Học tập đạo đức HCM

Dấu ấn ở vùng “biển bạc”

Thứ ba - 15/03/2016 03:04

Dấu ấn ở vùng “biển bạc”

Huyện Tiền Hải (nghĩa là biển bạc) vốn là vùng đất trù phú bậc nhất của quê lúa Thái Bình. Trong các lĩnh vực kinh tế quan trọng nhất của địa phương như nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp, du lịch…, Tiền Hải luôn dẫn đầu. Trong XDNTM, Tiền Hải cũng là nơi ghi nhiều dấu ấn khi có những cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Huyện Tiền Hải có 34 xã thực hiện chương trình xây dựng NTM. Năm 2014,  huyện đã có 13 xã về đích NTM. Rút kinh nghiệm từ những xã đã về đích, huyện quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc 10 xã đăng ký về đích NTM trong năm 2015 và huy động mọi nguồn lực, dốc sức hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu về đích theo đúng kế hoạch đề ra.

 

Mô hình trồng khoai tây sạch bệnh tại xã Vân Trường (Tiền Hải, Thái Bình) (Tư liệu)

Ông Trần Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Quyết liệt, sát sao là quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong quá trình XDNTM. Đối với 13 xã đã đạt chuẩn, huyện chỉ đạo tiếp tục duy trì, bảo đảm sự bền vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đối với 10 xã đăng ký về đích trong năm 2015, huyện chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát, đánh giá, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, phân công cán bộ phụ trách, bám sát, đôn đốc thực hiện từng tiêu chí. Với những địa phương đạt dưới 14 tiêu chí, huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, tuyên truyền sâu rộng để phát huy, nâng cao tinh thần xây dựng, sự đoàn kết, đồng lòng trong XDNTM.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao, chương trình XDNTM của Tiền Hải luôn triển khai đúng kế hoạch. Có những thời điểm khó khăn như dịp cuối năm 2015, khi nguồn hỗ trợ xi măng của tỉnh chưa cung cấp kịp, nhiều địa phương phải tạm dừng triển khai nhưng Tiền Hải không ngồi chờ. Lãnh đạo huyện chỉ đạo chuẩn bị làm nền, mặt bằng và xây trước một số tuyến giao thông nội đồng nên khi dân đổ ải không bị ảnh hưởng đến thi công. Khi xi măng của tỉnh về là tiến hành đổ rất nhanh. Nhờ vậy trong đợt thẩm định năm 2015, 10 xã đăng ký NTM năm 2015 đều được đánh giá đạt chuẩn.

 

Lãnh đạo tỉnh và ngành nông nghiệp kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Tiền Hải (Tư liệu)

Khi được hỏi đâu là dấu thành công nhất của Tiền Hải trong XDNTM, ông Trần Văn Tiến cho biết: Có thể khẳng định dấu ấn thành công nhất trong XDNTM của Tiền Hải là sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt là sau khi UBND tỉnh có Quyết định 19 về hỗ trợ xi măng xây dựng kết cấu hạ  tầng NTM đã tạo chất “xúc tác” thúc đẩy phong trào trong nhân dân. Qua tổng kết, phần đóng góp của nhân dân cho XDNTM chiếm tới 2/3 tổng nguồn lực đầu tư.

Từ phong trào, đã xuất hiện nhiều tổ chức cá nhân, doanh nghiệp sẵn sàng ủng hộ bằng cả vật chất, tiền bạc cho NTM. Đó cũng là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng những giải pháp linh hoạt, cách làm sáng tạo, đặc biệt là sự tin tưởng, đoàn kết và đồng thuận của nhân dân, phát huy dân chủ thực sự, mọi việc đều được đưa ra bàn bạc trong cộng đồng dân cư. Cũng từ NTM mà đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, tạo nên sức vóc mới cho nông thôn Tiền Hải.

Có những thời điểm khó khăn như dịp cuối năm 2015, khi nguồn hỗ trợ xi măng của tỉnh chưa cung cấp kịp, nhiều địa phương phải tạm dừng triển khai nhưng Tiền Hải không ngồi chờ. Lãnh đạo huyện chỉ đạo chuẩn bị làm nền, mặt bằng và xây trước một số tuyến giao thông nội đồng nên khi xi măng của tỉnh về là tiến hành đổ rất nhanh.


Theo: danviet.vn
 Tags: tiền hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay39,363
  • Tháng hiện tại165,925
  • Tổng lượt truy cập85,072,961
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây