Học tập đạo đức HCM

“Sẽ hấp dẫn nông dân”

Thứ bảy - 28/11/2015 10:37

“Sẽ hấp dẫn nông dân”

Đó là nhận định của ông Nguyễn Đăng Khang – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh về Hội thi trâu kéo khỏe và Giải đua ngựa phong trào nông dân phía Bắc 2015 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12 tới tại thành phố Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Đăng Khang cho biết: Tôi đánh giá cao việc Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) phối hợp với Trung tâm Du lịch văn hóa thể thao Phú Sơn (Bắc Ninh) tổ chức Hội thi trâu kéo khỏe và Giải đua ngựa phong trào nông dân phía Bắc 2015 tại thành phố Bắc Ninh. Đây là một sự kiện văn hóa chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của dư luận và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Các nài ngựa Bắc Hà (Lào Cai) về Bắc Ninh dự giải sẽ được BTC hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất khi nhập cuộc. Ảnh:  Bắc Hà

Tuy nhiên, vì hội thi này lần đầu được tổ chức nên tôi đề nghị Ban tổ chức và các đơn vị liên quan cần làm hết sức mình, bằng thực tâm và nhiệt huyết cao nhất để từ công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, chất lượng trâu, ngựa tham gia… đến vấn đề điều hành hội thi, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trong và ngoài hội thi, bảo đảm vệ sinh môi trường… đều được làm tốt.  Chúng ta phải làm sao  cho hội thi thành công tốt đẹp nhằm đáp ứng được mong mỏi của người xem.

Hiện nay người dân, đặc biệt là nông dân trên địa bàn Bắc Ninh có hào hứng trước thông tin tại địa phương mình sẽ tổ chức Hội thi trâu kéo khỏe và Giải đua ngựa nông dân phía Bắc 2015?

-Như tôi đã nói, vì đây là lần đầu được tổ chức Hội thi trâu kéo khỏe và Giải đua ngựa phong trào nông dân phía Bắc 2015 nên chắc chắn bà con nông dân trong tỉnh sẽ rất hào hứng đón xem.

Bắc Ninh tuy là tỉnh công nghiệp với tỷ trọng công nghiệp –xây dựng trong cơ cấu GRDP chiếm đến 95% nhưng nông nghiệp, nông dân, nông thôn vẫn luôn được tỉnh quan tâm chú trọng. Đặc biệt, người dân sống trên địa bàn nông thôn vẫn còn rất lớn, các phong tục tập quán sinh hoạt và nhất là những nét đẹp trong truyền thống văn hóa của người dân nông thôn vẫn luôn được gìn giữ và phát huy. Vì vậy, cũng như các lễ hội và hội thi khác được tổ chức ở Bắc Ninh, hội thi này sẽ nhận được sự quan tâm của cộng đồng, nhất là hội viên nông dân trong tỉnh.

" Với mục đích và ý nghĩa quan trọng của hội thi, tôi mong muốn Ban tổ chức, hội thi được tổ chức thành công, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân trong tỉnh và du khách đến với Bắc Ninh…”.

Ông Nguyễn Đăng Khang

 

Đặc biệt, hội thi này có sự tham gia của nông dân nhiều tỉnh phía Bắc nên sẽ có sự hấp dẫn, cuốn hút nông dân trên địa bàn đến xem, cổ vũ và giao lưu, học hỏi, tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa nhân dân các dân tộc trong khu vực…

Hội thi này sẽ có tác động như thế nào tới đời sống tinh thần của nông dân tỉnh Bắc Ninh nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung thưa ông?

- Theo Ban tổ chức thì mục đích và ý nghĩa của hội thi này là nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tạo ra một sân chơi lành mạnh, mang tính giáo dục góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người nông dân, đồng thời khuyến khích người nông dân nuôi chọn, nhân giống trâu, ngựa có chất lượng tốt để phục vụ cho sản xuất…

Hội thi còn là dịp để nông dân các tỉnh giao lưu, học hỏi, tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước.

Đối với Bắc Ninh thì đây cũng là một sự kiện để có thể gắn với các hoạt động quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người… tới du khách gần xa nhằm khai thác tiềm năng, phát triển du lịch, dịch vụ, đóng góp vào công cuộc xây dựng của tỉnh.

Xin cảm ơn ông!

Theo Đình Thắng/danviet.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay59,514
  • Tháng hiện tại59,514
  • Tổng lượt truy cập84,966,550
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây