ với cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, câu lạc bộ “Nhà sạch vườn đẹp”; Hội Cựu chiến binh với  phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”;  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên thị xã với phong trào  “góp sức trẻ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh và bảo vệ Tổ quốc”; Chương trình “đồng hành, hỗ trợ thanh niên”; Hội Chữ thập đỏ thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, và công tác cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Hội Người cao tuổi với phong trào “ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Tuổi cao gương sáng”; Hội Khuyến học - Cựu Giáo chức triển khai phong trào thi đua “Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

        Sau khi phát động các phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đến nay, toàn thị xã  đã thực hiện 16 hoạt động tiêu biểu;  05 công trình cấp thị xã, 29 công trình cấp xã, phường với tổng kinh phí đầu tư trên 73 tỷ đồng. Tiếp nối những thành tích đạt được, thời gian này, nhiều địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình, phần việc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, dồn sức thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2020, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sớm đi vào thực tiễn cuộc sống. Việc hưởng ứng phong trào thi đua nhằm phát huy sức mạnh dân chủ, đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, động viên  cổ vũ các tầng lớp Nhân dân xây dựng quê hương giàu mạnh. Hiện nay, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 532 mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nhất là các mô hình nuôi trồng thủy sản ngày càng đa dạng hoá các đối tượng nuôi cho giá trị kinh tế cao. Nhiều sản phẩm thuộc chương trình OCOP  được công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao như: nước mắm, cá mờm rim Luận Nghiệp, nước mắm Nhất Ninh, nước mắm bà Thinh… những mô hình kinh tế tiêu biểu đã giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, tạo đà cho nền kinh tế  thị xã Kỳ Anh phát triển bền vững.

       Ngành ngành thi đua, người người thi đua, ở từng góc phố, mỗi làng quê đều dấy lên phong trào thi đua sôi nổi. Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thực sự đi vào chiều sâu,  Bộ mặt nông thôn đổi thay từng ngày, kết cấu hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ. Các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu,  các khu vườn mẫu hiệu quả kinh tế cao xuất hiện ngày càng nhiều và phát huy hiệu quả. Các dự án kinh tế trọng điểm đã và đang đi vào hoạt động có hiệu quả, các tiểu dự án khu công nghiệp động lực đã dần được mở ra, tạo đà cho một sức vươn của đô thị trẻ trong tương lai. 

     Trong lộ trình xây dựng thị xã Kỳ Anh trở thành thành phố công nghiệp phát triển nhanh, bền vững vào năm 2025, hiện nay Thị xã đang tranh thủ mọi nguồn lực thu hút các dự án kinh tế trọng điểm vào đầu tư trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục thực hiện 18 tiêu chí mới của Ủy ban nhân dân Tỉnh về xây dựng phường đạt chuẩn Đô thị văn minh, phấn đấu đến giữa nhiệm kỳ có 4 phường gồm: Kỳ Phương; Kỳ Liên; Hưng Trí; Kỳ Long đạt chuẩn, cuối nhiệm kỳ có thêm 02 xã là Kỳ Ninh và Kỳ Nam lên phường. Đến nay, các phường đang hoàn chỉnh đường găng xây dựng phường Đô thị văn minh, tập trung chỉnh trang các công trình hạ tầng đô thị, nhất là hệ thống giao thông, điện, đường, cấp thoát nước, góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị trẻ đang trên đường phát triển và hội nhập.

       An sinh xã hội, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và các phong trào thi đua trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân,  quốc phòng, an ninh được thường xuyên triển khai có hiệu quả, đảm bảo sự gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với việc nâng cao đời sống tinh thần, an sinh xã hội, tạo môi trường đầu tư ổn định, bền vững. 

       Phong trào thi đua "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới", “Thi đua quyết thắng”,“Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, chủ trương đưa Công an chính quy về công tác tại các xã đã góp phần nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ cùng cấp ủy, chính quyền nhằm giữ vững ổn định chính trị.  Các mô hình  toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc  đã phát huy hiệu quả: “Đội cơ động phường, xã”, “Giáo họ an toàn, gia đình hòa thuận”, “Tiếng kẻng an ninh”, “Liên kết đảm bảo ANTT tại dự án Formosa”, “Tổ liên gia tự quản về ANTT”... đã hạn chế đến nức thấp nhất những vụ việc, điểm nóng xảy ra tại cơ sở, tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân cơ bản ổn định. Có thể khẳng định rằng: Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước  trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã có sự đồng đều, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, thắt chặt sự gắn bó, đoàn kết giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị, ý Đảng và lòngdân đã hòa quyện làm một,  tạo thêm thế và lực cho một nhiệm kỳ mới. Với ý chí và quyết tâm chính trị của Đảng bộ và nhân dân là tiền đề quan trọng, tạo niềm tin và động lực đưa thị xã Kỳ Anh phát triển nhanh và bền vững. Sức lan tỏa từ các phong trào thi đua yêu nước thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả đã khẳng định tiềm năng, ý chí và nghị lực vươn lên không ngừng của Đảng bộ và nhân dân thị xã Kỳ Anh khởi đầu cho một nhiệm kỳ mới phát triển nhanh, mạnh bền vững.

Vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình trong nhiệm kỳ 2015 - 2020

        Từ các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân đã được Đảng- Nhà nước ghi nhận, tôn vinh. 5 năm qua, đã có 01 Huân chương Lao động hạng Ba; 02 Cờ thi đua Chính phủ; 13 Bằng khen Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh tặng 09 Cờ thi đua,14 danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 02 Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 86 Bằng khen cho tập thể, cá nhân; Chủ tịch UBND thị xã công nhận 217lượt tập thể lao động tiên tiến, 735 lượt lao động tiên tiến, 498 chiến thi đua cơ sở, 2.697 lượt giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt được thành tích tiêu biểu, xuất sắc. Cũng trong Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VII và Tổng kết thực hiện Chỉ thị 42 của ban thường vụ Tỉnh ủy, có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu được biểu dương, vinh danh khen thưởng.

          Kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thị xã Kỳ Anh thời gian qua là tiền đề, niềm tin vững chắc để Đảng bộ và nhân dân toàn thị xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị  mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II đề ra, quyết tâm xây dựng thị xã Kỳ Anh trở thành thành phố vào năm 2020, phát triển nhanh, bền vững theo hướng công nghiệp, hiện đại./.

Nguyễn Thị Mai Dung, ThUV, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo/https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay41,301
  • Tháng hiện tại1,192,631
  • Tổng lượt truy cập88,547,701
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây